MENU

‘แฟลช เอ็กซ์เพรส’ โต้ดราม่าโซเชียล ยัน..คลังไม่แตก และไม่มีการลาออกทั้งประเทศ

 13 ต.ค. 2566 00:00

แฟลช เอ็กซ์เพรส เคลื่อนไหวแล้ว ออกจดหมายแถลงการณ์ โต้ดราม่าโซเชียล แจง...คลังไม่แตก และพนักงานไม่มีการลาออกทั้งประเทศตามที่มีการกล่าวอ้าง ย้ำ อย่าหลงเชื่อกระแสสังคมที่เกิดจากกลุ่มคนที่ไม่หวังดี และไม่มีข้อมูลที่แท้จริง โดยอาศัยสถานการณ์ดังกล่าวมาเป็นช่องทางในการทำลายชื่อเสียงของบริษัทฯ


หลังจากก่อนหน้านี้ มีกระแสดราม่าในโลกโซเชียลเอ่ยถึงบริษัทขนส่งสีเหลือง ด้วยหลายเหตุผล ทั้งการตกค้างของพัสดุจนล้นคลัง เพราะส่งไม่ทัน อีกทั้งพนักงานก็ได้พากันออกเกือบทั้งประเทศแล้ว ล่าสุด บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ได้ออกจดหมายแถลงการณ์ ชี้แจงความจริง ข้อความว่า...

เรียน ลูกค้า แฟลช เอ็กซ์เพรส ทุกท่าน


บริษัทฯ ขอชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เป็นกระแสเชิงลบที่ปรากฏตามโซเชียล ณ ขณะนี้ ปัจจุบัน แฟลช เอ็กซ์เพรส เราเป็นผู้ให้บริการเอกชนที่มีจำนวนยอดส่งพัสดุสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ของตลาด ตลอดระยะเวลากว่า5 ปี ของการทำบริการ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการที่ดีที่สุด ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดของตลาด เรามีจำนวนพนักงานรวมทุกประเทศกว่า65,000 คน และให้บริการใน 3 ประเทศที่อยู่ในโซน เซาธ์ อีส เอเชีย บริษัทฯ พยายามรักษาคุณภาพการทำบริการ เพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าของเรามาโดยตลอด จากสถานการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นก็เป็นไปตามสภาวการณ์ของภาพรวมตลาดในปีนี้ ที่ผู้ให้บริการขนส่งแทบทุกรายต่างต้องออกนโยบายภายใน เพื่อให้ธุรกิจเดินไปได้อย่างไม่สะดุด ซึ่งที่ผ่านมาขนส่งทุกเจ้าต่างก็เดินหน้าปรับตัวเพื่อผ่านเหตุการณ์ดังกล่าวไปให้ได้ แม้แต่เรื่องการกำหนดนโยบายภายในให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจก็นับเป็นเรื่องปกติของทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมใด แต่แน่นอนว่านโยบายที่ปรับจะต้องไม่ขัดต่อกฎหมายพื้นฐาน ซึ่งบริษัทฯ ก็ทำเช่นนั้นมาโดยตลอด


สำหรับสถานการณ์ปริมาณพัสดุของบริษัทฯ จำนวนพัสดุมีปริมาณเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเรามีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เราให้บริการบน อี คอมเมิร์ซ แพลตฟอร์ม ร้านค้าออนไลน์ รวมถึงลูกค้าทั่วไป ต่างก็เชื่อมั่นและไว้วางใจที่จะใช้บริการ วันนี้เรายอมรับว่ามีการเพิ่มขึ้นของพัสดุล้นคลังเกิดขึ้นในบางสาขา แต่ก็ไม่ใช่ทุกสาขาตามกระแสที่กล่าวหาว่าบริษัทฯ กำลังเผชิญภาวะคลังแตก ซึ่งสิ่งที่เราดำเนินการแก้ไขคือการเร่งรับพนักงานเพื่อทำการเคลียร์พัสดุให้ส่งออกถึงลูกค้าโดยไว ในส่วนประเด็นการลาออกของพนักงานที่มีกลุ่มคนไม่หวังดีพยายามสร้างกระแส และปลุกปั่นสังคมให้เข้าใจว่ามีการลาออกของพนักงานทั้งบริษัทฯ นับว่าไม่เป็นความจริง โดยปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีพนักงานประจำกว่า40,000 คน ที่ยังคงทำงานอยู่ เท่ากับว่าไม่ได้มีการลาออกทั้งประเทศอย่างที่มีการกล่าวอ้างในโซเชียล


ที่ผ่านมาบริษัทฯ พยายามที่จะไม่โต้ตอบ ด้วยมองว่าทุกธุรกิจย่อมมีตัวแปรบางอย่างเข้ามากระทบการทำงานในช่วงหนึ่ง เราจึงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการในส่วนของการแก้ปัญหาเพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้นโดยเร็ว เพราะเรารู้ว่ายังมีลูกค้าจำนวนมากที่ยังคงเชื่อมั่น และไว้วางใจในคุณภาพของเรา บริษัทฯ ขอให้ลูกค้าทุกคนโปรดเชื่อมั่น และใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร อย่าหลงเชื่อกระแสสังคมที่เกิดจากกลุ่มคนที่ไม่หวังดี และไม่มีข้อมูลที่แท้จริง โดยอาศัยสถานการณ์ดังกล่าวมาเป็นช่องทางในการทำลายชื่อเสียงของบริษัทฯ สุดท้ายนี้เราขอสัญญา ไม่ว่าจะต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากเพียงใด แฟลช เอ็กซ์เพรส จะยังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อขยายโอกาสการสร้างงานในประเทศ พร้อมทั้งเดินหน้าดูแลพนักงานทุกคนของเราอย่างดีที่สุด เพื่อสร้างบริการที่ดี และมีคุณภาพให้แก่คนไทยทุกคนตลอดไป


ขอแสดงความนับถือ

บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด