MENU

หนุ่มหล่อ เสียงเท่ ต้นฉบับ “ดุดันไม่เกรงใจใคร” KRITTONE หรือ กฤตย สุขวัฒก์

 11 ธ.ค. 2565 00:00

เชื่อแน่ว่า เวลานี้ คนที่เล่นโซเชียล ต้องรู้จักเสียงพากย์สุดโด่งดัง “ดุดันไม่เกรงใจใคร” ซึ่งเป็นไวรัลฮิตในโลกออนไลน์ เราพาไปทำความรู้จักกับหนุ่มหล่อเสียงเท่ที่เป็นเจ้าของเสียงพากย์คนนี้กัน


“ดุดันไม่เกรงใจใคร” เป็นวลีในโฆษณารถยนต์ Ford Ranger Raptor ซึ่งคนที่เป็นเจ้าของเสียงพากย์นี้ก็คือ “กฤตย สุขวัฒก์” หรือ KRITTONE และทำให้เกิดกระแสฮิต มีคนทำคลิปเลียนแบบเสียงดังกล่าวอย่างมากมาย ส่งผลให้ Ford Ranger Raptor เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

กฤตย สุขวัฒก์ คือนักลงเสียงโฆษณามืออาชีพ โดยเขาได้เล่าถึงที่มาที่ไปของอาชีพนักลงเสียงของตัวเองว่า ตั้งแต่อายุได้ 15-16 ปี มีคนเคยบอกว่าเสียงของเขาฟังดูเท่ดี แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้คิดว่าจะใช้ทำอะไรได้ จนกระทั่งเขาได้ไปฝึกงานที่เอเจนซี่โฆษณา Spa-HKUHODO


“ตอนนั้น ผมนั่งคุยกับเพื่อนที่เป็นคนเกาหลี ก็คุยเป็นภาษาอังกฤษกัน แล้วพี่ที่เอเจนซี่โฆษณาเขาก็บอกว่า น้องมาลงเสียงกับพี่หน่อย เป็นงานของ PTT Lubicrants แล้วสองสามเดือนผ่านไป พอผมกลับไปเรียนแล้ว เขาก็เรียกผมกลับมา บอกว่าลูกค้า อยากจะจ้างน้อง ผมก็ตอบตกลง เขาก็ยื่นซองจดหมายให้ ในนั้นมีเงินสองหมื่น ผมก็แบบ...ว้าววว ทำงานสองนาทีได้สองหมื่นบาท ก็น่าจะเป็นอาชีพของเราได้” กฤตย สุขวัฒก์ เล่าย้อนถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาก้าวเข้ามาสู่อาชีพนักลงเสียงโฆษณา

จนถึงปัจจุบัน กฤตย มีงานลงเสียงโฆษณารวมแล้วมากกว่า 1,300 ชิ้น ใน 68 ประเทศทั่วโลกแถมเคยลงเสียงให้กับแคมเปญของลูกน้องของอดีตประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” ด้วย ซึ่งหน่มหล่อเสียงเท่ บอกเล่าด้วยรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจ ว่า...


“จริง ๆ แล้ว โฆษณาในต่างประเทศ เขาจะใช้คนพากย์ในประเทศของเขาก็ได้ แต่เขากลับมาจ้างเรา มันก็เป็นความภูมิใจของผม ทีนี้ ถามว่าเขาติดต่อเรามายังไง คำตอบคือ เราก็เอาตัวอย่างเสียงของเราไปโพสต์ไว้ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ฟรีแลนซ์ หรือเว็บไซต์เกี่ยวกับการลงเสียงโดยเฉพาะ ซึ่งพอเราเอาตัวอย่างเสียงของเราไปแปะไว้ หากเขามาเห็นแล้วสนใจ เขาก็จะติดต่อเรามา”


สำหรับคนที่อยากติดตามหนุ่มคนนี้ สามารถกดติดตามได้ทั้งทาง IG และ TIKTOK : KRITTONE หรือเฟซบุ๊ก Krit Tone Sukawat

(ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก Workpoint)