MENU

เดินทางกลับดาวแมวแล้ว “พี่เฉโป” แมวดังขวัญใจ VRZO

 6 เม.ย. 2566 00:00

เป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าอย่างมาก กับการจากไปของน้องแมวสก็อตติชโฟลด์ตัวอ้วนกลมขนฟู นามว่า “พี่เฉโป” หลังป่วยไตเรื้อรัง หัวใจหนา เลือดข้น ความดันขึ้นตาจนมองไม่เห็น จนในที่สุดพี่เฉโปได้เดินทางกลับดาวแมวแล้ว ด้วยอายุ 11 ขวบ

ถ้าพูดถึงน้องเหมียวที่เรียกได้ว่าเป็นเซเลบขวัญใจทาสแมวเมืองไทยแล้วล่ะก็ ทุกคนคงคุ้นเคยและรู้จักกับ “เฉโป” แมวสก็อตติชโฟลด์ ซึ่งมี เค ดิษพงศ์ เป็นเจ้าของ เฉโปคือแมวขวัญใจยุคบุกเบิกของเหล่า VRZO ที่ขโมยหัวใจทาสแมว ด้วยบทบาทหน้าตาที่ดูเหมือนขาโหดผู้เกรี้ยวโกรธอยู่ตลอดเวลา แต่กลับสามารถมัดใจเหล่าผู้ชมได้เป็นอย่างมาก

เฉโปนั้นเคยโด่งดังจากการเป็นดาราประจำช่องยูทูปในคลิปช่องรายการ We are lovely pet ที่เป็นรายการสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ของผู้ทำช่องยูทูปแชแนลVRZO มาแสดงทำคลิปและพากย์เสียงคุยกัน ซึ่งเฉโปได้รับบทนักแสดงหลักของเรื่องเลยก็ว่าได้ ที่จะคอยแสดงกับคู่กัดกับหมา “เดค” น้องหมาซุปตาร์คู่ซี้ของ "พี่เฉโป" แต่ก็ยังเป็นคาแรกเตอร์ที่เหล่าทาสแมวหลงรักได้อยู่ดี


เฉโปมีจุดเด่นอยู่ตรงที่มักจะทำหน้าตาบึ้งตึงตลอดเวลา โดยเจ้าแมวตัวนี้มียอดผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 6 แสนคน ในชื่อเพจ “เฉโป” ที่จะคอยอับเดตรูปแมวเฉโปในอิริยาบถต่าง ๆ และเพจยังมีแคปชั่นสุดฮาเสริมความหน้าโหดของเฉโป ให้เหล่าแฟนคลับได้คอมเมนท์มาคุยกันอีกด้วย


ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่5 เมษายน พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา ทางเพจได้โพสต์แจ้งข่าวแฟนคลับถึงการจากไปของเฉโป โดยระบุว่า “เลาพยายามแล้ว สู้สุดหัวใจละ ไม่ไหวจริง ๆ ขอโทษทั้งนุษและพวกเลาชาวแมวด้วยที่ทำให้ผิดหวัง ขอกลับไปดูธุรกิจที่เมืองแมวก่อนนะ แล้วพบกันใหม่ 5/4/66” ทำให้เหล่าแฟนคลับเสียใจเป็นอย่างมาก


รวมไปถึงทับทิม มัลลิกา หรือ ทับทิม VRZO ได้โพสต์ภาพขาวดำ “เดค ๆ” น้องหมาซุปตาร์คู่ซี้ของ “พี่เฉโป” โดยระบุข้อความว่า “พี่เฉโป เดค ๆ รู้สึกเศร้ามาก ถึงพี่เฉโปจะหมดอายุขัยแล้ว แต่ความสุขที่พี่เฉโปมอบให้ทุกคนจะยังอยู่ตลอดไปนะ เดคจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ รอรับบนดาวแมวด้วยนะ รักพี่เฉโป จากเดคเอง”


จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้มีชาวเน็ตและแฟนคลับของแมวพี่เฉโปและน้องเดค ต่างพากันร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมแสดงความเสียใจเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่า “พี่เฉโป” จะเป็นที่จดจำของเหล่าแฟนคลับตลอดไป ขอขอบคุณที่พี่เฉโปคอยสร้างรอยยิ้ม ความสนุกสนาน และมอบความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ในความบันเทิงที่ผ่านมา พี่เฉโปจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป #RIPพี่เฉโป


ผู้เขียน : ตัวกลม