MENU

TERA เทรดวันแรกปิดเหนือจอง 60% ขนเงินลงทุนขยายธุรกิจ ลุย T.Cloud

 24 เม.ย. 2567 00:00

บมจ.เทอร์ราไบท์ พลัส เข้าซื้อขายตลาดเอ็มเอไอ วันแรก ปิดที่ 2.80 บาท สูงกว่าไอพีโอ 1.50 บาท หรือ 60.00% ซีอีโอ มั่นใจธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง จากฐานทุนที่เพิ่มขึ้น เดินหน้าลุยบริการT.Cloudและการขยายธุรกิจตามแผน รับอนาคตเติบโตคึกคัก พร้อมเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางสร้างรายได้และกำไร ตั้งเป้าผลงาน 3 ปีข้างหน้าเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10%


วันนี้ (24 เม.ย.) บริษัท เทอร์ราไบท์ พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ TERA เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก เปิดการซื้อขายาที่ 3.90 บาท เพิ่มขึ้น 2.15 บาท หรือคิดเป็น 122.86% เมื่อเทียบกับราคาไอพีโอ 1.75 บาท โดยทำราคาสูงสุดที่ 4.04 บาท และต่ำสุด 2.70 บาท ก่อนจะปิดการซื้อขายที่ 2.80 บาท สูงกว่าราคาจอง 1.50 บาท หรือ 60.00% มูลค่าการซื้อขายรวม 1,216.17 ล้านบาท


นายสุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทอร์ราไบท์ พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ TERA เปิดเผยว่า ราคาเปิดหุ้น TERA ที่สูงกว่าราคาจอง 122.86% เป็นสะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทในฐานะที่เป็นหนึ่งใน IT Solution Provider ที่นำเสนอโซลูชันไอทีที่มีคุณภาพ ให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญในโซลูชันเป็นอย่างดี ประกอบกับธุรกิจมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก จากแนวโน้มความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะอุตสาหกรรมดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้ ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีนโยบายมุ่งเน้นเรื่องของการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และรักษาคุณภาพบริการ T.Cloud ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยจะลงทุนระบบCloudมูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4/2567 เป็นต้นไป รวมถึงจะมีการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับการเติบโต ด้วยการลงทุนราว 70 ล้านบาทตั้งแต่ในปี 2568-2569 ส่วนเงินที่เหลือจากการระดมทุนในครั้งนี้จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการในช่วงปี 2567-2568 จะช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น และผลการดำเนินงานที่เติบโต ทำให้คุณภาพและบริการดีขึ้น เพิ่มจุดขายได้มากขึ้น ตลอดจนจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอย่างก้าวกระโดด


พร้อมกันนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปีข้างหน้าเติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 10% ทั้งจากการเติบโตแบบ Organic และ Inorganic โดยวางแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการบริการให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนราว 50% จะเพิ่มเป็น 70% ภายใน 3 ปี

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน บริษัท เทอร์ราไบท์ พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ TERA กล่าวว่า การเปิดซื้อขายหุ้นในวันแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และสร้างความประทับใจให้ผู้ถือหุ้น ซึ่งในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมีความภูมิใจอย่างยิ่ง และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัท ซึ่งจะสามารถนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจ สร้างความเข้มแข็ง พร้อมทั้งผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมาย รวมทั้งเชื่อว่า TERA จะเป็นหุ้นที่มีคุณสมบัติครบเป็นหุ้นไฮบริด ทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock ได้อย่างแน่นอน


น.ส.ออมสิน ศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จํากัด (มหาชน) หรือ BYD ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย (ร่วม) หุ้น TERA กล่าวว่า ราคาหุ้น TERA ที่เปิดการซื้อขายวันแรกเหนือจอง นอกจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อการบริหารงานและปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทแล้ว นักลงทุนยังเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง จากผลประกอบการของบริษัทที่ผ่านมา รวมถึงความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตไปพร้อมๆ กับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในปัจจุบันที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้บริษัทมีโอกาสนำเสนอโซลูชันทางเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์มาตรฐานตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งหน่วยงานภาคเอกชนและภาครัฐ ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาระบบประมวลฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีคุณภาพ รวมถึงการป้องกันภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์