MENU

หนุ่มญี่ปุ่นรีวิวชีวิตกินอยู่ประหยัด อายุ 45 ทำงานมา 20 ปี มีเงินเก็บ 22 ล้านบาท

 7 ก.ค. 2566 00:00

เรียกได้ว่าหลายคนที่ได้เห็นข่าวนี้คงอยากรู้เคล็ดลับของหนุ่มญี่ปุ่นคนนี้กันเป็นแถว ว่าทำยังไงน้า ถึงได้มีเงินเก็บมากมายขนาดนี้ โดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @MaqwgNaJKDOnxGb ได้โพสต์ภาพอาหารที่เขากิน โดยมีข้าวโรยสาหร่าย บ๊วยดอง และออมเล็ต ซึ่งเขายังบอกเขาใช้ชีวิตแบบนี้มานานกว่า 20 ปี และมีเงินเก็บกว่า 93 ล้านเยน หรือ 22 ล้านบาท ซึ่งหลังจากที่เขาได้ทวิตลงไปก็มีคนเข้ามารับชมมากกว่า 20 ล้านครั้ง

โดยหลายคนชื่นชมในสิ่งที่เขาทำ แต่ก็มีบางส่วนที่เป็นห่วงเรื่องสุขภาพ โดยเจ้าของทวิตก็ได้ออกมาชี้แจงว่า เขานั้นมีความสุขดี ซึ่งเขาชอบรับประทานอาหารแบบนี้อยู่แล้ว เพราะทำให้เขามีเงินเก็บและมีเงินไปซื้ออย่างอื่น ส่วนผลตรวจสุขภาพนั้นเป็นปกติดี



ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ยังได้โพสต์ภาพที่เขาตุนอาหารไว้ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น ไข่ไก่ นัตโตะ เต้าหู้ ถั่วงอก นม เป็นต้น

แถมยังเขียนบทความแนะนำเมนูที่มีราคาถูกและอร่อย แถมคุณค่าทางโภชนาการสูงอย่าง เมนู "โปรตีนสามเท่า" หรือชุดอาหารที่ประกอบด้วยเต้าหู้ นัตโตะ และไข่


หรืออย่างเมนู "ไข่ออนเซ็น" ที่ทำได้ง่าย ๆ เพียงตั้งไข่ทิ้งไว้บนคอนโซลรถยนต์ เมนูนี้ประหยัดเพราะจ่ายแค่ค่าไข่ไก่เท่านั้น


หรือจะเป็นทริคการใช้ส่วนลดกับร้านสะดวกซื้อ เช่น หากซื้อสินค้าที่Welcia ทุกวันที่20 ของเดือน สามารถใช้แต้มคะแนนสะสมเป็นส่วนลดได้ถึง 50% เลยทีเดียว เป็นต้น


นอกจากการกินแล้ว เขายังใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ไม่หรูหรา อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เก่า ๆ ที่มีค่าเช่าเดือนละไม่ถึง 30,000 เยน (ราว 7,200 บาท) ภายในห้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เลือกราคาไม่แพงมาก อย่าง ไม่โครเวฟ เครื่องซัหผ้า ตู้เย็น หม้อหุงข้าว เพราะเขาบอกว่าชีวิตเขาอยู่กับการทำงานเป็นส่วนใหญ่จึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับที่พักเท่าไหร่


ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ เขาตั้งเป้าจะเก็บเงินให้ได้ 100 ล้านเยน หรือ 24 ล้านบาท และเกษียณก่อนเวลากำหนดภายในสิ้นปีนี้ แต่วันนี้เขาทำได้และใกล้เป้าหมายมาก ๆ แล้ว เขาจึงได้เกษียณเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเขายังบอกอีกว่า จะใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไป เพราะชอบชีวิตแบบนี้