MENU

ซูซี่ สุษิรา vs ท้าวทองกีบม้า เหมือนเป๊ะแบบตรงปกสุด ๆ

 20 ต.ค. 2566 00:00

เพิ่งออนแอร์ตอนแรกไปเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 เรตติ้งก็ปังซะแล้ว โดยมียอดผู้ชมสดบนออนไลน์ถึง 1.1 ล้านคน สำหรับละคร “พรหมลิขิต” ภาคต่อ “บุพเพสันนิวาส” โดยบทหนึ่งที่ถูกพูดถึงอย่างมากตอนนี้ก็คือตัวละคร “แม่มะลิ” หรือ “ท้าวทองกีบม้า” ที่มีชื่อจริง ๆ ว่า “มารี กีมาร์” หรือ“มารี ตองกีมาร์” ซึ่งรับบทโดย “ซูซี่ สุษิรา แน่นหนา” ที่หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าซูซี่และหุ่นขี้ผึ้งของท้าวทองกีบม้ามีความคล้ายคลึงกันมาก เครื่องหน้าเป๊ะมาก ตรงปกสุด ๆ แถมมีแต่เสียงชื่นชมว่าแคสติ้งนักแสดงมาดีมาก ๆ

สำหรับซูซี่-สุษิราแน่นหนา เป็นนักแสดง นางแบบ พิธีกรลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 ปี จากการถ่ายแบบและโฆษณา มีผลงานละครเรื่องแรกคือ สื่อรักชักใยอลวน และได้รับบทนางเอกในละคร เพลิงสีรุ้ง อีกทั้งยังได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง 6.66 ตายไม่ได้ตาย จากนั้นก็ได้หายไปจากวงการบันเทิงเพราะไปเรียนและทำธุรกิจกับครอบครัว กระทั่งในปี พ.ศ. 2561 ก็ได้มารับบทท้าวทองกีบม้าใน ละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส จนโด่งดังเป็นที่รู้จักอีกครั้ง

ส่วนท้าวทองกีบม้าตัวจริงนั้นมีชื่อเต็มว่า มารี กีมาร์ เดอ ปีนา มีบิดาชื่อ ฟานิค เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นโปรตุเกส มารดาชื่อ อุร์ ซุล ยามาดา ชาวญี่ปุ่น พออายุได้ 16 ปี ก็ได้สมรสกับ “พระยาวิไชเยนทร์” (คอนสแตนติน ฟอลคอน) ขุนนางชาวกรีกที่โปรดปรานของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ว่ากันว่าเธอเป็นสตรีชาวต่างชาติผู้มีชื่อเสียงจากการปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าห้องเครื่องต้นวิเสทในราชสำนัก สมัยพระนารายณ์มหาราช และได้สมญานามว่า “ราชินีแห่งขนมไทย” เพราะเธอได้สร้างสรรค์ขนมหวานหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง สัมปันนี ลูกชุบ ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งหากใครอยากชมรูปปั้นของท้าวทองกีบม้า สามารถไปชมได้ที่หมู่บ้านญี่ปุ่น ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา