MENU

SCG Decor เตรียมยื่นไฟลิ่งเข้าตลาดหุ้น จัดทัพมุ่งยกระดับเป็นผู้นำธุรกิจในอาเซียน

 24 พ.ค. 2566 00:00

เอสซีจี เดคคอร์ หรือ SCG Decor เดินหน้ายื่นไฟลิ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังผู้ถือหุ้น COTTO อนุมัติแผนเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากตลาดฯ ตามแผนการปรับโครงสร้างและยกระดับขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน


นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด หรือ SCG Decor และกรรมการผู้จัดการ บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ COTTO เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้น COTTO ได้อนุมัติให้เพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามแผนการร่วมปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อให้ SCG Decor เป็นบริษัทแกนหลักในการดำเนินธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ของเอสซีจีที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพียงบริษัทเดียว

สำหรับผู้ถือหุ้น COTTO ที่ตอบรับคำเสนอซื้อหุ้นจาก SCG Decor จะเปลี่ยนสถานะจากเป็นผู้ถือหุ้น COTTO เป็นผู้ถือหุ้นของ SCG Decor แทน


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 66 SCG Decor ได้ประกาศทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ COTTO จากผู้ถือหุ้นทุกรายในราคา 2.40 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าราคาซื้อขายปัจจุบันในกระดานหลักทรัพย์ และสูงกว่าราคา ณ วันที่ประกาศ โดยจะชำระค่าหุ้นเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCG Decor เท่านั้น ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับการเสนอขายหุ้น IPO ของ SCG Decor ภายหลังการทำคำเสนอซื้อหุ้นสิ้นสุดCOTTO จะถูกเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยทาง SCG Decor และ COTTO จะแจ้งความคืบหน้าให้กับนักลงทุนและผู้ถือหุ้นตามลำดับต่อไป

ปัจจุบัน SCG Decor กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.)


“การเดินหน้าระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิ่มความแข็งแกร่งแก่ เอสซีจี เดคคอร์ เพื่อรองรับแผนงานขยายธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในระดับอาเซียน ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและเศรษฐกิจเติบโตได้ดี โดยมั่นใจว่าด้วยความแข็งแกร่งของเอสซีจี เดคคอร์ จากการการเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน เมื่อผสานพลังกันระหว่างบริษัทในเครือจะสร้างเติบโตอย่างมั่นคงและประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย” นายนำพล กล่าว


บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด หรือ SCG Decor ภายหลังจากการปรับโคร้างสร้าง จะกลายเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียนภายใต้บริษัทในเครือ ได้แก่


บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ COTTO ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องปูพื้นและบุผนังในประเทศไทยที่มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่ง


บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด (SSW) ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ในประเทศไทยและส่งออก ที่มีส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่ง


Prime Group ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องปูพื้นและบุผนังในประเทศเวียดนามที่มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่ง


Mariwasa-Siam Ceramics Inc (MSC) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องปูพื้นและบุผนังในประเทศฟิลิปปินส์ที่มีส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่ง


PT Keramika Indonesia Assosiasi Tbk (KIA) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องปูพื้นและบุผนังในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีประชากร 276 ล้านคน สูงที่สุดในอาเซียน และบริษัท นอริตาเก้ เอสซีจี พลาสเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกาวขึ้นรูปสำหรับวัสดุก่อสร้างและผลิตภัณฑ์กาวและซิลิโคนยาแนว