MENU

เกร็ดน่ารู้ของ ‘แมคเคนยู’ นักดาบสุดเท่ใน One Piece

 6 ก.ย. 2566 00:00

ใครที่ได้ดูซีรีส์ One Piece ฉบับคนแสดงจาก Netflix คงประทับใจกับบทบาทการแสดงของ “แมคเคนยู อาราตะ” ที่เขามารับบทเป็น โรโรโนอา โซโร โจรสลัดหนึ่งในลูกเรือของลูฟี่ ที่มีความสามารถในการใช้ดาบขั้นสูง ซึ่งแฟน ๆ ก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือบทที่เพอร์เฟ็คต์มาก ๆ สำหรับแมคเคนยู และเพื่อเป็นการรู้จักหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้น วันนี้เราจึงนำเกร็ดน่ารู้ของ “แมคเคนยู” นักแสดงที่เท่ที่สุดในเวลานี้มาฝากกัน

1. แมคเคนยู เป็นชาวญี่ปุ่น มีชื่อจริงว่า มักเก็นยุ มาเอดะ เกิดในวันที่ 16 พฤศจิกายน ปี 1996 ปัจจุบันอายุ 26 ปี


2. เขาเติบโตในอเมริกา ณ ย่าน Little Tokyo ในตัวเมืองลอสแอนเจลิส ย่านที่เป็นแหล่งชุมชนของคนอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่นมากมาย


3. แมคเคนยูเรียนที่โรงเรียน Beverly Hills High School สถานศึกษาที่ผลิตคนในวงการมาแล้วหลายคน เพราะทั้ง แอนเจลีนา โจลี , นิโคลัส เคจ , แคร์รี ฟิชเชอร์ หรือ เจมี ลี เคอร์ติส ก็ล้วนเรียนจบที่โรงเรียนแห่งนี้ และถือเป็นรุ่นพี่ของแมคเคนยูเช่นกัน


4. แมคเคนยู เป็นลูกคนกลางจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน เขามีพี่สาวต่างแม่อย่าง จูริ มานาเสะ และน้องชายแท้ ๆ อย่าง กอร์ดอน มาเอดะ ซึ่งทั้ง 3 คนก็ล้วนเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงญี่ปุ่น


5. เขาเป็นลูกชายแท้ ๆ ของ ซอนนี ชิบะ นักแสดงสายบู๊ในตำนาน ที่มีผลงานระดับอินเตอร์อย่าง Kill Bill ในบท ฮัตโตริ ฮันโซ และ Tokyo Drift ในบท คามาตะ หัวหน้าแก๊งยากูซ่าในเรื่อง แต่น่าเศร้าที่เขาเสียชีวิตในปี 2021 ที่ผ่านมาด้วยอาการแทรกซ้อนจากโรคโควิด-19

6. แมคเคนยู เริ่มเข้าวงการในปี 2005 กับการรับบทสั้น ๆ ในหนังหรือซีรีส์ที่มักมี ซอนนี ชิบะ พ่อของเขานำแสดงอยู่ด้วย ก่อนที่เขาจะเข้าวงการเต็มตัวในปี 2014 กับซีรีส์เรื่อง The Kindergarten Detective


7. จิโร่ ยาบูกิ อีกหนึ่งนักแสดงในตำนาน เจ้าของบทบาทหุ่นยนต์ยอดนักสืบ K ซีรีส์โทคุซัทสึจากยุค 70s เขาเป็นอาแท้ ๆ ของแมคเคนยู ซึ่งแมคเคนยูเองก็เคยแสดงในหนังโทคุซัทสึอย่าง Kamen Rider Drive The Movie เช่นเดียวกัน


8. นอกจากวงการภาพยนตร์และซีรีส์แล้ว แมคเคนยูยังเคยแสดงละครเวทีเรื่อง Boys Over Flowers ในปี 2016 หรือ F4 เวอร์ชั่นมิวซิเคิลนั่นเอง


9. ช่วงปลายปี 2021 แมคเคนยูได้สร้างแบรนด์แฟชั่นของตัวเองขึ้นมาในชื่อ INCRM ที่มีสินค้าทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ซึ่งตัวเขายังได้ถ่ายแบบให้แบรนด์อีกด้วย


10. เนื่องจากเขาเติบโตในประเทศอเมริกา ทำให้เขาสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว และเปิดโอกาสให้เขาได้แสดงในหนังฮอลลีวูด เช่น Pacific Rim:Uprising , Knights of the Zodiac และล่าสุดอย่าง One Piece


11. ในปี 2021 ทาง Netflix มีการประกาศสร้าง One Piece ฉบับคนแสดง ที่จะได้อาจารย์ เออิจิโร โอดะ ผู้สร้างมังงะต้นฉบับมามีส่วนร่วมในการคัดเลือกนักแสดง และบท โรโรโนอา โซโร ที่ตามต้นฉบับต้องเป็นตัวละครสัญชาติญี่ปุ่น แต่เวอร์ชั่นซีรีส์ต้องหานักแสดงที่พูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคลว เล่นฉากแอ็คชั่นได้ และยังต้องแสดงได้ดีอีกด้วย ก็คงไม่มีใครจะเหมาะไปกว่าแมคเคนยูอีกแล้ว



12. นอกจากบทโซโรใน One Piece แล้ว แมคเคนยูยังได้มีโอกาสแสดงในหนัง-ซีรีส์ ไลฟ์แอ็คชั่น ที่ดัดแปลงมาจากมังงะอีกหลายเรื่อง ทั้ง Chihayafuru,Tokyo Ghoul , Kaiji , Peach Girl , Gunjou Senki , JoJo’s Bizarre Adventure , Fullmetal Alchemist , Rurouni Kenshin และ Knights of the Zodiac จะเรียกว่าเขาเป็นเจ้าพ่อหนัง Adaptation ก็คงไม่ผิดนัก


13. แมคเคนยู มักเล่นฉากสตันท์เองอยู่หลายครั้ง ซึ่งการเข้าฉากแอ็คชั่นเหล่านั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับลูกชายของซอนนี ชิบะ เพราะเขาเคยฝึกศิลปะป้องกันตัวอย่างคาราเต้ และมวยปล้ำ รวมถึงฝึกใช้ดาบซามูไรสำหรับการรับบทโซโรอีกด้วย


14. นอกจากนี้เขายังมีความสามารถในเรื่องดนตรี ที่เล่นได้ทั้งเปียนโน แซ็กโซโฟนและฟลุต แถมยังเคยอยู่ในวงดุริยางค์ของโรงเรียนอีกด้วย


15. ล่าสุดในวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็มีข่าวดีให้กับแฟน ๆ แมคเคนยู เมื่อทางสื่อญี่ปุ่นได้เปิดเผยว่าเขาเพิ่งจะกลายเป็นคุณพ่อป้ายแดง ที่จะเรียกว่าปี 2023 นี้เป็นปีที่ดีของเขาก็คงไม่ผิดนัก ซึ่งทางเราก็ขอแสดงความยินดีกับแมคเคนยูเช่นกัน



ที่มา :

https://www.popbuzz.com/tv-film/features/mackenyu/zoro-one-piece-live-action/

https://www.factsnippet.com/site/facts-about-mackenyu.html

https://www.imdb.com/name/nm5018289/