MENU

เตรียมฟินกับซีรีส์รีเมคจากเว็บตูน 'ตำนานสัญญาวิวาห์แม่นางพัค'

 4 พ.ย. 2566 00:00

โชคชะตาหรือพรหมลิขิตทำให้แม่นางพัคจากยุคโชซอน ข้ามเวลามายุคปัจจุบันเพื่อพบเจอกับสามีที่ตายจากกันตั้งแต่คืนเข้าหอ โลกที่แปลกประหลาด ผู้คนที่ไม่รู้จัก สามีที่คุ้นหน้าแต่เย็นชาราวกับคนละคน นางจะทำอย่างไรเพื่อกลับไปยังที่ที่จากมา…ติดตามได้ทั้งเวอร์ชั่นเว็บตูน และฉบับรีเมคซีรีส์เร็วๆ นี้!!


ข้อมูลเรื่อง : ตำนานสัญญาวิวาห์แม่นางพัค

สร้างโดย : Datda /Angelique /Kim Nuoul

เรตติ้งปัจจุบันใน WEBTOON : 9.66

แนว : โรแมนซ์

สถานะ : ยังไม่จบ (อัปทุกๆ วันเสาร์)

เรื่องย่อ


พัคยอนอู สาวโสดจากยุคโชซอนที่หลีกเลี่ยงการแต่งงานมาตลอดจนอายุล่วงเลยถึงวัย 25 ปี สุดท้ายบิดาที่อยากเห็นนางออกเรือนจนล้มป่วย นางจึงยอมตัดสินใจแต่งให้ชายหนุ่มที่มีข่าวลือว่าเขาป่วยเป็นโรคประหลาดตั้งแต่เด็ก กระทั่งใบหน้าอัปลักษณ์จนต้องปิดบังจากสายตาผู้คน ในคืนเข้าหอ เขาเปิดเผยทุกอย่างกับนาง ทั้งใบหน้าที่งดงามและความลับที่ตระกูลของเขาปิดบังไว้ หลอกให้นางแต่งกับคนป่วยใกล้ตาย


แต่นางที่ตกหลุมรักเขาแต่แรกเห็น ปักใจแล้วว่าตะฝากชีวิตไว้กับคนตรงหน้าจึงขอทำทุกอย่างเพื่อให้เขาอยู่ข้างกาย แต่ในคืนเข้าหอนั้นเองโรคประหลาดของเขาก็กำเริบและพรากเขาจากนางให้ห่างกันตลอดกาล แม้เสียใจแต่นางก็ตัดสินใจอยู่บ้านสามีในฐานะลูกสะใภ้ ทำหน้าที่ภรรยาที่ดีให้เขา แต่แล้วไม่รู้ว่าเป็นโชคชะตาหรือพรหมลิขิตกันแน่ที่ทำให้นางข้ามกาลเวลามายุคที่ไม่คุ้น และเจอกับชายที่หน้าตาเหมือนสามีที่ตายจากราวกับคนคนเดียว!



ตัวละครหลัก


พัคยอนอู : หญิงสาวจากยุคโชซอนที่หลงยุคมาอย่างประหลาด นางปักใจรักสามีของตนแม้จะพบกันแค่ช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อได้จ้ามเวลามาพบเขาอีกครั้งนางจึงอยากอยู่เคียงข้างจนแก่เฒ่า แต่ชายคนนี้แม้จะหน้าเหมือนแต่กลับเย็นชาใส่นางราวกับคนละคน


คังแทฮา : ในยุคอดีตเขาคือชายขี้โรคที่ตายจากไปในคืนเข้าหอ ยุคปัจจุบันเขาคือประธานใหญ่ของห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ที่จัดฉากแต่งงานกับใครสักคนเพื่อให้ปู่ที่ป่วยสบายใจ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการผูกเขากับใครบางคนไว้ด้วยกัน


คุณปู่แทฮา : อดีตประธานใหญ่ของบริษัทที่ล้มป่วยจากอายุที่มากขึ้น เขาปราถนาเห็นหลานชายคนเดียวเป็นฝั่งเป็นฝา แต่แทนทีเห็นหลานชายเข้าพิธีวิวาห์แล้วจะสบายใจ ยอมไปรักษาตัวที่ต่างประเทศ คุณปู่กลับเปลี่ยนใจอยู่เกาหลีต่อเพื่อเฝ้าดูหลานและหลานสะใภ้รักกัน


มินฮเยซุก : แม่เลี้ยงของคังแทฮาที่ไม่เคยเห็นเขาเป็นลูกหรือญาติดีกับเขาเลยจนกระทั่งพ่อของเขาเสียไป แต่จู่ๆ เมื่อรู้ข่าวว่าเขาแต่งงานก็โผล่มาทำหน้าที่แม่สามี ปั่นป่วนชีวิตอันสงบสุขของเขาอีกครั้ง


ว่าด้วยสิ่งที่ชอบ


ก่อนหน้านี้เราอยู่ในช่วงหาการ์ตูนโรแมนติกฟินๆ อ่านแก้เหงา มาเจอเรื่องนี้พอดีเลยลองชิมดูค่ะ แค่อ่านตอนแรกเจอหน้าพระเอกคุณคังแทฮาเท่านั้นแหละ เปย์ไม่หยุดเลยค่ะ!! ถูกใจมาก พระเอกหล่อสุด ลานเส้นดีงามวิ้งวับสมกับเป็นแนวโรแมนซ์มากๆ


เนื้อเรื่องจะเป็นแนวข้ามภพ แต่จะสลับจากแนวที่คุ้ยๆ กันอย่างสาวในยุคปัจจุบันข้ามภพไปอดีต แต่คราวนี้สาวจากอดีตข้ามมายุคปัจจุบันแทน ความแตกต่างของสองแนวนี้คือ พัคยอนอูที่มาจากอดีตไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรกับโลกยุคใหม่นี้เลย ไม่คุ้นเคย ไม่รู้จัก ต่างจากนางเอกยุคปัจจุบันที่ย้อนไปอดีตที่ยังพอคุ้นเคยจากตอนเรียนประวัติศาสตร์ เราเลยสงสารและเห็นใจนางเอกเรื่องนี้มาก


ยิ่งรวมกับคาร์แรกเตอร์ของนางเอกที่ใสซื่อมาก นุ่มนิ่ม เรียบร้อยแต่ไม่น่ารำคาญเลย น่าเอ็นดูจนเราแอบเคืองพระเอกที่เย็นชาใส่น้องเลยค่ะ แต่ก็เคืองได้ไม่นานเพราะพระเอกเองก็เริ่มออกอาการเอ็นดูน้องนางเอกให้เราเห็นจนฟินจิกหมอนไปตามๆ กันเลย


ในส่วนปมที่น่าติดตามของเรื่องอย่างใครที่ต้องการให้นางเอกตายจากยุคอดีต หรือแม่เลี้ยงพระเอกที่มีเงื่อนงำบางอย่างก็เป็นอีกจุดที่ทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตามรองจากความโรแมนติก


ที่สำคัญคือเนื้อนี้กำลังถูกรีเมคเป็นฉบับซีรีส์เกาหลีในชื่อ “The Story of Park’s Marriage Contract” ที่เตรียมฉายช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ลิขสิทธิ์ทางVIU ซึ่งตัวนางเอกได้ “อีเยซอง” มารับบทแม่นางพัคจากยุคอดีต ส่วนคุณพระเอกสุดหล่อก็ได้ “แบอินฮยอก” มารับบทนี้ไป บอกเลยว่าเหมาะมาก ใครที่รอชมเวอร์ชั่นซีรีส์อยู่ เราแนะนำให้อ่านเวอร์ชั่นเว็บตูนด้วยจะฟินคูณสองไปอีกค่ะ!


ว่าด้วยสิ่งที่ไม่ชอบ


จริงๆ เราไม่ได้มีจุดที่ไม่ชอบในเนื้อเรื่องค่ะ แต่ติดที่การแปลของทางเว็บตูนมากกว่า ช่วงตอนแรกๆ มีการใช้ศัพท์แปลกๆ ที่ดูไม่ใช่ยุคโบราณ บางประโยคก็ดูเรียบเรียงแปลกๆ ดูแข็งทื่อเกินไป พอช่วงตอนที่ 9 หรือ 10 ทางเว็บตูนก็เริ่มเปลี่ยนให้นางเอกมาใช้ศัพท์โบราณตามที่ควรเป็น แต่มันทำให้คนอ่านอย่างเรารู้สึกไม่ชินไปซะแล้ว


สรุป

เป็นเว็บตูนโรแมนซ์ออกแฟนตาซีนิดๆ อย่างการข้ามภพ เรื่องราวของชายหญิงที่ต้องพลัดพรากจากกันก่อนเวลา โชคชะตาจึงพัดพาให้พวกเขากลับมาพบกันอีกครั้งในห้วงเวลาใหม่ สถานะใหม่ แต่หัวใจยังคงเดิม พร้อมกับฝ่าฟันอุปสรรค์น้อยใหญ่ไปด้วยกันอีกครั้งอย่างที่ในอดีตไม่มีโอกาสได้ทำ...มาร่วมฟินจิกหมอนกับคู่สามีภรรยากำมะลอนี้ได้ทั้งในเวอร์ชั่นเว็บตูนและเวอร์ชั่นรีเมคเร็วๆ นี้

  • แนะนำผู้เขียน

    Luna ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่อยากเป็นนักเขียน ชอบอ่านหนังสือ ดูการ์ตูน แมว และเครื่องดื่มตระกูลชา เป้าหมายชีวิตคือการมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง และหมกตัวอยู่กับหนังสือที่รัก Luna จะมาพร้อมกับรีวิวการ์ตูนแบบนี้ สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ^^