MENU

‘คิมซอนโฮ’ พระเอกเจ้าของลักยิ้มละลายใจ

 19 ก.ย. 2566 00:00

Okay Today ชวนมาทำความรู้จัก ‘คิมซอนโฮ’ เจ้าของลักยิ้มละลายใจสาว ๆ กับการเดินทางกว่า 14 ปีในวงการบันเทิง

1.คิมซอนโฮเกิดราศีพฤษภ


คิมซอนโฮ เกิดเมื่อวันที่8 พฤษภาคม พ.ศ.2529 ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และใช่แล้วค่ะพระเอกเจ้าของลักยิ้มสุด Cute คนนี้ อายุ 36 ปีแล้ว!


2.เข้าวงการด้วยการแสดงละครเวที


หลังจากจบการศึกษาจาก Seoul Institute of the Arts มหาวิทยาลัย TOP 5 ของเกาหลีใต้จากสาขาการแพร่ภาพกระจายเสียง เขาก็ถูกชักชวนเข้าวงการละครเวทีโดยรุ่นน้องคนหนึ่ง โดยเรื่องแรกที่เขาเล่นก็คือเรื่อง New Boeing Boeing (2009) ตามมาด้วย True West และ Kiss of the Spider (2015) และ Closer (2016)


3.เดบิวต์ซีรีส์เรื่องแรกตอนอายุ 32 ปี


การเดบิวต์ในช่วงวัยนี้ของวงการเกาหลีอาจมีไม่มากนัก แต่คิมซอนโฮในวัย 32 ปีก็ก้าวข้ามข้อจำกัดนี้ไปได้ เขาเดบิวต์อย่างเป็นทางการในจอซีรีส์ด้วยบทบาทของตัวประกอบจากซีรีส์อารมณ์ดี ‘Good Manager’ เมื่อปี 2017 ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุ 32 ปี หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานออกมาเรื่อย ๆ อาทิ Strongest Deliveryma , Two Cops , You Drive Me Crazy, 100 Days My Prince, Welcome to Waikiki 2 และ Catch the Ghost


4.แมสเพราะบท ‘ฮันจีพยอง’


เพียง 3 ปี บนจอซีรีส์ ปีทองของนักแสดงคิมซอนโฮก็มาถึง พร้อมกับบทบาทของ“ฮันจีพยอง” นักลงทุนหนุ่มสุดหล่อปากไม่ตรงกับใจจากซีรีส์ยอดฮิต Start-Up ปี 2020 ส่งผลให้เขาได้ฉายา “พระรองแห่งชาติ” มาครอง และนอกจากความรักจากแฟน ๆ ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศพุ่งสูงขึ้น เขายังได้รับรางวัลนักแสดงสมทบละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยมอีกด้วย ก่อนที่ซีรีส์เบาสมองแต่ครองใจคนทั้งประเทศอย่าง “Hometown Cha Cha Cha” (2021)จะมาตอกย้ำความดังของเขา


5.เซนส์วาไรตี้เป็นเริ่ด!


และอีกหนึ่งบทบาทที่จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ สำหรับความสามารถด้านวาไรตี้ แม้คิมซอนโฮจะออกปากว่าตนเองเป็นหนุ่ม introvert แต่การเป็นสมาชิกในรายการดังอย่าง 2 Days & 1 Night (Season 4)เขาก็ทำหน้าที่ได้ดี หรือเรียกได้ว่าดีเกินไปด้วยซ้ำ ขนาดที่ว่าต้นสังกัดอย่าง Salt Entertainment ออกโรงเตือนให้เขารักษาภาพลักษณ์ในรายการวาไรตี้บ้าง


6.ฟ้าหลังฝนของ ‘คิมซอนโฮ’


หลังจากหายหน้าไปเพราะดราม่าลูกใหญ่ ล่าสุด “คิมซอนโฮ” ก็คัมแบ็คอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง The Childe (2023) ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายในอาชีพนักแสดงของเขา คิมซอนโฮให้สัมภาษณ์ว่า เขาอยากให้ผู้ชมเห็นว่า เขาสามารถแสดงได้หลากหลายบทบาท


และสำหรับใครที่รอรอผลงานของคิมซอนโฮอยู่แล้วล่ะก็ เตรียมตัวให้ดี เพราะเขากำลังมีผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ 'Tyrant' ร่วมกับนักแสดงคนดังอย่างชาซึงวอนและคิมคังอูซึ่งเตรียมตัวฉายในปี 2024 ที่กำลังจะถึงนี้