MENU

‘อารอน เอคฮาร์ท’ นักแสดงสุดเข้มมากความสามารถ

 1 มี.ค. 2567 00:00

อารอน เอคฮาร์ท นับเป็นหนึ่งในนักแสดงมากฝีมือในวงการ ด้วยผลงานการแสดงมากมายที่เขาฝากไว้ เขาได้รับชื่อเสียงจากบทบาทอันหลากหลาย รวมถึง บทคนรักของ จูเลีย โรเบิร์ต ในเรื่อง “เอริน บร็อคโควิช” ของผู้กำกับ สตีเฟ่น โซเดอเบิร์ก อย่างไรก็ตาม บทบาทผู้ชายขี้วีนไม่เชื่อในความรักของเขาในเรื่อง In the Company of Men อันเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากของผู้กำกับ นีล ลาบูเต ต่างหากที่ทำให้เขาเป็นที่สนใจจริง ๆ โดยตัวหนังได้กลายเป็นหนังอินดี้ที่ทำเงินมากที่สุดของปีนั้นอีกด้วย

เอคฮาร์ทได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Globe และ Independent Spirit Award จากผลงงานการแสดงในเรื่อง ‘Thank You for Smoking’ ซึ่งเป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของ เจสัน ไรท์แมน จากทางค่ายSearchlight ผลงานเรื่องอื่น ๆ ของเขาประกอบด้วย ผลงงานแสดงร่วมกับ จอห์นนี่ เด็ปป์ ในเรื่อง “The Rum Diary”, หนังแอ๊คชั่น-ไซไฟ เรื่อง ‘Battle: Los Angeles’, แสดงร่วมกับ นิโคล คิดแมน ในเรื่อง ‘Rabbit Hole’, และบท Harvey Dent/Two Face ในผลงานการกำกับของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ในเรื่อง The Dark Knight’


เขาเกิดที่แคลิฟอเนียตอนเหนือและเรียนการแสดงที่มหาวิทยาลัย Bringham Young ที่ที่เขาได้เจอและแสดงในละครของ นีล ลาบูเต หลายเรื่อง นอกจาก ‘In the Company of Men’ แล้วเขาได้แสดงหนังเรื่องอื่น ๆ ของ ลาบูเต อีก 3 เรื่อง ได้แก่ ‘Possesion’ ร่วมกับ เกว็นเน็ท พาโทรล, ‘Nurse Betty’ ร่วมกับ Renee Zellweger และเรื่อง ‘Your Friends and Neighbors’ ร่วมกับ Ben Stiller และ Katerine Keener


ผลงงานภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ของเอคฮาร์ท ประกอบด้วยหนังของSean Penn เรื่อง ‘The Pledge’ ที่แสดงร่วมกับJack Nicholson, หนังรอมคอม ‘Love Happens’ ร่วมกับ Jenifer Aniston, หนังของOliver Stone เรื่อง ‘Any Given Sunday’ หนังอินดี้เรื่อง ‘Meet Bill’ และ ‘Molly’ ร่วมกับ Elisabeth Shue เขายังได้แสดงในหนังดรามาของAlan Ball เรื่อง ‘Towelhead’ แสดงร่วมกับ Catherine Zeta-Jones, แสดงในหนังของ John Woo ที่ดัดแปลงจากเรื่องสั้นของPhillip K.Dick เรื่อง ‘Paycheck’ ร่วมกับ Ben Affleck และUmaThurman, แสดงหนังของ Ron Howard เรื่อง ‘The Missing’ ร่วมกับ Tommy Lee Jones และ Cate Blanchett, ในเรื่อง ‘The Core’ แสดงร่วมกับ Hilary Swank, แสดงในหนังของ Brian De Palma เรื่อง ‘The Black Dahlia’, แสดงในหนังเรื่อง ‘Conversation with other Women’ ร่วมกับ Helena Bonham Carter, เรื่อง Olympus has Fallen และภาคต่อ London has Fallen ร่วมกับ Gerard Butler, แสดงหนังของบริษัท Radius-Weinstein เรื่อง ‘Expatriate’, แสดงหนังแอ๊กชันทริลเลอร์ 3D Imax ของ Liongate เรื่อง ‘I, Frankenstein’ ร่วมกับ Bill Nighy และเรื่อง ‘My all American’ ร่วมกับ Finn Wittrock ผลงานละครเวทีของเขาได้แก่ ‘Amazing Grace’ ของ Michael Cristofer ที่ได้แสดงร่วมกับ Marsha Mason


นอกจากนี้ เอคฮาร์ท ยังแสดงร่วมกับ Tom Hanks ในเรื่อง ‘Sully’ หนังเกี่ยวกับนักบินอเมริกัน Chelsey “Sully”Sullenberger วีรบุรุษผู้แลนด์เครื่องบินที่ประสบปัญหาที่มีผู้โดยสารเต็มเครื่องบนแม่น้ำฮัดสัน ตัวหนังกำกับโดยClint Eastwood เขายังเล่นหนังเรื่อง ‘Bleed for This’ ร่วมกับ Miles Teller ในบทครูสอนมวยชื่อ Kevin Rooney


เมื่อไม่นานมานี้ เอคฮาร์ท ได้แสดงซีรีส์ ‘The First Lady’ ของ Gerald Ford ร่วมกับ Viola Davis, Michelle Pfeiffer, Gillina Anderson และ Kiefer Sutherland และเขาก็เพิ่งถ่ายทำ ‘The Bricklayer’ ของ Renny Harlin ไปไม่นานมานี้