MENU

ส่องประวัติ "นัมจูฮยอก" นักแสดงหนุ่มตี๋ หน้าหล่อ ดีกรีตัวพ่อ Top Model

 13 พ.ย. 2566 00:00

ตั้งแต่การนำแสดงในซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง Weightlifting Fairy Kim Bok-joo ไปจนถึง Start-Up, Twenty-Five Twenty-One และล่าสุด Vigilante เรียกได้ว่า ทุกบทบาทที่ผ่านมาส่งผลให้อันดับความนิยมของเขาไต่อันดับขึ้นสูงเรื่อย ๆ ในเกาหลี และต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของ ‘นัมจูฮยอก’ นักแสดงหนุ่มหล่อเจ้าบทบาทที่ไม่ได้มีดีแค่ฝีมือการแสดง

 

นัมจูฮยอก หรือที่แฟน ๆ ชาวไทยชอบเรียกว่า 'ตี๋' พื้นเพเป็นคนปูซาน ถิ่นกำเนิดหนุ่มหล่อจากเกาหลีใต้ ปัจจุบันอายุ 29 ปี (เกิดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1994) หากย้อนไปในช่วงแรก นัมจูฮยอกเดบิวต์อย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี ค.ศ.2013 ในฐานะนายแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้า SONGZIO Homme Spring/Summer ก่อนที่ปี 2014 จะชนะการประกวด Top Model ทำให้เขาได้เซ็นสัญญากับทาง YG KPlus ที่อยู่ภายใต้สังกัด YG Entertainment และนั่นเป็นเหตุผลให้เขาย้ายมาอยู่ที่โซล


นัมจูฮยอก เคยเปิดใจเกี่ยวกับสถานการณ์ครอบครัวที่ยากลำบากของเขาในวัยเด็กว่า "ผมเองก็เคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่บ้าน ตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ตอนนั้นเรากินแค่บะหมี่ตลอดทั้งปี"


และไม่มีแม้แต่ห้องน้ำในบ้านด้วยซ้ำ

แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็สามารถเอาชนะความลำบากนั้นมาได้ ปัจจุบันนัมจูฮยอกสามารถดูแลครอบครัวได้เป็นอย่างดี แถมยังบริจาคเงินให้กับโรงเรียนมัธยมปลายที่เขาเคยศึกษาด้วย


ในช่วงที่ยังอยู่กับ YG นอกจากการเดินแบบ ในปี 2014 นัมจูฮยอกเคยปรากฏตัวใน มิวสิควิดีโอเพลงของ Give Love และ 200% ของศิลปินร่วมค่ายอย่างAKMU(อัคดง) และต่อมาในปีเดียวกันก็เดบิวต์ผลงานการแสดงเรื่องแรกในบทสมทบจาก The Idle Mermaid (2014) ตามมาด้วย Who Are You: School 2015


Who Are You: School 2015 กลายเป็นซีรีส์สร้างชื่อให้กับนัมจูฮยอกอย่างไม่ต้องสงสัย ที่แม้แต่เจ้าตัวเองก็ยังยอมรับ นัมจูฮยอกเคยให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงที่เข้ามาเป็นนายแบบ สถานการณ์ตอนนั้นก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ และเขาเองก็คิดว่า เขาทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร จนกระทั่งอายุ 21 ปี สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นเล็กน้อยหลังจากซีรีส์เรื่องนี้ออกมา


นัมจูฮยอก โดยบทบาทของ “ฮันเอียน” นักว่ายน้ำผู้มีพรสวรรค์ที่ได้รับการจับตามอง แถมยังเป็นนักเรียนหนุ่มรูปหล่อของโรงเรียนมัธยมปลายเซคัง ซึ่งส่งผลให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่น่าจับตามองคนหนึ่งของวงการ


ก่อนที่จะมีผลงานอื่น ๆ มาตาม อาทิ Cheese in the Trap, Glamorous Temptation, Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo, Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo, The Bride of Habaek, The Great Battle, The Light in Your Eyes ซึ่งแต่ละเรื่องถือว่าต่อยอดกระแสของเขาได้ดีมาก


ก่อนที่ในปี2020 นัมจูฮยอกตัดสินใจโบกมือลา YG Entertainment หลังหมดสัญญา และตัดสินใจเซ็นสัญญากับ Management SOOP บ้านหลังใหญ่ของนักแสดงชื่อดังของวงการ อาทิ กงยู กงฮโยจิน ชเวอูชิค เบซูจี


จากนั้นเขาก็ยังมีผลงานออกมาให้แฟน ๆ คิดถึงไม่ขาดสายทั้ง The School Nurse Files, Start-Up, Josée, Twenty-Five Twenty-One, Remember และล่าสุดกับ Vigilante (วิจิลันเต้)


“ผมมักจะรู้สึกว่า ตัวเองทำได้ไม่ดีนักและผมสามารถทำได้ดีกว่านี้”เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ The Korea Times ในช่วงปี 2020


“แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้แน่นอนก็คือผมมีพลังที่จะแสดงและค้นหาบทบาทที่หลากหลายต่อไป” นัมจูฮยอกรู้ตัวว่าเขามักจะเข้มงวดกับตัวเองแม้ว่าเขาจะพยายามอย่างเต็มที่ในทุกบทบาทที่เขาเล่นก็ตาม

โดยสิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจในบทสัมภาษณ์ฉบับนี้ แม้นัมจูฮยอกถือเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการ แต่เมื่อถามถึงสิ่งที่เป็นแรงผลักดันเบื้องหลังในการทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยของเขาในปีนั้น คำตอบที่น่าประทับก็คือ "ความปรารถนาที่จะมีชีวิตที่ดี"


“ผมจำประโยคนี้ไว้เสมอว่า 'ถ้าไม่ทำอะไรก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น' ผมไม่ต้องการให้อายุ 20 ของผมสูญเปล่า ดังนั้น ผมจึงทำงานหนักมาจนถึงตอนนี้"


นัมจูฮยอกไม่เพียงมีพรสวรรค์ด้านการแสดงและการเป็นนายแบบเท่านั้น แต่ยังมีพรสววรค์ด้านศิลปะและชอบวาดภาพในเวลาว่างอีกด้วย นอกจากนั้นยังเป็นขึ้นชื่อเรื่องความติดบ้าน กิจกรรมโปรดของนักแสดงหนุ่มในวันหยุดคือการนอนเล่นที่บ้านและเล่นวิดีโอเกม เป็นกิจกรรมที่เขาทำเมื่อต้องการคลายเครียด


เมื่อพูดถึงพรสวรรค์ด้านศิลปะ อีกหนึ่งพรสวรรค์ที่หลายคน(อาจ)ไม่รู้นั่นก็คือ


เขามีพรสวรรค์ด้านบาสเก็ตบอล นักแสดงหนุ่มหล่อเริ่มสนใจกีฬานี้ตั้งแต่ช่วง ป.6 เขาจะชนะการแข่งขันหลายรายการในโรงเรียน รวม ๆ ก็เล่นมากว่า 3 ปี ในตอนนั้นถึงขนาดฝันที่จะเป็นนักบาสเกตบอลมืออาชีพอีกด้วย แต่เขาก็ต้องหยุดความฝันชั่วคราวหลังจากได้รับบาดเจ็บที่หน้าแข้ง จนต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง


แต่ถึงอย่างนั้นอาการบาดเจ็บก็ไม่สามารถทำให้ความชอบในบาสเก็ตบอลลดลง บาสเก็ตบอลยังคงเล่นเป็นงานอดิเรกของเขาจนถึงทุกวันนี้


ปัจจุบัน นัมจูฮยอกเข้าประจำการรับใช้ชาติแล้วตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเขากำลังอยู่ระหว่างการฝีกทหารขั้นพื้นฐานเป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ หลังจากนั้น เขาจะปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเฉพาะกิจกองกำลังตำรวจทหารต่อไป


แต่ถึงอย่างนั้น นัมจูฮยอก ก็ยังมีผลงานให้แฟน ๆ หายคิดถึงในซีรีส์ใหม่ Vigilante (วิจิลันเต้) ที่เพิ่งเข้าฉายทาง Disney+ ซีรีส์ดัดแปลงจากเว็บตูนที่ว่าด้วยเรื่องราวของเมื่อกฎหมายอ่อนแอไม่สามารถเอาผิดคนชั่ว เขาจึงตั้งตนเป็นศาลเตี้ยขอพิพากษาอาชญากรเหล่านั้นด้วยตนเอง


Ref:

https://www.koreatimes.co.kr/www/art/2022/06/398_300622.html