MENU

10 เรื่องน่ารู้ของ ไรอัน กอสลิง คนอะไรมุมไหนก็เท่

 5 ส.ค. 2566 00:00

ใครที่ท่องโซเชียลบ่อย ๆ ในช่วงนี้ คงเคยเห็นมีมของนักแสดงหนุ่ม “ไรอัน กอสลิง” กันเรื่อย ๆ กับคนอะไรจะมุมไหนก็ดูเท่ดูดีไปซะหมด ยิ่งช่วงนี้กระแสหนัง Barbie กำลังมาแรงสุด ๆ ชาวเน็ตยกให้เขาเป็นศาสดาของความเท่ ที่ไม่ว่าใครก็อยากจะเป็นแบบเขาให้ได้ ซึ่งความหล่อเท่ของ ไรอัน กอสลิง นั้นไม่ได้มากันง่าย ๆ วันนี้เราจึงพามาดู 10 เรื่องน่ารู้ของ “ไรอัน กอสลิง”



1. ไรอัน กอสลิง เริ่มเข้าวงการครั้งแรกในฐานะนักแสดงและพิธีกร ในรายการทีวีสุดฮิตอย่าง “The Mickey Mouse Club” ทางช่อง Disney Channel ที่ออกฉายในปี 1992 รายการที่ปั้นนักแสดงเด็กมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะในรุ่นนี้ที่ก็ล้วนกลายเป็นเหล่าศิลปินดังกันทั้งนั้น เช่น จัสติน ทิมเบอร์เลก,บริตนีย์ สเปียร์ส หรือ คริสติน่า อากีล่าร์ ซึ่งไรอันก็ได้ฉายแววความหล่อมาตั้งแต่ตอนนั้น เห็นได้จากทรงผมของเขาที่แทบไม่เปลี่ยนไปเลย แม้เวลาจะผ่านมากว่า 30 ปี


2. ในยุค 90s -2000s ไรอัน กอสลิง ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแสดง จากการรับบทในหนังและซีรีส์มากมาย ทั้งที่ประเทศบ้านเกิดของเขาอย่างแคนนาดาและที่อเมริกาดินแดนของฮอลลีวูด มีผลงานดัง ๆอย่าง Young Hercules , Remember the Titans , Murder by Numbers ก่อนที่เขาจะได้แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการในหนังเรื่อง The Notebook ในปี 2004


3. ด้วยความสามารถที่ทั้งร้องเพลงและเต้นได้ ก็ทำให้ ไรอัน กอสลิง เคยเกือบเป็นสมาชิกคนที่ 6 ของวง “Backstreet Boys” มาแล้ว วงบอยแบนด์ของอเมริกาที่โด่งดังที่สุดในยุค 90s ซึ่งในช่วงที่ก่อตั้งวงได้ไม่นาน AJ McLean หนึ่งในสมาชิกวง ที่อาศัยอยู่ใกล้ ๆ บ้านของไรอัน และเล่นบาสตัวกันอยู่เสมอ ก็เคยชวนให้ไรอันมาเข้าร่วมวง แต่ไรอันก็ปฏิเสธไปเพราะว่าเขาอยากเอาดีในด้านการแสดงมากกว่า


4. มาในยุค 2010s นับเป็นช่วงขาขึ้นของไรอันอย่างแท้จริง เขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดังมากมาย และมีผลงานการแสดงที่กลายเป็นที่จดจำของแฟนๆอย่าง Drive ในปี 2011 ของผู้กำกับ Nicolas Winding Refn กับบทคนขับรถสุดเหงา พูดน้อย ต่อยหนัก ที่กลายเป็นภาพจำของเขาไปโดยปริยาย และทำให้ไรอันมักได้รับบทแนว ๆ นี้อยู่บ่อย ๆ ทั้งใน The Place Beyond the Pines , Only God Forgives , Blade Runner 2049 และ First Man


5. แม้ภาพจำของเขาจะเป็นบทเหงา ๆ เศร้า ๆ Sigma male แต่เขายังสามารถรับบทเฮฮาได้เช่นกัน ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือการแสดงอย่างแท้จริง เช่นในหนังเรื่อง Crazy, Stupid, Love., The Big Short , The Nice Guys , La La Land และล่าสุดอย่าง Barbie ที่การรับบทเคนของเขา น่าจะเป็นบทที่ฮาที่สุดในชีวิตการแสดงของไรอันเลยก็ว่าได้ ซึ่งสาเหตุที่ผู้กำกับอย่าง เกรต้า เกอร์วิค เลือกเขามารับบทนี้ นอกจากเรื่องหน้าตาและรูปร่างสุดเพอร์เฟกต์แล้ว เมื่อไหร่ที่ไรอันทำท่าทางจริงจัง มันก็จะดูตลกเสมอ เหมาะกับบทเคนสุด ๆ


6. แม้ว่า ไรอัน กอสลิง จะมีหน้าตาที่หล่อขั้นเทพและมีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบ จนหลาย ๆ คนต้องอิจฉา แถมเป็นที่ชื่นชอบแม้กระทั่งกับผู้ชายด้วยกันเอง แต่เขาก็กลับไม่เคยได้ขึ้นปกนิตยสาร People's Sexiest Man Alive ประจำปีเลยสักครั้ง จนกระทั่งในปี 2014 ได้มีการเปิดเผยว่า ไรอัน กอสลิง เคยถูกเสนอตำแหน่งผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุดในโลกอยู่หลายครั้งจากนิตยสาร People magazine แต่เขาก็จะปฏิเสธไปทุกครั้งเพราะมองว่ามันไร้สาระสุด ๆ


7. เขาเป็นแฟนตัวยงของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ตั้งแต่เด็ก ซึ่งแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เขาชื่นชอบอาชีพนักแสดง คือการได้ดูหนังเรื่อง First Blood หรือแรมโบ้ภาคแรกในตอน ป.1ที่หลังจากดูจบเขาก็อินถึงขึ้นเอามีดหั่นสเต๊กไปปาเล่นที่โรงเรียน จนต้องเข้าห้องปกครองมาแล้ว ไรอันยังชื่นชมหนังเรื่อง Rocky อีกว่า เป็นหนังที่มีฉากแอ็กชันที่ยอดเยี่ยม แต่ก็มีหัวใจของตัวละครหลักเช่นกัน


8. ไรอัน กอสลิง เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกในปี 2007 จากการรับบทนำในหนังเรื่อง Half Nelson ด้วยอายุเพียง 26 ปี กับอีก 72 วัน ทำให้เขาเป็นอันดับ8ของนักแสดงชายที่อายุน้อยที่สุด ที่เคยเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ ก่อนที่ในปี 2017 เขาจะได้เข้าชิงอีกครั้ง ในหนังเรื่อง La La Land หนังแนวมิวสิกเคิล ที่ไรอันต้องร้องเพลง เต้นรำ และแสดงซีนอารมณ์ในเรื่องเดียว และแม้เขาจะไม่ได้รางวัลจากเวทีนี้ แต่เขาก็ได้จากเวทีลูกโลกทองคำ และเวทีอื่นๆอีกมากมาย


9. เขารักหมาเท่าชีวิต ไรอัน กอสลิง มักให้สัมภาษณ์อยู่บ่อย ๆ ว่าเขารักน้องหมามาก ๆ รูปที่ปาปารัสซี่ถ่ายหลายต่อหลาย ๆ ครั้ง ตามที่สาธารณะก็มักจะมีเขากับหมาอยู่เสมอ ซึ่งหมาตัวแรกของไรอัน คือ “จอร์จ” หมาพันธุ์ผสมที่เขารับมันมาเลี้ยงตั้งแต่ปี 1999 และมักจะพามันไปเข้ากองถ่าย และออกรายการด้วยเสมอ ซึ่งจอร์จก็เป็นเด็กดีไม่เคยสร้างปัญหาให้กับกองถ่ายเลยสักครั้ง ในปี 2016 ที่จอร์จได้จากไป ไรอันก็ได้ห้อยสร้อยคอของจอร์จเอาไว้เสมอเพื่อเป็นการระลึกถึงหมาสุดที่รักของเขา ปัจจุบันไรอันได้รับเลี้ยงหมาตัวใหม่พันธุ์โดเบอร์แมนที่ชื่อว่า “ลูกา” ตั้งแต่ปี 2019


10. ในช่วงต้นปี 2023 ในโลกอินเทอร์เน็ตก็เกิดกระแส "Literally me" ที่เป็นการหยิบยกเอาตัวละครในหนังมาเปรียบเทียบกับตัวเอง อารมณ์ประมาณว่า “นี้มันกูชัด ๆ เลย” ทำให้หน้าของไรอัน กอสลิง โผล่ขึ้นมาทันที เพราะว่าบทบาทที่เขามักได้รับในหนังส่วนใหญ่ จะมักเป็นบทหนุ่มสุดเหงา ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน แถมกระแสของหนัง Barbie ก็มาแรงสุด ๆ ทำให้ในต่างประเทศมีการแต่งตัวเข้ม ๆ เลียนแบบสไตล์ของ ไรอัน กอสลิง เพื่อไปดูหนังสุดหวานอย่าง Barbie และอาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้หนังเรื่องนี้ทำเงินอย่างถล่มทลาย