MENU

“สุขาวดีอเวจี” อนิเมะสุดเทพ จาก MAPPA

 6 เม.ย. 2566 00:00

ปังมากจ้าแม่! อนิเมะคุณภาพจากค่าย MAPPA ซึ่งเป็นค่ายที่สร้างอนิเมะคุณภาพที่ทำให้แฟน ๆ หลงใหล ตามกันไม่หยุดพัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Kakegurui, Attack on Titan, Jujutsu Kaisen และอื่น ๆ อีกมากมาย จนเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา ทางค่ายได้เปิดตัวอนิเมะเรื่องใหม่ ที่มีชื่อว่า “สุขาวดีอเวจี” หรือ Jigokuraku


เพียงแค่ตอนแรกก็ทำเอาติดใจผู้รับชมไปแล้ว ทั้งภาพ ลายเส้น สี เสียง เอฟเฟคต์ต่าง ๆ เรียกได้ว่ามีคุณภาพมาก คุ้มค่ากับการรอคอยเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้สามารถดูได้อย่างถูกลิขสิทธิ์แล้วที่ NETFLIX โดยทางสตรีมมิ่งจะนำตัวอนิเมะมาฉายทั้งหมด13 ตอน และจะทำการฉายแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ตามประเทศญี่ปุ่น

“สุขาวดีอเวจี” เป็นผลงานของอาจารย์ยูจิ คาคุ (Yuji Kaku) ที่เคยเป็นอดีตลูกมือของอาจารย์จิโมโตะ ทัตสึกิ (Tatsuki Fujimoto) ผู้วาดมังงะเรื่อง Chainsaw Man ซึ่งถูกตีพิมพ์ครั้งแรกบนนิตยสาร Shonen Jump+ เมื่อปี พ.ศ.2561 และจบในเดือนมกราคม พ.ศ.2564 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 13 เล่ม


“สุขาวดีอเวจี” เล่าเรื่องราวของ กาบิมารุ ผู้ว่างเปล่า ซึ่งเป็นนินจาที่แข็งแกร่งและน่าหวาดกลัวที่สุด อยู่มาวันหนึ่ง เขาถูกทางการจับกุมตัว แต่ได้รับข้อเสนอให้พ้นผิด โดยมีเงื่อนไขอยู่ว่าเขาและนักโทษกลุ่มหนึ่งต้องเดินทางไปยังดินแดนที่ร่ำลือว่าเป็นแดนสุขาวดี เพื่อค้นหา “ยาอมตะ” พร้อมกับตระกูลนักตัดเศียร “ยามาดะอาซาเอมอน” การเดินทางสู่ดินแดนที่ไม่มีใครเคยรอดชีวิตกลับมา กลับมาเพียงซากชิ้นส่วนของศพพร้อมกับดอกไม้ที่สวยงามที่เกาะตามซากศพนั้น


เรื่องราวของกาบิมารุที่จะต้องทำเพื่อตัวเองและภรรยาที่รักอย่างสุดหัวใจ เพื่อให้ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขตามความฝันจึงได้เริ่มขึ้น โดยจะต้องผ่านความเป็นความตายจากเกาะที่มีชื่อว่า “แดนสุขาวดี”


สำหรับตัวละครหลักในภาคนี้ ได้นักพากย์มืออาชีพมากมายที่ถือได้ว่ามากประสบการณ์สำหรับการพากย์เสียงตัวละครในเรื่อง “สุขาวดีอเวจี” เลยทีเดียว ซึ่งแอดได้นำข้อมูลอ้างอิงกล่าวถึงนักพากย์ที่ประกาศครั้งที่แล้วในงาน Jump Festa 2023 ทั้งหมด 7 ท่าน ด้วยกัน ได้แก่

1. โคบายาชิ จิอากิ (Kobayashi Chiaki)


พากย์เสียงอดีตชิโนบิ (นินจา) หรือกาบิมารุ พระเอกของเราที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้แข็งแกร่งที่สุดของกลุ่มนินจาอิวะงาคุเระ และได้กลายเป็นนักโทษประหาร ซึ่งมี “ซางาริ” เป็นผู้คุม


2. ฮานาโมริ ยูมิริ (Hanamori Yumiri)


พากย์เสียงบุตรสาวของตระกูลยามาดะ อย่าง “ยามาดะ อาซามอน ซางิริ” เป็นซามูไรที่ทำหน้าที่เป็นคนตัดเศียร (เพชรฆาต) ประหารชีวิตคนโดยการตัดหัว เชี่ยวชาญในวิชาเพลงดาบ เป็นผู้ฝึกดาบสายอิตโตริวลำดับที่12 เป็นผู้คุม “กาบิมารุ”


3. โอโนะ เคนโช (Ono Kenshou)


พากย์เสียงน้องชายของโจเบ ที่มีชื่อว่า “ยามาดะ อาซาเอม่อน โทมะ” ผู้มีพรสวรรค์ถึงขนาดได้เป็นตัวแทนสำนัก ภายในเดือนเดียวหลังจากแทรกซึมเข้ามายังตระกูลยามาดะ จึงยังไม่ถูกจัดลำดับขั้น เป็นผู้คุม “โจเบ” พี่ชายของเขาเอง


4. คิมูระ เรียวเฮ (Kimura Ryouhei)


พากย์เสียงตัวละคร “อาซะ โจเบ” ซึ่งเป็นนักโทษประหาร มีสมญานามว่า “ราชาโจรภูเขา” เป็นพี่ชายของโทมะ และถูกคุมโดยตัวน้องชายของเขาเอง


5.อินาดะ เท็ตสึ (Inada Tetsu)


พากย์เสียงตัวละคร “ทามิยะ กันเท็ตไซ” นักดาบผู้ได้รับการขนานนามว่า “ดาบมังกรและหนึ่งในฮัชชู” กันเท็ตไซขัดเกลาวิชาดาบให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ปรารถนาในการทิ้งชื่อเอาไว้ให้เลื่องลือตราบนานเท่านาน


6.ทาคาฮาชิ ริเอะ (Takahashi Rie)


พากย์เสียงตัวละคร “ยุซุริฮะ” เป็นนักโทษประหาร มีสมญานามว่า “เคชุโนะ ยุซุริฮะ” เธอค่อนข้างเป็นคนที่โหดเหี้ยมและเจ้าเล่ห์เป็นอย่างมาก เธอสามารถเผาผลาญยาที่ดื่มเข้าไป แล้วปล่อยออกมาให้เป็นเส้นด้ายที่มีความเหนียวคล้ายใยแมงมุมได้ มี “เซนตะ” เป็นผู้คุม


7.อิชิคาวะ อาโออิ (Ichikawa Aoi)


พากย์เสียงตัวละคร “ยามาดะ อาซาเอมอน ฟุจิ” ซามูไรผู้ฝึกดาบสายอิตโตริวลำดับที่ 9 เขาเป็นคนที่ชื่นชอบการทรมานและผ่าชำแหละร่างกาย เพื่อศึกษาลักษณะทางกายภาพ เป็นผู้คุมของ “ทามิยะ”


ผู้เขียน : ตัวกลม


ที่มา : https://news.yahoo.co.jp/articles/f338e3707c0b215e0bff4d30dac941ce56079923