MENU

4 บทบาทสุดประทับใจของชายผู้มั่นคงในรัก ‘ก้อง สหรัถ’

 27 ก.ย. 2566 00:00

สหรัถ สังคปรีชา หรือ ก้อง สหรัถ ศิลปินแถวหน้าของวงการ ที่แม้ปัจจุบันจะอายุ 55 ปีแล้ว แต่กาลเวลากลับไม่สามารถทำอะไรผู้ชายคนนี้ได้เลย ยังคงหล่อ เท่ และไม่เคยมีข่าวเสีย ๆ หาย ๆ ตลอด 30 กว่าปีในวงการ เขาได้ฝากผลงานเอาไว้มากมาย และวันนี้เราจะพามาดู 4 บทบาทสุดประทับใจของ ก้อง สหรัถ ผู้มีฉายาว่า หล่ออมตะ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1.บทบาทการเป็นนักร้องและนักดนตรี


ก้อง สหรัถ เป็นที่รู้จักจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงนูโว วงดนตรีป๊อป-ร็อคชื่อดังจากยุค 80-90s ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 6 คน ทั้ง โจ จิรายุส , จอห์น รัตนเวโรจน์ , ปีเตอร์ แอนโธนี่ , สุ สุรชัย , ใหม่ ชยุต และ ก้อง สหรัถ ที่รับหน้าที่ทั้งร้องเพลงและเล่นกีตาร์ โดยวงนูโว ก็มีเพลงดัง ๆ ติดหูอย่าง กวีบทเก่า , หลอกกันเล่นเลย , ลืมไปไม่รักกัน , สุด ๆ ไปเลย และอื่น ๆ อีกหลายเพลง


ซึ่งหลังจากออกอัลบั้มที่ 4 อย่าง ออกซิเจน ในปี 1992 วงก็เริ่มถึงจุดอิ่มตัว และทำให้สมาชิกแต่ละคนต่างแยกย้ายกันไป แต่ก้อง สหรัถ กับ โจ จิรายุส ก็ยังคงทำเพลงกันอยู่ กลายเป็นศิลปินดูโอ้ในนาม โจ & ก้อง และปล่อยผลงานเพลงกันอีก 3 อัลบั้ม ปัจจุบันทั้ง โจ&ก้อง และวงนูโวเอง ก็ยังคงมีการกลับมารวมตัวกันบ่อย ๆ ในงานคอนเสิร์ต


2.บทบาทการเป็นโค้ช


ก้อง สหรัถ ยังมีบทบาทสำคัญ ที่ทำให้เด็กรุ่นใหม่ที่ไม่ได้โตมากับวงนูโวได้รู้จักกับผู้ชายคนนี้ กับการเป็นโค้ชในรายการ The Voice Thailand รายการประกวดร้องเพลงสุดแนว ที่ปั้นศิลปินแนวหน้าของวงการมาแล้วหลายคน ซึ่งในซีซั่นแรกปี 2012 ที่มีโค้ชคิ้ม โค้ชโจอี้บอย และโค้ชแสตมป์


แต่โค้ชก้อง ก็สามารถพาลูกศิษย์อย่าง นนท์ ธนนท์ คว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นคนแรกของรายการ และโค้ชก้องเอง ก็ยังอยู่คู่กับรายการ The Voice มาถึง 8 ซีซั่น และซีซั่นพิเศษอย่างออลสตาร์ รวมเป็นเวลากว่า 10 ปีอีกด้วย ซึ่งโค้ชก้องก็มีการร้องเพลงและเล่นกีตาร์โชว์ในรายการอยู่หลายครั้งเช่นกัน


3.บทบาทการเป็นนักแสดง


ในสมัยก่อนที่จะทำวงนูโว โจ จิรายุส และ ก้อง สหรัถ ยังมีงานเสริมอย่างการเป็นนายแบบ และเคยได้แสดงมิวสิกวิดีโอเพลง “ชอบก็บอกชอบ” ของเต๋อ เรวัต กับฉากที่ทั้ง 2 ต้องเล่นกีตาร์กันอย่างเมามัน ซึ่งลีลาการแสดงแบบนี้เอง จึงทำให้วงนูโวถูกแกรมมี่ชักชวนให้เข้ามาอยู่ในสังกัด


ส่วนในวงการภาพยตร์ ก้อง สหรัถ ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังเรื่อง โตแล้วต้องโต๋ หนังที่นำแสดงโดย โจ-จิรายุส ในปี 2535 ก่อนจะได้รับบทนำครั้งแรกในปี 2537 กับหนังเรื่อง คู่แท้ 2 โลก หนังโรแมนติกแฟนตาซี ที่เขาแสดงคู่กับ กัลยา เลิศเกษมทรัพย์ และเป็นการแจ้งเกิด ก้อง สหรัถ ในฐานะนักแสดงอย่างเป็นทางการ มีผลงานหนังและละครมากมาย ที่ดัง ๆ ก็เช่น ละครพริกขี้หนูกับหมูแฮม พิสูจน์รักจากสวรรค์ , เจ้าสาวกลัวฝน , บุษบาครับผม , สงครามนางฟ้า , ส้มหวานน้ำตาลเปรี้ยว หรือซีรีส์อย่าง Cat Radio TV และ วงษ์คำเหลา เดอะซีรีส์ ส่วนผลงานหนังก็เช่น 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น , บอสฉันขยันเชือด และ ลัดดาแลนด์


4.บทบาทการเป็นคนรัก


เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ก้อง สหรัถ ได้ออกมาเปิดเผยชีวิตรักครั้งแรกในรายการ แฉ ว่าจริง ๆ แล้วเขามีแฟนนอกวงการ ที่คบกันมากว่า 30 ปี อยู่ด้วยกันตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเสียง ไม่มีเงินทอง และยังต้องนั่งรถเมล์ด้วยกัน แชร์ค่ารถเมล์กันอยู่เลย ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้ปกปิดแต่อย่างใด เพียงแต่ไม่ได้ป่าวประกาศออกมา และฝ่ายหญิงเองก็ไม่ได้อยากเป็นข่าว ซึ่งเมื่อพิธีกรถามว่าอยู่ในวงการมานานไม่มีวอกแวกบ้างเหรอ ก้อง สหรัถ ก็กล่าวว่า


“วอกแวกตกข้างทางเราต้องรีบขับกลับขึ้นมาบนทางหลวง อย่าไปตกข้างทางนาน เดี๋ยวยางแตกข้างทางนี่ยุ่งเลย”


ทั้งนี้ ก้อง สหรัถ ยังให้นิยามความรักไว้ว่า “ความรักเป็นพลังในการขับเคลื่อนชีวิตเรา” ซึ่งเมื่อบทสัมภาษณ์นี้ได้รับการเผยแพร่ ก็มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมอย่างมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่คอมเมนต์ไปในทางเดียวกันว่า เรื่องรักของก้อง สหรัถ พิสูจน์ให้เห็นชัดว่า รักแท้นั้นมีอยู่จริง