MENU

ฮอตสุดๆ! ‘กางเกงแมวโคราช’ กลายเป็นแฟชั่นไอเทมในเกมดัง Free Fire อวดสายตาผู้เล่น 586 ล้านคน กว่า 160 ประเทศทั่วโลก

 22 ม.ค. 2567 00:00

‘กางเกงแมวโคราช’ ผลิตภัณฑ์ SME ไทย ขึ้นแท่นกลายเป็นแฟชั่นไอเทมในเกม Free Fire เกมแนวแบทเทลรอยัลระดับโลกจาก Garana ซึ่งเข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกกว่า 160 ประเทศ


ทั้งนี้ จากการบอกเล่าของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Jirapisit Joe Ratcharoen ระบุว่า


“เกือบ 2 เดือนที่ดีลมา ใช้พลังล่วงหน้าไปเยอะมากอยู่ แต่ก็คุ้มที่ได้รู้ การว่าขายของในเกมส์ต้องทำยังไง?


โลกเกมส์คือโลกคู่ขนาน ที่คนโลกจริง หาเงินไปใช้ในโลกเกมส์ (มูลค่าตลาดใหญ่พอๆ กะ GDP ประเทศที่มีคนจริง ๆ) บ่นหลานว่า เติมเกมส์อะไรนักหนา ตอนนี้เข้าใจแล้ว แต่ก็บ่นเหมือนเดิม แต่คงเสริมไปว่า สร้างของไปขายในเกมส์ไปด้วยเลยดิ


จริงๆ ใจแค่อยากต่อยอดกางเกงแมวให้ได้มากที่สุด ไม่อยากให้จบละซาไปมีโอกาสได้คุยกับทางGarena ถึงความเป็นไปได้ที่จะเอาไปเป็นไอเทมในเกมส์ ก็เริ่มรันกันมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ปีก่อน จนเพิ่งจบดีลไป ได้นอนเต็มๆ สักที


โพสนี้ก็อยากขอบคุณ ผู้ใหญ่ที่ช่วยผลักดันให้เกิดดีลนี้


-ขอบคุณ ผอ ต้อง หอการค้าไทย พี่จอม เลขานายกรัฐมนตรี ที่เป็นธุระประสานเรื่องนี้ให้


-ขอบคุณหอการค้าโคราช หอการค้าไทย


-ขอบคุณทนายพี่อุ๊และทีมงาน ที่ช่วยดูเรื่องเอกสารต่างๆให้ เป็นเรื่องใหม่สำหรับพวกเรามาก


-ขอบคุณคณะยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ และ รมว. ทั้ง3 คณะ ทั้ง DE / ท่องเที่ยว / วัฒนธรรม ที่ก็ไม่คิดว่าครั้งหนึ่งจะได้นั่งตีป้อมROV กับพวกท่าน


อยากให้คิดต่อว่า ถ้าครั้งนึง สินค้าโคราชสามารถเอาไปขายในเกมส์ระดับโลกได้ ถ้า 160 ประเทศ 560 ล้านคนทั่วโลกจะรู้จักโคราชมากขึ้นผ่านเกมส์


หลังจากนี้จะทำอะไรต่อ


กะว่าจบดิลนี้จะขอพักแล้วค่อยรันต่อแต่เหมือนจังหวะจะไม่ให้พัก เลยต้องปั้น project ต่อ ฝากด้วยใครซื้อไอเทมแล้ว อวดหน่อยยยย”



สำหรับกางเกงแมวโคราช เป็นกางเกงดีไซน์ที่เติบโตจากเวทีประกวดลายผ้าพันคอ KORAT MONOGRAM (โคราช โมโนแกรม) ซึ่งจัดขึ้นโดยหอการค้าร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำผลงานออกแบบที่ชนะเลิศไปต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ ที่มีสัญลักษณ์เมืองโคราช เพื่อสร้างการจดจำให้กับนักท่องเที่ยว ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และบริการด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน


โดย “ลวดลาย” ที่อยู่บนกางเกงแมวโคราช เป็นภาพโมโนแกรมที่สื่อถึงจังหวัดนครราชสีมา ทั้งแมวเป็นสัตว์ประจำจังหวัดนครราชสีมา ปราสาทหินพิมาย ประตูชุมพล รวมถึงดอกสาธรซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา


หน่วยงานที่ตอบรับนโยบายส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมอย่างกางเกงแมวโคราชคือ Garena Online (Thailand) บริษัทด้านดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนต์ในเครือ Sea (Thailand) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวัฒนธรรม (สวช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีเอส) กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา