MENU

ส่องธุรกิจ ‘เจนนี่’ ทำอะไรบ้าง? รวยมากถึงขั้นซื้อบ้าน 30 ล้านได้ด้วยเงินสด!

 12 ก.ย. 2566 00:00

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องและพิธีกรที่มากความสามารถมากจริง ๆ สำหรับ เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ หรือเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ซึ่งล่าสุดได้ย้ายเข้าอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ซื้อด้วยเงินสด 30 ล้านบาท วันนี้ Okay Today เลยจะพาไปส่องธุรกิจของเจนนี่กัน

1. มาเริ่มเล่าประวัติคร่าว ๆ ของเจนนี่กันก่อนดีกว่า พื้นเพเธอเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช ไสใหญ่ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล เกิดวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2538 ปัจจุบันอายุ 28 ปี


2. เจนนี่ เริ่มจากเป็นนักร้องเดินสายประกวด หลังจากนั้นก็ได้เป็นศิลปิน นักแต่งเพลง มีผลงานเพลงเรื่อยมา โดยเจนนี่เป็นที่รู้จักมากขึ้น จากเพลง‘เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว’ โดยเพลงนี้ได้ ลิลลี่ น้องสาวเป็นคนร้อง ซึ่งมีเจนนี่เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง


3. เจนนี่ยังเป็นผู้บริหารค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น มีนักร้องในค่ายมากมาย


4. อีกทั้งเจนนี่ยังมีความสามารถทางด้านการแสดง มีผลงานภาพยนตร์ เช่น เรื่อง มนต์รักดอกผักบุ้ง, ฮักเถิดเทิง, สาวลับใช้ เป็นต้น


5. นอกจากนี้ เจนนี่ยังรับรีวิว ไลฟ์สด ทำคอนเทนต์ลงสื่อโซเชียล และเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้าต่าง ๆ มากมาย ซึ่งค่าตัวเธอเรียกได้ว่า 5-6 หลักต่อโพสต์หรือต่องานเลยทีเดียว


6. ในปี พ.ศ. 2566 เจนนี่ได้ผันตัวเองเข้าสู่วงการแม่ค้าออนไลน์ ทุ่มทุนกว่า 10 ล้านบาท เปิดตัว DD เจนนี่หรือ DD Body Cream with Sunscreen โดยล็อตแรกมียอดจองกว่า 1 แสนหลอดเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์อย่าง สบู่โสมสมุนไพร สบู่ยูจิน โซพ บาย ยิวเจน จินเส็ง เฮอร์เบิล โซพ ที่ขายดีออเดอร์ปังมาก!


7. ปัจจุบันเธอยังรับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวกับรายการ “ทุบโต๊ะข่าว” ช่อง “อมรินทร์ทีวี” เป็นอีกงานที่เธอทำได้ดีเลยทีเดียว


กว่าจะมาถึงจุดที่สำเร็จแล้วนั้น ต้องบอกว่าไม่ง่ายเลยสำหรับเจนนี่ เพราะเธอทำมาแล้วหลากหลายอย่าง ซึ่งเจ้าตัวยังเคยโพสต์ลงในอินสตาแกรมของตัวเอง เล่าถึงความลำบากที่กว่าจะฝ่าฟันมาถึงวันนี้ว่า เธอนั้นเคยนอนศาลาข้างถนน เก็บเหรียญในตลาดนัด หนีหนี้นอกระบบ ซ่อนตัวในม่านรูด ข้าว 1 กล่อง กิน 3 คน นั่งขายรองเท้ากลางฝน โดนตัดน้ำตัดไฟ ไม่มีข้าวกิน จำได้ไม่เคยลืมว่าเคยผ่านความลำบากอะไรมาบ้าง


ภาพจาก: เฟซบุ๊ก รัชนก สุวรรณเกตุ และเพจ น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น