MENU

อนิเมะจีนสุดอลังฯ ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน “ช่วงศึกตัดสิน”

 23 พ.ค. 2566 00:00

ต้องบอกเลยว่าอนิเมะจีนที่มาแรงสุด ๆ ในหลายประเทศทั่วโลกในตอนนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง “Soul Land” หรือรู้จักกันในชื่อเรื่อง “ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน” ที่กำลังดุเดือดเผ็ด มันส์ จนนั่งไม่ติดกันเลยทีเดียว หลังจากเทพซิวหลัวปรากฏตัวออกมาอย่างโหดแต่เท่ ภาพสวยสมกับการรอคอยจริง ๆ กับฉากการสืบทอดเทพสมุทรของถังซาน ที่มีการแย่งชิงผู้สืบทอดระหว่างเทพสมุทรและเทพซิวหลัวผู้เป็นเทพหนึ่งใน 3 มหาผู้บังคับกฎ และ 5 มหาเทพราชันย์

อนิเมะเรื่องตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน เป็นผลงานที่ดัดแปลงมาจากนิยายจีนที่มีชื่อว่า ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ของอาจารย์จางเหว่ย นามปากกาว่า ถังเจียซานเซา เป็นนักเขียนนวนิยายออนไลน์ชาวจีน จบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์และกฎหมาย มหาวิทยาลัยเหอเป่ย หลังจากที่นิยายเรื่องตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซานได้รับความนิยมมากขึ้น ก็ได้นำไปดัดแปลงเป็นอนิเมะ ซีรี่ย์ เกมออนไลน์ และเกมมือถือต่าง ๆ อีกมากมาย


ซึ่งการจัดสร้างอนิเมะเรื่องนี้เป็นผลงานจากค่าย Sparkly Key Animation Studio ที่ได้รับการปรับแต่งดัดแปลงมาจากนิยายตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน มาตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนล่าสุด ต้องบอกเลยว่าทั้งภาพ สี เสียง มีคุณภาพสุด ๆ ภาพ 3D สมจริงมาก! แถมสีแสงตกกระทบของตัวละคร ทำให้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น เสียงจัดเต็มพาลุ้นทุกช่วงทำให้อินตามเรื่องสุด ๆ เลยทีเดียว ยิ่งเป็นฉากต่อสู้ยิ่งอลังการมาก จัดเต็มทั้งเนื้อเรื่องและคุณภาพงานที่สร้างขึ้นจริง ๆ

ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน เป็นเรื่องราวของชายผู้หนึ่งที่ชื่อว่า “ถังซาน” ที่ในอดีตใช้ชีวิตอยู่ในนิกายสำนักถัง ได้อุทิศให้กับการสร้างและการเรียนรู้พัฒนาอาวุธลับเป็นพิเศษ แต่เมื่อถังซานแอบสร้างอาวุธลับในตำนานของสำนักถังฝ่ายในและโดนจับได้จึงนึกทางออกเดียว นั่นก็คือความตาย หลังจากถังซานกระโดดจากยอดเขานรกเพื่อรับผิดชอบจากสิ่งที่ทำและตายไป ถังซานก็ไปเกิดใหม่ในโลกที่ต่างออกไป โลกของวิญญาณจารย์คือโลกที่ทุกคนมีพิเศษที่เรียกว่า “พลังวิญญาณ” เป็นของตัวเอง และผู้ที่มีวิญญาณที่ทรงพลังสามารถฝึกฝนพลังวิญญาณให้เพิ่มขึ้นและกลายเป็นวิญญาณอาจารย์ได้ แน่นอนว่าพลังของพระเอกเราจะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน


เมื่อถังซานปลุกพลังในตัวให้ตื่นขึ้นกลับมีพลังสูงเหนือกว่าเด็กทั่วไป แถมยังมีถึงสองอย่าง! หรือที่เรียกกันว่า ผู้มีวิญญาณยุทธ์คู่ ซึ่งมีโอกาสเกิดได้น้อยคนมาก ๆ ในรอบหลายร้อยปี และพลังทั้งสองของถังซานนั่นก็คือ จักรพรรดิหญ้าเงินครามและค้อนเฮ่าเทียน แค่เปิดต้นเรื่องมาก็โหดแล้ว


แต่เรื่องราวไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เมื่อถังซานจะต้องต่อสู้กับสำนักวิญญาณยุทธ์ที่คอยจะทำลายถังซานและพวกพ้องไม่ให้เป็นสิ่งกีดขวางในแผนอันชั่วร้ายของปี๋ปี่ตง ผู้ปกครองสำนักวิญญาณยุทธ์ที่มีแผนจะครองโลก ถังซานจึงสร้างฐานทัพชื่อว่า “สำนักถัง” ขึ้น เพื่ออบรมฝึกฝนเหล่าลูกศิษย์ให้แข็งแกร่ง พัฒนาอาวุธลับร่วมมือกับจักรวรรดิเทียนโต้วและสำนักอันทรงพลังมากมาย ช่วยกันปกป้องการรุกรานของจักรวรรดิวิญญาณยุทธ์


ต่อมาถังซานเห็นสถานการณ์ไม่สู้ดี จึงตัดสินใจพัฒนาพลังตนเองให้เร็วที่สุดพร้อมเพื่อน ๆ ในกลุ่มอีก 6 คน ก้าวสู่การเป็นเทพ เพื่อปกป้องครอบครัว มิตรสหาย และคนที่รักเอาไว้ ถังซานผ่านอุปสรรคมากมาย ทั้งความเจ็บปวดทรมานแสนสาหัสด้านร่างกาย จิตใจ และความตาย ในที่สุดหลังทนผ่านความเจ็บปวดมามากมายก็ได้กลายเป็นเทพสมุทรตามเป้าหมาย ส่วนเพื่อน ๆ ของถังซานก็มีพลังที่เพิ่มมาขึ้นเช่นกัน จึงตัดสินใจกลับไปเตรียมรับมือสงครามที่ใหญ่ที่สุดระหว่างจักรวรรดิเทียนโต้วและจักรวรรดิวิญญาณยุทธ์ ซึ่งจะมีต่อในเดอะมูฟวี่ มหาศึกสองเทพปะทะสองเทพ


สำหรับตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซานภาคเดอะมูฟวี่ : มหาศึกสองเทพปะทะสองเทพ จะเป็นภาคพิเศษที่มีเนื้อเรื่องต่อเนื่องจากตอนที่ 260 ไปจนถึงตอนที่ 263 โดยแบ่งฉายเป็น 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 ตอน ซึ่งเป็นฉากศึกสงครามระหว่างเทพที่นับได้ว่าเป็นศึกตัดสินความเป็นอยู่ของเหล่าวิญญาณจารย์เลยก็ว่าได้ ภายในเรื่องจะมีการฉายถึงการต่อสู้ของเหล่าผู้สืบทอดองค์เทพทั้ง 4 ในการต่อสู้ใหญ่ในครั้งนี้ ได้แก่


· เทพสมุทร ผู้สืบทอดคือ ถังซาน


· เทพทูตสวรรค์ ผู้สืบทอดคือ เชียนเริ่นเสวี่ย


· เทพรากษส ผู้สืบทอดคือ ปี๋ปี่ตง


· เทพซิวหลัว หนึ่งในสามเทพผู้คุมกฎ ผู้สืบทอดคือถังซานและเสี่ยวอู่

แล้วนอกจากเนื้อหาที่กำลังระทึกตรึงใจเหล่าแฟนคลับแล้ว เพลงประกอบก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน ซึ่งในเพลงประกอบตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซานภาคเดอะมูฟวี่ : มหาศึกสองเทพปะทะสองเทพ มีนักร้องมากความสามารถ ทั้งการแต่งเพลง ผลิตแผ่นเสียง การเต้น และยังเป็นถึงนักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายจีนอีกด้วย ซึ่งหลายคนก็คงจะรู้จักถึงผลงานของเธอคนนี้ เพราะมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ นั่นก็คือ CoCo Lee นั่นเอง


ทุกคนสามารถเข้าชมอนิเมะเรื่องตำนานภูตถังซานตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนล่าสุด รวมไปถึงภาคเดอะมูฟวี่ : มหาศึกสองเทพปะทะสองเทพ ได้ทางWeTV โดยภาคเดอะมูฟวี่ จะเริ่มฉายในวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2566 นี้ พร้อมฟังเพลงใหม่จาก CoCo Lee ที่นำมาประกอบกับอนิเมะเรื่องตำนานภูตถังซานได้เลย บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง เนื้อเรื่องเข้มข้นจนหยดสุดท้ายแน่นอน


ขอบคุณภาพจาก : เพจ อนิเมะจีน AMV

เขียนโดย : ตัวกลม