MENU

“พี่นักเลงที่รัก” เว็บตูนวายสุดจิ้น สู่ซีรีส์เลิฟคอมิดี้สุดหวานของไทย

 15 พ.ย. 2566 00:00

เมื่อการแอบรักเพื่อนสนิททำให้เขาต้องรู้สึกโดดเดี่ยว โลกออนไลน์จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด และนั่นทำให้เขาได้พบกับใครบางคนที่แสนใจดี อบอุ่น และลึกลับ ใครบางคนที่เข้ามาทำให้หัวใจของเขาปั่นป่วนเกิดควบคุม...จากเว็บตูนเกาหลีสุดโรแมนติกสู่ซีรีส์สัญชาติไทยสุดหวาน กับ 2 นักแสดงนำสุดจิ้น “มีน-ปิง” ที่เคยฝากผลงานซีรีส์เรื่อง “อัยย์หลงไน๋” จะกลับมาทำให้หัวใจคุณเต้นรัว!!


ข้อมูลเรื่อง : พี่นักเลงที่รัก

ต้นฉบับโดย :KEN

ภาพโดย : Antstudio

เผยแพร่โดย : Yeondam

แนว : วาย

สถานะ : จบแล้ว (ฟรีทุกๆ 1 วัน)


เรื่องย่อ


เรื่องราวของ “ลีซังฮวา” ที่แอบหลงรักเพื่อนสนิท “ซูรยอฮัน” มาตั้งแต่สมัยมัธยม แต่กลับไม่เคยสารภาพรักออกไปเลยสักครั้ง ความโดดเดี่ยวที่ต้องเห็นคนที่แอบชอบมีแฟนไปเรื่อยๆ ทำให้เขาหลีกหนีไปพักใจในโลกของเกมออนไลน์ ในโลกนั้นเขาได้พบกับพี่ชายคนหนึ่งที่ใช้ชื่อในเกมว่า มีแร ซึ่งเป็นคนที่พูดน้อยและดูลึกลับ แต่เพราะความใจดีและอ่อนโยนที่แฝงมากับคำพูดห้วนๆ ทำให้เขารู้สึกสนิทใจมากกว่าใคร จนกระทั่งคนในเกมนัดเจอกัน ด้วยความกลัวว่าพี่มีแรของเขาจะลำบากใจเพราะไม่สนิทกับใคร ลีซังฮวาจึงนัดเจอกับพี่มีแรก่อน และนั้นทำให้เขาได้พบหน้า “พี่ชายในเกม”เป็นครั้งแรก!

ตัวละครหลัก


ลีซังฮวา : เด็กหนุ่มเพื่อนน้อยที่มีเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวมาตั้งแต่สมัยมัธยม แต่เพราะแอบรักเพื่อนสนิท ความสัมพันธ์ที่ดูจะเป็นไปไม่ได้ทำให้เขาหันไปยึดพี่ชายในเกมเป็นที่พึ่งทางใจแทน


ควอนลีกึม : มาเฟียหนุ่มที่ดูมีอิทธิพล เขาเป็นพี่ชายในเกมที่อ่อนโยนและสนิทกับลีซังฮวาที่สุด แม้เขาจะดูใจดี แต่ก็ดูลึกลับ คล้ายปิดซ้อนบางอย่างเอาไว้


ซูรยอฮัน : เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของลีซังฮวา แม้ที่ผ่านมาเขาจะคบผู้หญิงมาหลายคน แต่การกระทำที่มีต่อลีซังฮวากลับดูคลุมเครือ ไม่แน่นอน

ว่าด้วยสิ่งที่ชอบ


เพื่อนที่เป็นสายวายแนะนำให้อ่านเรื่องนี้ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรเลยดองไว้ซะนาน จนพอมารู้ว่าเรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงทำเป็นซีรีส์ไทยก็เลยลองเข้ามาอ่านดูค่ะ พูดได้คำเดียวว่า “ฟินมาก!!” เกือบพลาดของดีไปซะแล้ว!


เรื่องนี้เริ่มต้นที่ “ลีซังฮวา” หนุ่มเพื่อนน้อยที่แอบรักเพื่อนสนิท แถมยังต้องเห็นเพื่อนมีแฟนบ้าง โดนสาวจีบหรือไปจีบสาวบ้าง เป็นภาพบาดตาบาดใจมาตลอดหลายปี แต่ขณะเดียวกันเพื่อนคนนี้กลับมีคำพูดและสายตาให้ชวนคิดว่า เอ๊ะ! คิดอะไรกับน้องใช่ไหม!! ดูคลุมเครือไม่ชัดเจนจนทำให้น้องนายเอกของเราที่พยายามตัดใจ หันไปหาที่พึ่งคนใหม่ที่เป็นพี่ชายใจดีในเกมแทน


แล้วพี่ชายคนนั้นดันมีมาดมาเฟียสุดเนี้ยบ แถมยังไม่ค่อยพูดเรื่องส่วนตัวให้ฟังจนดูเหมือนกำลังปิดบังอะไรอยู่ แต่ถึงอย่างนั้น “ควอนลีกึม” พี่ชายในเกมคนนั้นกลับใจดีและแสนอ่อนโยนกับนายเอกจนคนอ่านอ่านไปอมยิ้มไป เชียร์ให้เขารักกันไวๆ เลย

บอกเลยว่าป่านไปแค่ 5-6 ตอนแรกเราก็ฟินไม่ไหว คาแรกเตอร์ของพระเอกนายเอกน่ารัก พระเอกที่ดูมาดโหดแต่พออยู่กับคนที่ชอบแล้วกลายเป็นโหมดคิตตี้ทันที คลั่งรักสุด!! สมกับที่เป็นแนวโรแมนติก หวาน จิ้น ฟินมาก!!


ที่น่าสนใจกว่าคือเรื่องนี้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์วายของไทยในชื่อ “พี่นักเลงที่รัก My Dear Gangster Oppa” ลิขสิทธิ์ของทาง iQIYI ซึ่งโครงเรื่องส่วนใหญ่นั้นตรงตามต้นฉบับเว็บตูน แถมเรื่องนี้ยังได้ 2 หนุ่มนักแสดงนำอย่างมีน นิชคุณ มารับบทพระเอกในชื่อ “ทิว” และปิง กฤตนัน มารับบทนายเอกในชื่อ “กาย” ซึ่งพวกเขาเคยประกบคู่กันมาแล้วในซีรีส์เรื่อง “อัยย์หลงไน๋” ที่ก็สร้างความฟินให้แฟนๆ ไม่แพ้กัน


ตอนนี้ทางซีรีส์เริ่มฉายมาได้ครึ่งทาง กำลังเข้มข้น ใครอ่านในเวอร์ชั่น KaKao Webtoon จบแล้วอย่าลืมไปฟินต่อกับเวอร์ชั่นซีรีส์นะ บอกเลยว่าเสริมความฟินกันแบบคูณสอง!!


ว่าด้วยสิ่งที่ไม่ชอบ


ไม่มีติดตรงไหนเลย อ่านไหลลื่นแบบสุดๆ ลายเส้นสวย คาแรกเตอร์ดี การแปลของทีมงานก็ไหลลื่น เป็นอีกหนึ่งเว็บตูนที่เชียร์ให้อ่านสุดๆ!!


สรุป


เรื่องราวของการแอบรักและความสัมพันธ์ที่คลุมเครือของคู่เพื่อนสนิท เมื่อรักแต่ไม่พูดก็ได้เวลาที่หัวใจของคนแอบรักต้องการคนมาดูแล และแม้ว่าคนคนนั้นจะดูลึกลับและอันตราย แต่ความรักที่เกิดขึ้นแล้วจะสามารถห้ามกันได้อย่างนั้นหรือ!? ติดตาม “พี่นักเลงที่รัก” ทั้งในเวอร์ชั่น KaKao Webtoon และเวอร์ชั่นซีรีส์ทุกวันพฤหัสบดีได้ทาง iQIYI

  • แนะนำผู้เขียน

    Luna ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่อยากเป็นนักเขียน ชอบอ่านหนังสือ ดูการ์ตูน แมว และเครื่องดื่มตระกูลชา เป้าหมายชีวิตคือการมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง และหมกตัวอยู่กับหนังสือที่รัก Luna จะมาพร้อมกับรีวิวการ์ตูนแบบนี้ สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ^^