MENU

‘ออร์บิกซ์’ ชูฟีเจอร์เด่น ดันยอดผู้ใช้ติด TOP 3 ใน 3 ปี

 29 พ.ย. 2566 00:00

บริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด (orbix) กลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย เปิดตัว "ออร์บิกซ์ : orbix" กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ด้วยแนวคิด “สู่ประสบการณ์ใหม่ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล” ตอบโจทย์ทางเลือกการลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ชูจุดเด่น มีฟีเจอร์ เครื่องมือและข้อมูลที่ช่วยในเรื่องการลงทุน พร้อมตั้งเป้าติด TOP 3 ภายใน 3 ปี


นายชาญวิทย์ รุ่งเรืองลดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด เปิดเผยว่า หลังจาก บริษัท ยูนิต้า แคปืทัลผู้ถือหุ้นของออร์บิกซ์ เทรด ได้เข้าซื้อหุ้นสตางค์ คอร์ปอเรชั่นในสัดส่วน 97% และให้เปลี่ยนชื่อเป็น ออร์ บิกซ์ เทรดในครั้งนี้จึงได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ 'orbix' แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิด “สู่ประสบการณ์ใหม่ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล”ที่เน้นด้านความสะดวก ใช้งานง่าย และมีความปลอดภัย รวมถึงฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ พร้อมทีมให้บริการช่วยเหลือลูกค้าทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยจุดเด่น 3 ด้าน ได้แก่ การใช้งานง่ายในเรื่องซื้อ-ขาย-โอนเหรียญ รวมทั้งการสมัครใช้งานได้ด้วยตนเอง สามารถเลือกวิธีการยืนยันตัวตนได้ 2 แบบ คือ การยืนยันตัวตนผ่าน NDID สำหรับลูกค้าทั่วไป และการยืนยันตัวตนบน K+ สำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทย รวมถึงฟีเจอร์ Wallet Lock ที่มีระบบการล็อกกระเป๋าสองชั้น ลูกค้าสามารถตั้งค่าเปิด-ปิด Wallet Lock ได้ด้วยตนเอง


ขณะเดียวกัน ยังมีฟีเจอร์ที่เปรียบเสมือนเครื่องมือและข้อมูลที่ช่วยในการลงทุน ได้แก่ Price Alert ตั้งเตือนราคาที่ใช่ ไม่ต้องเฝ้าจอ ไม่พลาดทุกโอกาสการซื้อขาย โดยสามารถเลือกเหรียญที่ต้องการให้แจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง และ orbix Balance ระบบช่วยคำนวณต้นทุนเหรียญแบบอัตโนมัติ ทำให้รู้กำไรขาดทุนทุกเหรียญ โดยไม่ต้องเสียเวลาคำนวณ ซึ่งฟีเจอร์จะสามารถใช้งานได้ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้


โดยบริษัทตั้งเป้าหมายในด้านของ Position ติด TOP 3 ในอีก 3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่มีจำนวนผู้ใช้ (User) ประมาณ 2 แสนราย มีมูลค่าการซื้อขาย ณ เดือนตุลาคมประมาณ 1,000 ล้านบาทต่อเดือน


สำหรับภาพรวมการซื้อขายตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในปี 2567 นั้น นายชาญวิทย์ กล่าว การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในปีหน้าจะมีความคึกคักมากขึ้น จำนวนผู้เล่นในตลาดที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น รวมถึงหลักเกณฑ์หรือแนวทางการกำกับดูแลที่ชัดเจนขึ้น จะช่วยทำให้มีความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนมากขึ้น และแนวโน้มขาขึ้นของบิทคอยน์ก็จะเป็นอีกส่วนที่ช่วยให้ตลาดคึกคักขึ้น


ส่วนกรณีของ Zipmex นั้น ก็คงจะกระทบกับความเชื่อมั่นของตลาดอยู่บ้าง แต่หากผู้กำกับดูแลมีความกฎ-แนวทางที่รัดกุมขึ้นก็จะช่วยเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้ ขณะเดียวกัน Orbix เอง ก็ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย และความเชื่อมั่นของนักลงทุน จึงมีแนวทางที่จะคัดสินค้าหรือเหรียญที่จะเข้ามาเทรดในแพลตฟอร์มของเรา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทบทวน และจะมีการทบทวนในทุก 3-6 เดือนตามความเหมาะสม เพื่อสร้างมั่นใจให้ผู้ลงทุน และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป