MENU

THE GHOST STATION สถานีผีดุ สร้างจากเรื่องจริงสุดหลอนในเกาหลี

 15 พ.ค. 2566 00:00

ถ้าว่าด้วยเรื่องของภาพยนตร์สยองขวัญหลอนสั่นประสาทหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ The Ring (RINGU) (เดอะ ริง) ที่เข้าฉายในปี 1998 ที่ได้ Hiroshi Takahashi (ฮิโรชิ ทาคาฮาชิ) เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในขณะนั้น และมาในปีนี้ 2023 Jung Yong-gi (จองยงกิ) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “อ๊กซู : สถานีผีดุ THE GHOST STATION (อ๊กซู : สถานีผีดุ เดอะ โกสท สเตชั่น)” ก็ได้ชักชวนให้ Hiroshi Takahashi (ฮิโรชิ ทาคาฮาชิ) เป็นผู้เขียนบทของภาพยนตร์ “อ๊กซู : สถานีผีดุTHE GHOST STATION (อ๊กซู : สถานีผีดุ เดอะ โกสท สเตชั่น)” นี้อีกด้วย ซึ่งรับประกันความลึกลับ-สยองขวัญอย่างแน่นอน


โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ฯ ได้สร้างมาจากเรื่องเล่าขานที่เกิดขึ้นจริงเกี่ยวกับสถานีรถไฟใต้ดินอ๊กซู ในปี 2011 เป็นคดีสะเทือนขวัญที่ได้สร้างความตกตะลึงให้กับคนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เล่าขานของการตายปริศนาที่เกิด ขึ้นในสถานีฯแห่งนี้ และเคยถูกทำเป็นเว็บการ์ตูนจนโด่งดังในออนไลน์

 โดย Jung Yong-gi (จองยงกิ) ผู้กำกับภาพยนตร์ได้เล่าให้ฟังถึงการทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า...


“...มันฝังใจผมมานาน มันทำให้ผมอยากรู้เกี่ยวกับเรื่องราวที่เล่าขานกันมานมนานของสถานี อ๊กซูแห่งนี้ ที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นของชายคนหนึ่งที่ฆ่าตัวตายอย่างปริศนาในปี 2009 และเรื่องนี้ก็กลายเป็นเรื่องโด่งดังอย่างมากภายในแวดวงสื่อออนไลน์ โดยเรื่องราวนี้เกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่อยู่ตามลำพังบนชานชลารถไฟใต้ดิน เขาเหลือบไปเห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะเมาเหล้า แต่จริง ๆ ผู้หญิงที่เขาเห็นความจริงเธอไม่ใช่คนแต่เธอเป็นผี และต่อมาเธอได้ฆ่าเขาในปี 2011 นักวาดการ์ตูนนาม โฮรัง ได้ดัดแปลงเรื่องเล่านี้ให้กลายเป็นเว็บตูน ซึ่งสร้างความตื่นตะลึงให้กับคนทั้งประเทศ ซึ่งผมตั้งใจอย่างมากที่อยากทำเป็นภาพยนตร์ และวันนี้มันก็ได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ


“แน่นอนว่าการทำภาพยนตร์สักเรื่องอย่างเรื่องนี้ อ๊กซู : สถานีผีดุ THE GHOST STATION(อ๊กซู : สถานีผีดุ เดอะ โกสท สเตชั่น)ผมต้องทำมันออกมาให้ดีที่สุด ผมว่าผมโชคดีนะที่บทภาพยนตร์ผมได้Hiroshi Takahashi (ฮิโรชิทาคาฮาชิ) มาร่วมเขียนบทให้ในเรื่องนี้ ฮิโรชิ มือเขียนบทของภาพยนตร์สยองขวัญสัญชาติญี่ปุ่นที่โด่งดังอย่างภาพยนตร์The RingRINGUที่เข้าฉายในปี 1998 เขาเป็นคนเขียนบทฯที่เก่งฉกาจมากๆ การันตีได้จากผลงานที่ผ่านมาจนมาถึงเรื่องนี้ ฮิโรชิ ก็ไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง


“ส่วนฟากด้านนักแสดง ผมก็ได้นักแสดงที่มากความสามารถมาร่วมงานด้วยอย่างKim Bo-ra (คิมโบรา) รับบท Na-young (นายอง), Kim Jae-hyun (คิมแจฮยอน) รับบท Woo-won (อูวอน) และ Shin So-yool (ชินโซยูล) รับบท Tae-hee (แทฮี) ซึ่งทุกคนเก่งมาก ๆ อ๊กซู : สถานีผีดุ THE GHOST STATION ภาพยนตร์เรื่องนี้ผมต้องการนำเสนอความลึกลับและความสยดสยองที่มากกว่าเดิม ผมพยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้ทุกคนได้รู้สึกถึงความหวาดกลัวและร่วมลุ้นระทึกไปพร้อม ๆ กันในตอนที่คุณนั่งดูในโรงภาพยนตร์ครับ...”


31 พฤษภาคม นี้ติดตามชมความสยดสยองรูปแบบใหม่กำลังจะเกิดขึ้นในภาพยนตร์ “อ๊กซู : สถานีผีดุ THE GHOST STATION” ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ