MENU

แอร์การบินไทยลุคใหม่ สวยสง่าในชุดไทยเรือนต้น

 26 ต.ค. 2566 00:00

ตะลึงมากจ้ะแม่! เมื่อ บมจ.การบินไทยได้จัดโชว์ชุดเครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงใหม่ ที่เห็นแล้วต้องมีว้าวกันเลยทีเดียว!เป็นเครื่องแบบชุดไทยเรือนต้น ที่ตัดเย็บด้วยเส้นไหมไทยผสมกับเส้นใยแปรรูปจากวัสดุรีไซเคิลอย่างประณีตสวยงาม และได้ประกาศเริ่มใช้ในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2567 ที่จะถึงนี้

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2566 ในเฟซบุ๊ก Thai Airways ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ผ่านมา ได้เผยแพร่ภาพการแถลงข่าว “FROM PURPLE TO PURPOSE” การปรับเปลี่ยนเครื่องแบบของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิง ที่จะเริ่มนำมาใช้ตั้งแต่วันที่1 มกราคม พ.ศ.2567เป็นต้นไป โดยมีนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัทฯ พร้อมด้วย นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคณะผู้บริหารร่วมแถลงข่าว


ในส่วนของเครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงแบบใหม่ จะเป็นเครื่องแบบชุดไทยเรือนต้น ที่ใช้การตัดเย็บด้วยเส้นไหมไทยผสมกับเส้นใยแปรรูปจากวัสดุรีไซเคิล เช่น ขวดน้ำพลาสติก หรือขวดเพ็ต (PET) ที่ทิ้งบนเครื่องบิน มีคุณสมบัติหลักที่จะช่วยในเรื่องของการดูแลรักษาที่ง่ายขึ้น ทั้งยังช่วยให้รูปทรงคงรูป มีความยืดหยุ่น คล่องตัว และทดสอบด้านความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ถือเป็นการผสมผสานอัตลักษณ์ความเป็นไทยเข้ากับแนวคิดเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้อย่างสง่าสวยงาม