MENU

‘ปรางทิพย์’ สาวลูกทุ่งฟิวชั่น น้ำเสียงสุดว้าว!

 1 พ.ย. 2566 00:00

ถ้าพูดถึงนักร้องที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้แน่นอนนอกจาก ปราง - ปรางทิพย์ แถลง ศิลปินที่นำดนตรีสมัยใหม่มาประยุกต์กับดนตรีไทยเดิมจนเกิดเป็นลูกทุ่ง Fusion ที่กลับมาพร้อม Cover MV เพลง กาลครั้งหนึ่ง [JUNENOM] ในสไตล์ของเธอ ที่ตอนนี้ได้สร้างสถิติสูงถึง 5.3 ล้านวิว โดยใช้เวลาแค่ 3 อาทิตย์เท่านั้น

ปราง - ปรางทิพย์ แถลง เป็นศิลปินนักร้องที่ได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากการประกวดในรายการThe Voice Thailand Season 3 ที่ถือว่าเป็นรายการแจ้งเกิดของเธอเลยก็ว่าได้ กับบทเพลงในรอบ Blind Auditions อย่างเพลง “สาวนาสั่งแฟน” ที่ได้ทำการเรียบเรียงดนตรีผสมความร็อกในช่วงแรกของเพลง และปิดท้ายด้วยแนวลูกทุ่งอย่างเต็มตัว แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเธอที่มีเสียงไพเราะเสนาะจับใจ ทำให้โค้ชทั้ง 4 คนหันมาอย่างพร้อมเพียงกัน แต่ถึงแม้ในการประกวดครั้งนั้น เธอจะไม่สามารถคว้าแชมป์กลับมาได้ แต่ชื่อเสียงของเธอนั้นเป็นที่รู้จักมากขึ้น กับแนวดนตรีไทย Fusion ที่ผสมผสานลูกเอื้อน ลูกคอแบบลงตัว และเดินหน้าเข้าสู่วงการเพลง และได้เป็นศิลปินในสังกัด I AM


แล้วเธอก็แสดงผลงานของเธอออกมาเรื่อย ๆ จนทำให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง และได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งกับThe Voice All Stars Thailand รวมไปถึงการเชิญชวนจากรายการThe Wall Song ร้องข้ามกำแพง เธอได้ปรากฏตัวเป็นนักร้องหน้ากำแพงใน EP.115 ที่ต้องบอกเลยว่าเฮฮาสุด ๆ โดนแกงสุดฤทธิ์ตลอดรายการ หลังจากที่ได้ปรากฏตัวบนเวทีมากขึ้น จึงทำให้เสียงของเธอที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นนี้ได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น


แต่ในครั้งนี้ ปราง - ปรางทิพย์ แถลง ได้กลับมาให้ทุกคนต้องตะลึงและจะต้องร้องว้าวกันอีกครั้งกับในเพลง กาลครั้งหนึ่ง [JUNENOM] - ปราง ปรางทิพย์ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น Cover ที่แสดงถึงเป็นเอกลักษณ์ความเป็นไทยในฉบับลูกทุ่ง Fusion ของเธอเอง เมื่อเธอปล่อยเพลงลงโซเชียลมีเดียทำให้ชาวเน็ตต่างตะลึงในความสามารถของเธอเข้าไปอีกขั้น จนทำให้เพลงติดยอดนิยมในหลาย ๆ สื่อโชเซียล โดยเฉพาะ Tik-Tok ที่ได้นำคลิปของเธอมาเผยแพร่อย่างหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น จนเป็นเนื้อร้องที่ทรงพลังและติดหูกันเป็นกว้างบนโลกโซเชียลในตอนนี้


ปัจจุบันเพลงกาลครั้งหนึ่ง [JUNENOM] เวอร์ชั่นปราง ปรางทิพย์ ที่ได้ปล่อยลง Youtube ช่อง NATHA Project ก็สามารถทำยอดวิวเข้าถึงได้ 5.3 ล้านวิว เพียงแค่ 3 อาทิตย์ เท่านั้น ถือว่าเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากของปราง ปรางทิพย์ อีกชิ้นเลยก็ว่าได้