MENU

ส่องคอมเมนต์ชาวโซเชียล ส่งกำลังใจให้เบียร์ เดอะวอยซ์ ขณะเจ้าตัวโพสต์ ‘ปล่อยทุกอย่างไป'

 19 ก.ย. 2566 00:00

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างมากบนโลกโซเชียล กับกรณีนักร้องสาว 'เบียร์ เดอะวอยซ์' ที่มีข่าวเรื่องการถูกปล่อยรูปลับ มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องดังกล่าวมากมาย ซึ่งก็ไม่วายมีคอมเมนต์ด้านลบต่าง ๆ นานา แต่ก็มีหลายคนที่เข้ามาให้กำลังใจและปกป้องสาวเบียร์กันอย่างล้นหลาม เพราะมองว่าเธอเป็นเหยื่อคนหนึ่งที่ไม่ควรมาโดนกระทำอะไรเช่นนี้ แม้แต่อดีตแฟนก็เข้ามาให้กำลังใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน


ยกตัวอย่างเช่น“วาน้อย” เกมเมอร์ อดีตแฟน เบียร์ เดอะวอยซ์ ก็ได้ให้กำลังใจว่า “อย่ายอมแพ้ พี่เบียร์ผ่านไปได้อยู่แล้ว”


“ท็อป Lazyloxy” หรือ “ท็อป ปฐมภพ พูลกลั่น” แร็พเปอร์อดีตแฟนเก่าเบียร์ก็ทนกับเรื่องนี้ไม่ไหว โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมสตอรี่ของตนเองว่า “ถึงท่านผู้เจริญทั้งหลายที่อาจจะมีห* แต่ไม่มีสมอง แล้วออกมาแสดงความคิดเห็นโง่ ๆ แบบไม่ให้ เกียรติผู้หญิง หลังจากกำ ห* ตัวเองเสร็จแล้ว อย่าลืมกำเงินกันไว้ด้วยนะครับ…”

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างส่งกำลังใจให้ด้วยข้อความฮีลใจ ยกตัวอย่างเช่น


“ฝากถึงคุณเบียร์ เดอะวอยซ์ คุณค่าของตัวคุณไม่ได้ลดลงเพราะคลิป หรือคนที่มาด้อยค่าของคุณ คุณยังมีคุณค่าในตัวเองอยู่เสมอและมีมาตลอด มันไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณเสีย มันไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณพังหรือหมดโอกาส มันก็เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากช่วงเวลาหนึ่ง และคุณจะผ่านมันไปได้”


“ทำไมพอเป็นเบียร์ เดอะวอยซ์ แล้วถึงกลายเป็นเรื่องขำ เรื่องแซวไปหมด ทั้ง ๆ ที่เขาก็เป็นเหยื่อ ไม่ให้เกียรติ ขอวาร์ปบ้างล่ะ หรือแค่เขาชอบแต่งตัวเซ็กซี่ก็ถูกลดทอนความคิด ทัศนคติ ความสามารถ ความเป็นมนุษย์ทันที จนลืมไปว่าเขาก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความสามารถ มีความรู้สึก”


“ในฐานะผู้หญิงด้วยกัน ถ้าคุณเบียร์ เดอะวอยซ์ ผ่านมาเห็นเป็นกำลังใจให้นะคะ”


“วิธีนึงที่จะช่วยเหยื่อได้บ้างคือการไม่สร้างประเด็น ไม่ส่งต่อ ไม่ขอวาร์ป เพื่อให้ไม่มีการสร้างความสนใจแพร่หลายต่อไปไม่ว่าทางใด ยิ่งถกเถียงเป็นประเด็นยิ่งสร้างกระแส หากพบการลงคลิปวิดีโอ ภาพ อย่างเปิดเผย เป็นอาญาแผ่นดิน ทุกคนสามารถช่วยแจ้งความพรบ.คอม ในข้อหานำข้อมูลลามกฯ ได้”


“ถ้าเบียร์ได้ผ่านมาเห็นทวิตนี้ ขอให้เบียร์เข้มแข็ง และผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้นะ สำหรับคอมเมนต์ห่วย ๆ กับผู้ชายโรคจิต อย่าไปใส่ใจ เราเห็นใจเธอ เราจะซัพพอร์ตเธอต่อไป กอด ๆ”


“โอบกอด เบียร์ เดอะวอยซ์ จริง ๆ ไม่ควรมีใครต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ อยากให้กำลังใจคุณเบียร์มาก ๆ ขอให้มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับคุณเบียร์นะคะ”


“Sex tape without consent = อาชญากรรม ชายแท้เมื่อไหร่จะตระหนักรู้เรื่องนี้ซักที เบียร์ เดอะวอยซ์ คือเหยื่อ กล้าหาความสำราญจากเหยื่อคนนึงได้ไง เป็นคนอยู่ป่ะ”


“วิธีป้องกัน Sex tape หลุด คือไม่ถ่ายอ่ะใช่ เพราะความรักมันเปลี่ยนแปลงได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าพอคนนั้นเต็มใจถ่ายไว้ดูแล้วมันหลุดออกมา เราจะมาเบลมเหยื่อ ส่งกำลังใจให้คุณเบียร์และผู้หญิงที่เผชิญกับการ Victim Blaming”


“อยากบอกให้รู้ว่ายังมีคนบางคนบนโลกที่ยังคอยให้กำลังใจคุณอยู่นะคะ และคุณก็ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย เราพร้อมที่จะซัพพอร์ตคุณเสมอ”


“แค่อยากขอให้เบียร์ผ่านเรื่องราวนี้ได้นะ เป็นกำลังใจให้มาก ๆ ไม่ว่าอะไรคุณค่าของเบียร์อยู่ในตัวเบียร์เสมอ คนที่พิมพ์สนุกปาก บนฐานความคิดร้าย ๆ แบบนั้น ขอให้เบียร์ก้าวผ่านสิ่งเหล่านั้นนะคะ เป็นกำลังใจให้มาก ขอให้เบียร์สัมผัสถึงความห่วงใยจากคนจริงใจนะ ก้าวผ่านได้ไว ๆ นะคะ”


“ชอบเสียงเพลงของคุณที่สุด ชอบความสวยและภูมิใจในตัวเองของคุณที่สุดเช่นกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณเบียร์คนเก่งของหนู”


“เราช่วยกดรีพอร์ตตามหัวข้อนะคะ จะไม่กดไปดูคลิปส่วนตัวของคุณ ขอให้คนชั่วที่เอาคลิปมาปล่อยกรรมตามทันมันหนัก ๆ”


“กอด ๆ นะคะ คุณไม่มีวันถูกลดทอนจากอะไรได้เลย จะยังคงเป็นคนเก่งที่น่ารัก สดใส และงดงามอยู่เสมอ เลิฟ ๆ นะคะ”


“เธอสวยและมีค่า น่ารักเหมือนเดิมในสายตาเรา”


“เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้คุณเข้มแข็งและผ่านมันไปได้เร็ว ๆ นะคะ”


ทั้งนี้ล่าสุด เบียร์ เดอะวอยซ์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม โดยลงข้อความภาพให้กำลังใจตัวเอง ที่เขียนว่า "let it all go see what stays" (ปล่อยทุกอย่างไป และดูว่าอะไรคงอยู่บ้าง)