MENU

15 เรื่องราวที่คุณควรรู้ของนักแสดงสาวดาวรุ่ง ‘โกยุนจอง’

 18 ส.ค. 2566 00:00

ถ้าจะพูดนางเอกเกาหลีดาวรุ่งรุ่นใหม่สักคน ชื่อของ ‘โกยุนจอง’ ต้องเป็นชื่อแรก ๆ ที่หลายคนคิดถึงแน่นอน ตาใส ๆ บวกกับหน้าหวาน ๆ ยิ่งฝีมือที่เรียกได้ว่า ตีแตกทุกบท ถึงขนาดติดโผอันดับ 1 นักแสดง Rookie ที่น่าจับตามองในปี 2023 เลยทีเดียว และด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของนักแสดงหญิงคนนี้ วันนี้ OkayToday มาที่นี่เพื่อช่วยให้คุณรู้จักเธอมากขึ้น!


1.นักแสดงเกาหลีรุ่นใหม่


โกยุนจอง (Go Yoon Jung: 고윤정) เกิดเมื่อวันที่22 เมษายน1996 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันอายุ 27 ปี สูง 163 ซ.ม หนัก 51 ก.ม เป็นสาวราศีพฤษภ


2.มีชื่อเล่นว่า ‘กอนจอง’


ครั้งหนึ่งนักแสดงสาวคนสวยเคยให้สัมภาษณ์กับ Esquire Korea’s Zip My Record บอกว่าเพื่อนและครอบครัวของเธอเรียกเธอว่า "กอนจอง" หรือ "ย่า! โก (Yah, Go)

3.ผลผลิตจากโรงเรียนหญิงล้วน


โกยุนจองจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสตรีโซล สาขาศิลปะร่วมสมัย ซึ่งเป็นมหาลัยเอกชน ย่านโนวอนของโซล ซึ่งมีทั้งนักแสดงและไอดอลหลายคนที่จบจากที่นี่ อาทิ อีโบยอง (Agency,Mine God's Gift-14 Days,Mother) มินฮีจินประธานค่าย ADOR ต้นสังกัดเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของ 'นิวจีนส์' (NewJeans), นักแสดงฮันจีมินและแบคจีฮอนไอดอลตายิ้มวง fromis_9

ตอนเรียนโกยุนจองเป็นที่พูดถึงมากในเรื่องรูปร่างหน้าตา ในตอนนั้นเธอได้รับเลือกให้เป็นนางแบบนวารสาร หน้าปกมหาวิทยาลัย “University Tomorrow”


4.สวยสร้างเรื่องตั้งแต่เด็ก


เธอเริ่มต้นจากการเป็นนางแบบปกของมหาลัย ก่อนเริ่มถ่าย Lotteria และ SK Telecom ตามมาด้วยการเป็นนางแบบโฆษณาให้กับแบรนด์ดังอย่าง Nike, Giorgio Armani และRitz Crackers และเธอยังคงทำงานโฆษณาให้กับแบรนด์หรูใหญ่ ๆ อย่าง Dior และ Boucheron อีกด้วย


ปัจจุบัน โกยุนจองเป็นทั้งนางแบบและนักแสดงเกาหลีใต้ ในสังกัด MAA Entertainment เมื่อก้าวเข้าสู่วงการในปี2018 ซึ่งมีเพื่อนร่วมสังกัดอย่างฮงซูซู เพื่อนสนิท จีซู BLACKPINK,โนยุนซอ (Roh Yoonseo)จากซีรีส์ยอดฮิต Our blues, Crash Course In Romance, 20th Century Girl


5.เดบิวต์อย่างเป็นทางการ ปี 2019


เธอเปิดตัวซีรีส์โทรทัศน์ในปี 2019 ด้วยเรื่อง ‘He Is Psychometric’ด้วยบทบาท ‘คิมโซฮยอน’ เพื่อนสมัยเด็กของยุนแจอิน (ชินเยอึน) ที่ตั้งครรภ์ในโรงเรียนมัธยม ที่จินยอง GOT7 เป็นหนึ่งในนักแสดงนำ


6.‘Sweet Home’ ทำปัง


​​จุดเปลี่ยนของเธอซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับเธอในฐานะนักแสดงคือ Sweet Homeเว็บตูนยอดฮิตสู่ซีรีส์แอคชั่นระทึกขวัญของNetflix กับบทบาท‘พัคยูรี’หญิงสาวถือหน้าไม้ที่ต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาด ซึ่งโกยุนจองสามารถตีบทออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ ซึ่งSweet Home ก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลก


7.มีพรสวรรค์ด้านการวาดรูป


โกยุนจองฝึกวาดรูปเป็นเวลากว่า 10 ปี ตั้งแต่ชั้นมัธยมต้น และเลือกเปลี่ยนจากเอกบัลเล่ต์มาเป็นเอกศิลปะตอนมัธยมต้นหลังจากได้เห็นรูปที่เพื่อนวาด


8.เจ้าแม่กิจกรรม


นอกจากวาดภาพ โกยุนจองยังเล่นบัลเลต์ สเก็ตลีลา และว่ายน้ำตั้งแต่อายุยังน้อย และเรียนเคนโดมาเป็นเวลานาน


9.ว่ากันว่า โกยุนจองคลั่งไคล้กีฬา


เธอได้ฝึกฝนการเตรียมตัวสำหรับตัวละคร ‘ซัลซู’ ตอนที่ถ่ายทำเรื่อง Sweet Home มีคนบอกว่า เธอเป็นคนคลั่งไคล้กีฬาถึงขนาดที่เธอพูดถึงเรื่องการฝึกน้ำหนักและอาหารเสริมโปรตีนกับลีซียอง นักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้และอดีตนักมวยสากลหญิงสมัครเล่นที่เล่นด้วยกันว่า งั้นเรามาสร้างหนังแอ็คชั่นกันเถอะ!


10.MBTI ของโกยุนจองคือ ISTP


ISTP ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะ : กล้าหาญและเป็นนักทดลองที่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง เก่งกาจในการใช้เครื่องมือทุกชนิด

ISTP(Introverted, Sensing, Thinking, Perceiving)เป็นหนึ่งในบุคลิกภาพทั้ง16 แบบ หรือ MBTI ที่มักใช้เวลาไปกับการวิเคราะห์ แก้ปัญหาสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัว ซึ่งโดยมากมักเป็นเรื่องที่ขึ้นรอบตัว หาเหตุผล ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเหตุผลและมักชอบมีโลกส่วนตัว เป็นนักลงมือทำ เรียนรู้ผ่านการลงมือทำได้ดี หรือเรียกได้ว่าเป็นช่างฝีมือเลยทีเดียว นี่แหละโกยุนจองของเรา !


11.มีความสุขกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ


โกยุนจองเคยให้สัมภาษณ์กับ Esquire Korea ว่าสิ่งที่เธอทำแล้วมีความสุขคือเล่นรถเลโก้ไม่ก็อบขนม


12.ใคร ๆ ก็ว่าหน้าคล้ายตัวแม่ของวงการ


โกยุนจองได้รับการกล่าวถึงในฐานะน้องใหม่ที่มีความคล้ายคลึงกับนักแสดงเกาหลีหลายคนในวงการ ไม่ว่าจะเป็น จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun), ทัง เหวย (Tang Wei) หรือ รีเบกกา ทัง (Rebecca Tang), ซอจีฮเย และ คิมจีวอน (Kim Ji Won) ผ่านโฆษณาและมิวสิควิดีโอต่าง ๆ ในช่วงแรกของการเดบิวต์


13.มีความสุขเวลาได้ดูหนังที่ชอบ


โกยุนจอง เคยให้สัมภาษณ์ว่ามีความสุขเวลาได้ดูภาพยนตร์ และใช้เวลาวันหยุดหมดไปกับการดูภาพยนตร์ และเธอยังเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์ว่ามีภาพยนตร์หลายเรื่องที่อยากแนะนำให้แฟน ๆ ได้ดู ไว้ว่าจะเป็น Scorched Love ของผู้กำกับ Denis Villeneuve, Sicario, Brokeback Mountain, Love Story, Memories of Murder, Joint Security Area, Fight Club, Fast and Furious, Ford v Ferrari , Find Me, The Watchmen, Pulp Fiction, The Hateful 8


14.เคล็ดลับหน้าใสแบบง่าย ๆ


เริ่มต้นด้วยสกินแคร์รูทีนง่าย ๆ คลีเซอร์ทำความสะอาดผิวหน้า กำจัดคราบมันและฝุ่นระหว่างวัน และตามด้วยคลีนซิ่งทำความสะอาดใบหน้า เลือกใช้สูตรอ่อนโยนกับผิวหน้า และที่สำคัญคือเน้นจิบน้ำ เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับร่างกายและผิวตลอดทั้งวัน


15.บทไม่ซ้ำ


ตั้งแต่เดบิวต์ โกยูจองเริ่มต้นอาชีพนักแสดงด้วยบทบาทสมทบ ก่อนพัฒนาสู่บทนำ ตั้งแต่เรื่องทั้ง He Is Psychometric (2019), The School Nurse Files (2020) Sweet Home (2020) Law School (2021) Rookie Cops (2022) Alchemy of Souls (2022) Alchemy of Souls: Light and Shadow (2022), Hunt (2022)


ปัจจุบัน โกยุนจองกำลังมีผลงาน ‘Moving’ (สร้างจากเว็บตูนชื่อเดียวกันโดย Kang Full) ผลงานจาก ผู้กำกับพัคอินเจ ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานออริจินัลของ Netflix ชื่อดัง ‘Kingdom 2’ ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นผู้เกิดมาพร้อมพลังพิเศษเหนือมนุษย์ นำแสดงโดย โจอินซอง, รยู ซึงรยง และ ฮันฮโยจู ซึ่งถือว่า เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องของโกยุนจองที่ประกบตัวพ่อตัวแม่ของวงการ แถมได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี


และเร็ว ๆ นี้แฟน ๆ อาจเห็นเธอปรากฎตัวใน Death’s Game ซีรีส์ดราม่าแฟนตาซีเรื่องใหม่ โดยจะร่วมแสดงกับ ซออินกุก และ พัคโซดัม



(ข้อมูลประกอบ)

https://v.daum.net/v/PMML6RZd0Q

https://www.cosmo.ph/kloka/korean-drama/go-yoon-jung-facts-a5075-20230108-lfrm

https://www.wkorea.com/2022/12/31/%ec%9a%94%ec%a6%98-%eb%82%9c%eb%a6%ac-%eb%82%9c-%ea%b3%a0%ec%9c%a4%ec%a0%95/

https://kbizoom.com/seoul-womens-university-goddess-who-debuted-as-a-magazine-model-because-her-face-resembles-many-pretty-celebrities/