MENU

เว็บตูนสุดมันส์ ‘อ่านชะตาวันสิ้นโลก’ เตรียมทำเป็นหนังทุนสร้างกว่า 500 ล้านบาท

 18 พ.ค. 2566 00:00

เมื่อจู่ ๆ โลกที่เขารู้จักก็เกิดหายนะขึ้นอย่างไม่คาดฝัน ร่างคนบริสุทธิ์ที่ถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม เลือดที่เจิ่งนองไปทั่วจนมองไม่เห็นอะไร...นี่มัน!? เรื่องราวแบบนี้มันเหมือนกันใน ‘นิยาย’ ที่เขาเคยอ่านเลยนี่นา! แบบนี้ก็มีแค่เขาคนเดียวนั่นสิที่รู้ตอนจบของหายนะในครั้งนี้!!


ข้อมูลเรื่อง : อ่านชะตาวันสิ้นโลก

ภาพโดย : Sleepy-C

ปรับปรุงโดย : UMI

ออริจินัลโดย : sing N song

เรตติ้งปัจจุบันใน WEBTOON : 9.92

แนว : แฟนตาซี

สถานะ : ยังไม่จบ (อัปทุกๆ วันเสาร์)


เรื่องย่อ


เรื่องราวของพนักงานบริษัทธรรมดาที่มีงานอดิเรกคือการอ่านนิยายออนไลน์บนรถไฟ หลังใช้เวลาอ่านเป็น 10 ปี ในที่สุดนิยายที่มีเขาอ่านอยู่คนเดียวด้วยความยาวกว่า 3,149 ตอนก็ดำเนินมาถึงตอนสุดท้าย และทันทีที่เขาอ่านตอนสุดท้ายจบ ‘หายนะ’ ก็ได้เริ่มต้นขึ้น มีเพียงเขาคนเดียวที่รู้ตอนจบของเรื่องราวนี้ แต่การจะเอาตัวรอดจากหายนะครั้งนี้ไม่ง่าย ก่อนอื่นเขาต้องทำให้ ‘ตัวเอก’ ของเรื่องไว้ใจเขาเสียก่อน...เดี๋ยวนะ หมอนั่นโยนเขาลงท้องมังกรซะแล้ว!?


ตัวละครหลัก


คิมดกจา : พนักงานบริษัทธรรมดาที่มีงานอดิเรกคือการอ่านนิยายเรื่องหนึ่งที่มีเขาอ่านอยู่คนเดียวมาตลอด 10 ปี แต่จู่ๆ เรื่องราวในนิยายที่เขาเพิ่งอ่านจบก็ดันเกิดขึ้นจริง มีเขาเท่านั้นที่รู้ว่าตอนจบเป็นอย่างไร!


ยูจุงฮยอก : ตัวเอกในนิยายเรื่องที่คิมดกจาอ่าน เขาเก่งแต่ไร้หัวใจ เขามีฝีมือแต่ไม่ไว้ใจใครง่าย ๆ การจะร่วมทีมกับเขานั้นต้องใช้ชีวิตพิสูจน์!


โทแกบี : ตัวหายนะที่โผล่มาสร้างความวุ่นวายและฆ่าคนราวกับผักปลา คอยมอบบทเดินเรื่องโหดหินให้ผู้ที่รอดชีวิตไม่หยุดหย่อน


ยูซังอา : หญิงสาวที่ทำงานเดียวกับคิมดกจา เป็นคนบริสุทธิ์ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ แต่ก็รอดชีวิตมาหลายต่อหลายครั้งด้วยความช่วยเหลือจากคนอื่น ๆ


อีฮยอนซอง : ร้อยโทผู้มีพละกำลัง เป็นหนึ่งในคนที่คิมดกจาหวังให้มาร่วมทีมเพื่อพึ่งพาพลังของเขาเอาตัวรอด


ว่าด้วยสิ่งที่ชอบ


เห็นเรื่องนี้ผ่านตามาหลายครั้ง จนกระทั่งรู้ข่าวว่ากำลังจะถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ลงจอเงินที่ทุ่มทุนสร้างกว่า 20,000 ล้านวอน หรือกว่า 500 ล้านบาท!! เราก็ไม่รอช้าของเข้าไปอ่านให้รู้ดำรู้แดงกันสักหน่อยกว่าจะสนุกคุ้มทุนสร้างไหม...และบอกได้คำเดียวเลยว่า มันส์มากกก


เนื้อเรื่องเริ่มต้นตอนแรกมาก็ชวนลุ้นสุด ๆ ตัดสลับฉากได้แบบใจหายใจคว่ำ ชวนลุ้น ชวนค้างมาก ๆ ก่อนที่เนื้อเรื่องจะค่อย ๆ ดำเนินไป อธิบายที่มาที่ไปของแต่ละอย่างจนไปถึงตอนที่หายนะเริ่มต้นขึ้น นั่นแหละค่ะ! ที่ความมันส์เริ่มต้นเช่นกัน!


ต้องบอกเลยว่าชอบคาแร็กเตอร์ของ ‘คิมดกจา’ มากกก มีครบทุกอารมณ์ทั้งสดใส เฮฮา เจ้าเล่ห์ เจ้าแผนการ แถมยังมีมุมโหด มุมเลือดเย็น แถมในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ยังได้ ‘อันฮโยซอบ’ มาพิจารณารับบทนี้ด้วย บอกเลยกรี๊ดสลบแน่!


อีกตัวละที่ออกมาช้า แต่พอออกมาแล้วได้ใจคนอ่านไปทั้งดวงก็ต้อง ‘ยูจุงฮยอก’ ที่ได้ ‘อีมินโฮ’ มาพิจารณารับบท เขาเป็นผู้ย้อนกลับ ตัวเอกของเรื่องมีความเก่งกาจหาตัวจับยาก แต่เพราะได้ย้อนกลับมาหลายครั้งทำให้เขาไม่มีความลังเลหรือเห็นใจใครนอกจากตัวเอง จึงลงมือฆ่าคนได้โดยไม่ลังเล! ช่วงแรกเราแอบหมั่นไส้ตัวละครนี้นิดหน่อยในความมั่นหน้าของพี่แก แต่ก็ต้องยอมรับว่าเขาเก่งจริง เท่จริง


ในส่วนของลายเส้นก็ต้องยกให้เขาจริง ๆ ลายเส้นสวย ลงสีอลัง ที่สำคัญคือเราชอบลายเส้นการวาดสัตว์ประหลาดของนักวาดมาก อย่างมังกรที่มีรายละเอียดเยอะ ๆ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ นอกจากนั้นพวกสีหน้าการแสดงอารมณ์ของตัวละครก็สื่ออารมณ์ หน้าโหดก็โหดจนขนลุก หน้าตลกก็ตลกจนหลุดขำ บอกเลยว่าควรค่าแก่การอ่านระหว่างรอภาพยนตร์ถ่ายทำมาก ๆ ค่ะ!


ว่าด้วยสิ่งที่ไม่ชอบ


ไม่มีส่วนไหนที่รู้สึกไปชอบเลย องค์ประกอบทุกตอนสนุก ลงตัวมาก ๆ อยากให้ทุกคนลองอ่านกันจ้า ต่อให้ไม่ใช่แนว ก็ต้องติดใจแน่นอน!


สรุป


เรื่องราวของโลกในนิยายที่กลายมาเป็นความจริง เจ็บจริง ตายจริง และเมื่อมีเขาคนเดียวที่รู้ตอนจบของเรื่องราวนี้ หนทางเดียวที่จะมีชีวิตรอดไปได้คือการเป็นพันธมิตรกับตัวเอกของเรื่องที่ดูเหมือนจะไม่ยอมไว้ใจใครง่าย ๆ งานนี้ต้องทุ่มสุดชีวิตเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเขาเป็นพันธมิตรที่พึ่งพาได้จริง!!


จากเว็บตูนสุดมันส์ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดอ่านถล่มทลาย เตรียมถูกสร้างเป็นภาพยนตร์จอเงินที่ทุ่มทุนสร้างกว่า 20,000 ล้านวอน! พร้อมลุ้นกับ 2 นักแสดงที่จะมารับบทตัวละครหลัก ‘อันฮโยซอบ’ และ ‘อีมินโฮ’!!

  • แนะนำผู้เขียน

    Luna ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่อยากเป็นนักเขียน ชอบอ่านหนังสือ ดูการ์ตูน แมว และเครื่องดื่มตระกูลชา เป้าหมายชีวิตคือการมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง และหมกตัวอยู่กับหนังสือที่รัก Luna จะมาพร้อมกับรีวิวการ์ตูนแบบนี้ สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ^^