MENU

6 เคล็ดลับลดพุงแบบง่าย ๆ ได้ผลจริง!

 23 ส.ค. 2566 00:00

เชื่อแน่ว่า ใคร ๆ ก็ต่างไม่อยากมีหน้าท้องส่วนเกินด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งหน้าท้องส่วนเกินหรือที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า “พุง” เกิดจากไขมันสะสมที่หน้าท้องมากเกินไป


มาลดพุงด้วยวิธีง่าย ๆ แถมได้ผลลัพธ์จริง ๆ กันดีกว่าค่ะ

1. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์


ควรเลือกกินให้มากขึ้น โดยหลีกเลี่ยงอาหารประเภททอด ๆ มัน ๆ อาหารที่มีไขมันสูง และหันมาเลือกอาหารประเภทต้ม นึ่ง ตุ๋น ลวกหรืออบแทนหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตขัดสี อย่างข้าวขาว ขนมปังขัดขาว แล้วมากินข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีตแทน เลือกกินโปรตีนไขมันต่ำ เช่น ไก่ ปลา แทน กินผักผลไม้ให้มากขึ้น เป็นต้น


2. ดื่มน้ำเปล่า


เพราะการดื่มน้ำเปล่าสามารถช่วยอาการบวมน้ำได้ ที่สำคัญยังช่วยเผาผลาญและลดไขมันสะสมได้ดี อีกทั้งยังช่วยทำให้สุขภาพผิวดีขึ้นร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า กระตุ้นระบบขับถ่าย ฯลฯ

3. การนอนหลับช่วยได้


หากเรานอนหลับไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะทำให้มีแนวโน้มอ้วนง่าย โอกาสที่จะมีพุงก็สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราควรนอนให้ได้วันละ6-8 ชั่วโมง โดยเวลานอนไม่ควรเกิน4 ทุ่มนั่นถือว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุด


4. เลิกดื่มน้ำอัดลม แอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง


เพราะน้ำตาลในเครื่องดื่มคือศัตรูของการลดน้ำหนัก ซึ่งการบริโภคน้ำตาลมาก ๆ นอกจากจะทำให้อ้วนแล้ว ยังทำให้เกิดไขมันส่วนเกินสะสมที่บริเวณหน้าท้องและตับด้วย


5. กินอาหารที่มีโปรไบโอติกส์


โปรไบโอติกส์ เป็นจุลินทรีย์ชนิดที่ดีต่อสุขภาพ ที่ช่วยในการทำงานของระบบขับถ่าย ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยในการลดลงของไขมันบริเวณหน้าท้องได้อีกด้วย โดยอาหารที่อุดมด้วยได้แก่ โยเกิร์ต นมเปรี้ยว กิมจิ เป็นต้น


6. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ


การออกกำลังกายก็ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยบอกลาไขมันส่วนเกินที่หน้าท้อง หากเราออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธีจะช่วยให้ร่างกายนำไขมันส่วนเกินออกมาใช้ ดังนั้นควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที 3-5 วันต่อสัปดาห์