MENU

ฟ้อง ‘ปลื้ม VRZO’ ลูก ‘ชวน หลีกภัย’ ปมชวนร่วมลงทุน NFT เสียหาย 15 ล้าน

 9 มิ.ย. 2566 00:00

กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวฟ้อง “ปลื้ม VRZO” ลูก “ชวน หลีกภัย” ปมร่วมลงทุนสูญเงิน 15 ล้าน ใน NFT ถูกเลื่อนไม่มีกำหนด ขณะที่เจ้าตัว มอบหมายให้ทนายจัดการ ไม่เปิดเผยรายละเอียด พร้อมปัดตอบกระทบ "พ่อชวน"


รายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากโปรเจกต์ Crypto Ronin NFT รวมตัวกันเข้าแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อเอาผิดกับ บริษัท VRZO และ "ปลื้ม" สุรบถ หลีกภัย บุตรชายของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีทำให้สูญเงิน15 ล้านบาท


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2564 “ปลื้ม สุรบถ” ทำธุรกิจลงทุนโปรเจกต์ Crypto Ronin NFT เกม Play To Earn ที่เล่นแล้วได้เงิน และมีการนำคาแรกเตอร์คนดัง ทำเป็นตัวละคร NFT ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 15 ล้านบาท ต่อมาได้ประกาศเลื่อนวันเปิดตัวเกม จากกำหนดที่วางไว้จะต้องเปิดต้วในเดือน ส.ค.65


ขณะเดียวกัน ทาง Bitkub ได้ประกาศถอดโปรเจกต์ Crypto Ronin จากการเป็น Registered Project แล้ว


จากกรณีดังกล่าวทำให้นักลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนโครงการดังกล่าว ไม่สามารถเข้าไปเล่นเพื่อหาผลตอบแทนในเกมได้ อีกทั้งทีมงานของทางโปรเจกต์เกม ยังได้ทำการลบ Line Openchat ย้ายไป Discord ซึ่งจะใช้เป็นช่องทางในการพูดคุยกับนักลงทุน ซึ่งช่วงแรกก็ยังสามารถติดต่อได้ตามปกติ แต่หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อไป


“เกม Crypto Ronin NFT มีกำหนดเปิดให้เล่นภายในไตรมาส 2 ปี 65 แต่เมื่อถึงเวลาที่กำหนด นักลงทุนที่ซื้อ NFT ของโปรเจกต์นี้กลับไม่สามารถเล่นเกมดังกล่าวได้ แถมบริษัททำเกมยังระบุว่าโดนโกงเหมือนกัน ปลื้มไม่จ่ายค่าจ้าง ค้างจ่ายเป็นล้าน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการทางกฎหมาย” ผู้เสียหาย ระบุ


ด้านนายสุรบถ หลีกภัย หรือ "ปลื้ม VRZO" กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ตนขอยังไม่ให้รายละเอียด ได้มอบหมายให้ทนายเป็นคนดำเนินการ ส่วนเรื่องผลกระทบกับบิดานั้น ขอไม่อนุญาตไม่พูดดีกว่า ให้ทยายเป็นคนจัดการ