MENU

PTG คว้าลิขสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ ‘ซับเวย์’ ในไทย 10 ปี

 2 เม.ย. 2567 00:00

“ซับเวย์” แต่งตั้ง บริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์ ผู้ดำเนินธุรกิจและบริหารจัดการร้านอาหาร “Subway” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ระยะเวลา 10 ปี พร้อมตั้งเป้าเปิดร้านเพิ่ม 3 เท่า


ซับเวย์ หนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทำสัญญามาสเตอร์ แฟรนไชส์ ฉบับใหม่กับบริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งมีบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เป็นผู้ถือหุ้นข้างมากในระดับผู้ถือหุ้นแท้จริง (ultimate shareholder) เพื่อขยายธุรกิจแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย


สำหรับความร่วมมือครั้งใหม่นี้ในตลอดระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า บริษัท โกลัค จำกัด จะเป็นผู้ดำเนินการเปิดร้านซับเวย์เพิ่มเติมในประเทศไทยให้เติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิมราว 3 เท่า รวมถึงยังได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการบริหารจัดการ และพัฒนาร้านซับเวย์สาขาต่าง ๆ ในประเทศไทยอีกด้วย


“สัญญาฉบับนี้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญในยุทธศาสตร์การเติบโตของซับเวย์ในระดับสากล โดยเรายังคงเดินหน้ามุ่งเน้นไปที่การขยายธุรกิจ และคงไว้ซึ่งความเป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลกต่อไป สำหรับประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาว และเรามีความตั้งใจที่นำประสบการณ์ในแบบของซับเวย์มาให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคนี้ได้สัมผัสมากขึ้น” นายเอริค ฟู ประธาน บริษัท ซับเวย์ เอเชียแปซิฟิค กล่าว


สำหรับสัญญาของบริษัท โกลัค จำกัด นับเป็นสัญญาให้สิทธิการพัฒนามาสเตอร์แฟรนไชส์ฉบับที่ 16 ของซับเวย์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาทั่วโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความตั้งใจตลอดหลายปีของแบรนด์ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและผลักดันการเติบโตของธุรกิจในระดับสากล โดยจะส่งผลให้มีการเพิ่มจำนวนร้านซับเวย์ทั่วโลกมากขึ้นรวมทั้งสิ้นกว่า 9,000 ร้านต่อไป


นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า PTG ขอขอบคุณซับเวย์เป็นอย่างยิ่งที่ได้แต่งตั้ง บริษัท โกลัค จำกัด ให้เป็นผู้ได้รับสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ในประเทศไทย และมอบความไว้วางใจให้เราร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของแบรนด์ในอนาคต


“เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของPTG ในการขยายพอร์ตโฟลิโอการลงทุนไปยังกลุ่มธุรกิจ Non-Oil มากขึ้น ทางบริษัทจึงเห็นถึงความสำคัญในการเดินหน้าขยายธุรกิจF&B ที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักต่อไปในอนาคต โดยมีความตั้งใจนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยให้สมาชิกผู้ถือบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus กว่า 21 ล้านคน สามารถเข้าถึงชีวิตที่อยู่ดีมีสุขในทุกช่วงของชีวิต ซึ่งจะเป็นการต่อยอดประสิทธิภาพของระบบนิเวศ PTG Max World และแบรนด์ PTG ได้เป็นอย่างดี” คุณพิทักษ์กล่าว


นอกจากนี้ บริษัทมีความยินดีที่นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจ F&B และมีประสบการณ์ด้านธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) และธุรกิจ FMCG มากกว่า 25 ปี ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท โกลัค จำกัด เพื่อนำการขยายธุรกิจของซับเวย์ในประเทศไทย


นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลัค จำกัด กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสในการผลักดันซับเวย์แซนด์วิชระดับโลกให้เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีของตลาด QSR ในประเทศไทย และนำประสบการณ์ในแบบของซับเวย์ ส่งมอบให้ลูกค้าได้สัมผัสมากขึ้นผ่าน Touchpoint ต่างๆ รวมทั้งช่องทาง Delivery และOnline เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ลูกค้า