MENU

ลาก่อน “นกฟ้า” ทวิตเตอร์เปลี่ยนโลโก้เป็น “หมาชิบะ” สัญลักษณ์ Dogecoin ทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้น 10 เท่า

 4 เม.ย. 2566 00:00

ชาวทวีตเตี้ยนรู้สึกแปลกตา เมื่อทวิตเตอร์เปลี่ยนไอคอนหน้าแรก จาก “นกสีฟ้า” ที่ใช้มาอย่างยาวนาน ไปเป็นภาพการ์ตูนสุนัขพันธุ์ชิบะอินุ


เป็นกระแสฮือฮาอย่างมากเลยทีเดียว หลังจากทวิตเตอร์ เปลี่ยนโลโก้จาก “นกสีฟ้า” เป็น “หมาชิบะ” ที่เป็นสัญลักษณ์ของเหรียญ Dogecoin (โดชคอยน์) ส่งแรงกระเพื่อมให้ราคาของเหรียญดังกล่าวดีดสูงขึ้นมาอีก 10 เท่า หรือราว ๆ 30%


ขณะที่ อีลอน มัสก์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ได้โพสต์ภาพและข้อความที่ทำให้เกิดกระแสปั่นป่วนโดยการแชร์ภาพน้องหมาชิบะอินุ สัญลักษณ์ Dogecoin กำลังโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีคนกดหัวใจไปมากกว่า 5 แสนครั้ง

สำหรับเหรียญ Dogecoin จากข้อมูลของ CoinMarketCap.com ระบุว่า เป็นเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่8 ตอนนี้มีมูลค่าตลาดสูงกว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ และที่สำคัญก็คือ หลังจากอีลอน มัสก์ ได้เข้าซื้อกิจการของทวิตเตอร์ ราคาของเหรียญ Dogecoin ก็มีการเคลื่อนไหวในทิศทางที่ดีอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งพุ่งขึ้นสูงกว่า 30%


นอกจากนี้ Binance ยังได้โพสต์ถึงการเปลี่ยนแปลงโลโก้ของทวิตเตอร์ ส่งเสริมให้เกิดเป็นกระแสมากยิ่งขึ้น และทำให้ราคาของเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นตามไปด้วย