MENU

เปิดประวัติ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” หลานย่าโม Go จักรวาล นางงามอันดับ 1 ในใจคนไทย

 20 พ.ย. 2566 00:00

แม้จะไม่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe 2023 ได้ แต่ถึงอย่างนั้น “แอนโทเนีย” ก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับคนไทยโดยการคว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 จากบรรดาสาวงามกว่า 84 คนมาครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นตำแหน่งรองอันดับ1คนแรกของไทยอีกด้วย และวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักสาวคนนี้ให้มากขึ้นค่ะ


“แอนโทเนีย โพซิ้ว” (Anntonia Porsild) ชื่อเล่น แอน เกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน 2539 ปัจจุบันอายุ 27 ปี นามสกลุของแอนโทเนียในภาษาเดนิช แปลได้ว่า ดอกไม้ไฟ (Porx แปลว่าดอกไม้ และild แปลว่า ไฟ)


แอนโทเนีย เป็นสาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก โดยพ่อเป็นชาวเดนมาร์ก คุณแม่เป็นคนไทย ชาวจังหวัดนครราชสีมา เธอเติบโตมาในครอบครัวที่ผสมผสานสองวัฒนธรรม โดยในวัยเด็กแอนโทเนียเคยอาศัยอยู่ถึง 7 ประเทศ และเติบโตมาโดยมีคุณแม่เป็นแบบอย่างมาโดยตลอด

ปี 2022 แอนโทเนียจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก หลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด


นอกจากความเก่งแล้ว แอนโทเนียยังชื่นชอบการเล่นกีฬาหลายประเภททั้งบาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล ฟุตบอล รวมไปถึงมวยไทย


เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการเข้าแข่งขันรายการ The Face Thailand ซีซั่น 1 เมื่อปี 2014 เป็นหนึ่งในลูกทีมของ “พลอย เฌอมาลย์” ก่อนที่จะเบนเข็มเดินหน้าเข้าสู่เส้นทางการประกวดนางงามในปี 2019 Miss Supranational 2019 คือเวทีแรกที่เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับแอนโทเนีย และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ก่อนเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดเวทีระดับโลกอย่าง Miss Supranational 2019 ณ ประเทศโปแลนด์ และคว้าตำแหน่งเวทีระดับโลกมาครองกลายเป็น Miss Supranational คนที่ 11 ของโลก และเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศนี้มาได้


ก่อนที่ในปี 2023 จะลงประกวดในเวทีใหญ่อีกครั้งกับเวที Miss Universe Thailand 2023 โดยเป็นตัวแทนจากเมืองย่าโมอย่างนครราชสีมา และความสวยเก่งของเธอก็สามารถคว้ามงใหญ่ในบ้าน “Miss Universe Thailand 2023” ได้สำเร็จ และล่าสุดก็สามารถคว้าตำแหน่งระดับโลกอย่างรองอันดับ 1 Miss Universe 2023 มาเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยอีกด้วย


ปัจจุบันแอนโทเนียเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทและคิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน โดยเธอมีความฝันจะเป็นผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั่วโลกในการเริ่มก้าวแรก จากก้าวเล็ก ๆ ไปสู่ก้าวใหญ่ ในการทำตามความฝันของตัวเอง ยืนหยัดเพื่อตัวเอง และตอบแทนสังคมที่อยู่และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ภายใต้โครงการชื่อ “Little Steps” ซึ่งทำอย่างต่อเนื่องมามากกว่า 5 ปี และสำหรับใครอยากสนับสนุนแอนโทเนีย ต้องบอกเลยว่า ทุกคำสั่งซื้อจะเป็นการสมทบทุน 1$ ให้กับโครงการ “Little Steps” อีกด้วย