MENU

"คงกระพัน" โชว์วิสัยทัศน์วันแรก ประกาศดัน "ปตท." เติบโตระดับโลกอย่างยั่งยืน

 14 พ.ค. 2567 00:00

"คงกระพัน อินทรแจ้ง" รับตำแหน่งซีอีโอ บมจ.ปตท. (PTT) วันแรก พร้อมโชว์วิสัยทัศน์ นำ ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตในระดับโลก บนหลัก “ยั่งยืนอย่างสมดุล”


นายคงกระพัน อินทรแจ้ง เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เป็นวันแรก พร้อมขับเคลื่อน ปตท. ด้วยวิสัยทัศน์ "ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตในระดับโลกอย่างยั่งยืน" โดยการสร้างความแข็งแรงร่วมกับสังคมไทย และการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ต้องอยู่บนพื้นฐานหลักการของ "ความยั่งยืนอย่างสมดุล" ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี


นายคงกระพัน เปิดเผยแนวคิดการบริหารธุรกิจ ประกอบด้วย "บริหารธุรกิจแบบยั่งยืนในทุกมิติ" การที่องค์กรจะดำเนินไปได้ ธุรกิจต้องมีกำไร แต่เป็นกำไรที่เหมาะสมและยั่งยืน ไม่เน้นกำไรระยะสั้น ธุรกิจต้องเป็นประโยชน์กับประเทศไทย ช่วยสังคมไทยSME และเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม


"การลงทุนต้องเกิดประโยชน์ทั้งกับองค์กรและประเทศ" จากสถานการณ์โลกที่ผันผวนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ปตท. ต้องมีความคล่องตัว มี Agility ธุรกิจใดที่ดี ต้องเร่งต่อยอดขยายผล แต่หากธุรกิจใดที่เคยดีหรือไม่perform แล้ว ก็ต้องมีความกล้าที่ออกจากธุรกิจอย่างชาญฉลาดและรวดเร็ว


"สร้างความเชื่อมั่นให้ทุกภาคส่วน" การทำธุรกิจและการบริหารจัดการต้องโปร่งใส ทำเรื่องบรรษัทภิบาลอย่างจริงจังสิ่งสำคัญมากๆ คือ "บุคลากร" ปตท. มีบุคลากรที่เก่ง มีความรู้ความสามารถต้องสร้างพลังให้เกิดความร่วมมือ พาองค์กรก้าวผ่านทุกความท้าทาย ต้องทำให้ "ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตในระดับโลกอย่างยั่งยืน" นายคงกระพัน กล่าว