MENU

‘โจอินซอง’ พระเอกสุดหล่อตลอดกาล

 19 ก.ย. 2566 00:00

เดินทางมาถึงบทสรุปแล้ว สำหรับ Moving ซีซั่น 1 และนักแสดงที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดในเรื่อง ก็คงหนีไม่พ้น “โจอินซอง” ในบท คิมดูซิก สามีและพ่อผู้แสนดี ที่ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อจะปกป้องคนที่เขารักให้ได้ โดยวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับโจอินซอง พระเอกสุดหล่อตลอดกาลคนนี้กัน

1. โจอินซอง เกิดในวันที่ 28 กรกฎาคมปี 1981 ที่ย่านกังดง-กู ของกรุงโซล ซึ่งเป็นหนึ่งในโลเคชั่นถ่ายทำของซีรีส์เรื่อง Moving อีกด้วย


2. ด้วยความหล่อขั้นเทพ บวกกับส่วนสูงถึง 187 ซม. ทำให้โจอินซองถูกแมวมองชวนให้เข้าวงการในปี 1998 โดยในตอนนั้น โจอินซองรับงานถ่ายแบบให้กับแบรนด์ Ziozia แบรด์เสื้อผ้าสไตล์มินิมอลของเกาหลี


3. ในปี 1999 โจอินซองก็ขยับไปรับงานแสดงครั้งแรก ในบทสมทบจากซิตคอมเรื่อง Jump ที่ออกฉายในช่อง MBC และยังมีนักแสดงดาวรุ่งในยุคนั้นร่วมแสดงด้วยหลายคน เช่น โก ซู , แชริม และ คัง ฮเยจอง


4. ในระหว่างที่รับงานแสดง โจอินซอง ก็ได้เรียนต่อปริญญาตรีในคณะบริหารจัดการ ที่มหาวิทยาลัยชอนนัม ก่อนจะซิ่วไปเรียนคณะภาพยนตร์ที่มหาวิทยาลัยดงกุก แต่ก็เรียนไม่จบ เพราะโจอินซองต้องการโฟกัสที่งานแสดงมากกว่า


5. บทแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการของโจอินซอง คือบท ลีคยองโฮ จากเรื่อง Piano ในปี 2001 ซีรีส์ดราม่า เรื่องราวความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว และความรักต้องห้ามของพี่น้องต่างสายเลือด ซึ่งนับเป็นงานยุคแรก ๆ ที่ทำให้ซีรีส์เกาหลี ที่โด่งดังไปทั่วโลกอีกด้วย


6. แต่ปี 2003 ก็นับเป็นปีทองของเขาอย่างแท้จริง เพราะโจอินซองได้แสดงนำให้หนังรักโรแมนติกถึง 3 เรื่องทั้ง Madeleine คู่กับ ชิน มิน-อา , Love of South and North คู่กับ คิม ซารัง และ ​The Classic คู่กับ ซน เย-จิน


7. ชีวิต โจอินซอง ไปได้สวยในวงการบันเทิง ได้แสดงนำทั้งในหนังและซีรีส์ชื่อดังมากมาย จนกระทั่งในปี 2009 ที่เขาก็ต้องพักงานแสดงลง เพราะต้องไปรับราชการทหารตามกฎหมายของเกาหลีถึง 2 ปี ซึ่งเขาก็ได้เข้าร่วมกองทัพอากาศตามรอยพ่อของเขา


8. โจอินซอง ปลดประจำการทหารในวันที่ 4 พฤษภาคมปี 2011 ก่อนที่อีก 2 ปีต่อมา เขาจะกลับมารับบทนำ ในซีรีส์รีเมคจากญี่ปุ่นเรื่อง That Winter, the Wind Blows ที่กวาดรางวัลและคำวิจารณ์ชื่นชมมากมาย กลายเป็นซีรีส์ที่เรตติ้งสูงสุดของปี 2013 และถือเป็นการคัมแบ็คอย่างสมศักดิ์ศรีของโจอินซองอีกด้วย


9. ในปี 2014 เขายังได้แสดงนำในซีรีส์เรื่อง It’s Okay,That’s Love และในปี 2016 กับการรับบทรับเชิญเล็ก ๆ ในเรื่อง Dear My Friends ก่อนที่โจอินซองจะเลิกรับงานแสดงทางทีวียาว ๆ เพื่อไปเป็นนักแสดงภาพยนตร์ มีผลงานดัง ๆ อย่าง The King , The Great Battle , Escape from Mogadishu และ Smugglers ก่อนที่เขาจะกลับมาเล่นซีรีส์อีกครั้งในเรื่อง Moving


10. โจอินซอง มีงานอดิเรกคือการเล่นบาสเก็ตบอล ซ้อมเทควันโด อ่านหนังสือ และชอบสะสมหมวก เขามักจะสวมหมวกที่ไม่ซ้ำกันออกงานอยู่เสมอ


11. ครั้งหนึ่ง โจอินซอง เคยถูกถามว่าแฟนสาวในอุดมคติของเขาต้องเป็นแบบไหน ซึ่งเขาก็ตอบว่าเป็นแบบนักกีฬาไอซ์สเก็ตสาวอย่าง คิมยูนา เพราะเธอไม่เคยยอมแพ้เวลาที่ล้มขณะแข่งขัน ซึ่งมันเป็นแรงบันดาลใจให้กับโจอินซอง พัฒนาฝีมือการแสดงอีกด้วย


12. โจอินซอง ไม่สามารถซื้อกางเกงไซส์ปกติที่ขายตามร้านได้ เพราะเขาเป็นคนขายาวกว่าคนทั่วไปมาก เพราะฉะนั้น กางเกงทุกตัวที่เขาใส่เวลาถ่ายหนังหรือซีรีส์ จึงเป็นแบบสั่งตัด เฉพาะเขาคนเดียวนั่นเอง


13. โจอินซองเคยปฏิเสธบท กัปตันยูชิจิน พระเอกจากซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun เนื่องจากกังวลเรื่องตารางงาน เพราะซีรีส์เรื่องนี้มีการยกกองไปถ่ายที่ประเทศกรีซถึง 4 สัปดาห์ ถ่ายทำในประเทศอีก 3 เดือน และยังเป็นซีรีส์ที่ถ่ายให้แล้วค่อยออนแอร์ ต่างจากหลาย ๆ เรื่องของเกาหลี ที่ถ่ายทำพร้อมกับออนแอร์ไปด้วย ซึ่งภายหลังบทยูชิจินก็ตกเป็นของ ซงจุงกิ นั่นเอง


14. เหล่าทีมงานและเพื่อนนักแสดงต่างรู้ว่าโจอินซองเป็นคนที่เป็นกันเองและติดดิน เขาไม่ได้ใช้ชีวิตหรูหรา หรือใช้เงินฟุ่มเฟือย แถมยังมีน้ำใจและเป็นห่วงเป็นใยคนรอบข้าง ครั้งหนึ่งเขาเคยซื้อรถให้กับสไตลิสต์ของเขา เป็นของขวัญงานแต่งอีกด้วย


15. ในการรับบทคิมดูซิก จากซีรีส์เรื่อง Moving ในฉากแรกที่โจอินซองต้องเข้าแสดง จะเป็นฉากที่เขาทำงานในสวน ใช้ชีวิตแบบคนจนเพื่อหลบหนีการตามล่าจากทางการ ซึ่งทางทีมงานและผู้กำกับต้องพยายามอย่างมาก ในการทำให้โจอินซองดูไม่หล่อที่สุด ทั้งการแต่งหาทำผม หรือหาเสื้อผ้าสกปรก ๆ มาให้เขาใส่ แต่ก็ไม่สามารถบดบังความหล่อขั้นเทพของนักแสดงคนนี้ได้อยู่ดี สมแล้วที่หลาย ๆ คนจะยกให้เขาเป็นพระเอกสุดหล่อตลอดกาล



ข้อมูลประกอบ

https://en.wikipedia.org/wiki/Zo_In-sung

https://www.thefamouspeople.com/profiles/jo-in-sung-34282.php

https://www.kdramastars.com/articles/9050/20130405/jo-in-sung-facts.htm