MENU

‘โจ้ ธนากร’ พระเอก ‘ลับแล คำชะโนด’ กับเรื่องลึกลับที่พบเจอระหว่างถ่ายหนัง

 23 พ.ย. 2566 00:00

“ลับแล คำชะโนด” อีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยที่เป็นกระแสพูดถึงมากที่สุดในช่วงนี้ เรื่องราวของ อติวัฐ ศรีบดินทร์ ชายหนุ่มหน้าตาดี อายุ 22 ปี ลูกชายของนักธุรกิจใหญ่ในกรุงเทพฯ ที่มักจะฝันเห็นเรืองราวแปลก ๆ เกี่ยวข้องกับหลายบุคคล จนหมอดูทักว่า ชีวิตเกี่ยวข้องกับพญางู ต่อมา อติวัฐ ได้เดินทางไปคำชะโนด และเขาก็รับได้สร้อยเพชรพญานาคสีน้ำเงินจากบุรุษลึกลับ ซึ่งในคืนวันเดียวกันนั้น อติวัฐ ได้หายตัวไป


อติพัน น้องชายของเขาได้ขอให้ ดร.ดนุรุจ และเพื่อน ๆ ช่วยตามหา โดยใช้เครื่องลางครุฑ เพื่อเปิดประตูกำแพงเมือง “บังบด” หรือเมืองลับแลที่ไม่มีใครมองเห็นนอกจากผู้บริสุทธิ์และต้องหนี โขง นาคสีดำ ที่ไล่ล่าทุกชีวิตที่เข้าเมืองบังบด ซึ่งในเวลานั้น อติวัฐ ได้พบและรักนาคี แต่ความต่างสายพันธุ์ มนุษย์และพญานาคนั่น ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ในเมืองบังบด พวกเขาจึงต้องพลัดพรากจากกันอีกครั้ง จนกว่ามนุษย์จะมีบารมีตามคำกล่าวของ อนันตนาคราช และความเชื่อโบราณ


โดยบทภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เริ่มต้นโปรเจกต์กันตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 ก่อนที่ในที่สุด เราจะได้ชมภาพยนตร์กันในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ และวันนี้ Okay Today ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ “โจ้ ธนากร เสียงเพลิน” ผู้รับบท อติวัฐ ศรีบดินทร์ พระเอกของเรื่อง เราจึงนำบทสัมภาษณ์นี้มาฝากกัน

1.โจ้มาแสดงหนังเรื่องนี้ได้อย่างไร


มาเเสดงได้เพราะมีพี่ที่สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้พาผมไปหาพี่ไก่ ที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวผมปัจจุบัน เขาเป็นผู้จัดการดารามาก่อน เเล้วเขาก็อยากทำหนังที่เขาเคยเขียนเนื้อเรื่องขึ้นมา เเล้วเป็นจังหวะที่ผมได้รู้จักเขา เขาเลยชวนผมมาเป็นนักเเสดงในค่ายเขาครับ


2.โจ้มีความผูกพันอะไรกับคำชะโนดบ้าง


ผมเป็นลูกหลานคำชะโนดครับ พ่อกับเเม่ผมเป็นคนอุดรธานี มาจากอำเภอ บ้านดุงครับ ตอนเด็กเวลาปิดเทอม พ่อกับเเม่ก็พาไปคำชะโนดตลอดครับ


3.เรื่องราวของ “ลำแล คำชะโนด” นี้ ให้ข้อคิดอะไรกับสังคมบ้าง

เป็นการเเสดง สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทย และจังหวัดอุดรธานี หนังเรื่องนี้ คุณไก่ คุณชัย คุณนัท เเละทีมงาน ได้ถ่ายทำกันหลายจังหวัดมาก ๆ ครับ เช่น อุดรธานี หนองคาย นครนายก นครพนม ชลบุรี และเลย โดยประมาณครับ ทำให้คนที่มาชมได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของคำชะโนด ที่เป็นที่ท่องเที่ยวสายมูอีกที่ในประเทศไทย ที่น่าสนใจมากครับ


4.ระหว่างทำงานในหนัง มีเหตุการณ์อะไรประหลาด หรือเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้นไหม


มีครับ ตอนเเรกจะบอกว่าผมไม่ใช่พระเอก ระหว่างถ่ายทำก็มีอุปสรรคเล็กน้อย ต้องให้ผมมาเป็นพระเอกในเรื่อง ลับเเล คำชะโนด ครับ บังเอิญตรงที่ว่า ผู้จัดหรือผู้กำกับ ก็คือผู้จัดการของผม พี่ไก่ เพิ่งรู้ว่าผมเป็นคนบ้านดุงครับ พี่เขาคิดว่า พ่อปู่ อาจเลือกผม ครับ อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ


5.ตัวโจ้คาดหวังกับหนังเรื่องนี้อย่างไร


คาดหวังครับ อยากให้คนไทยทุกท่านมาชม เพราะพวกเราก็ตั้งใจทำกันมาก มีอุปสรรคอะไร พวกเราทีมงานลับเเลคำชะโนด ก็พร้อมลุยไปด้วยกัน เเละเชื่อว่า ไม่ใช่เเค่หนังลับเเลคำชะโนดที่ตั้งใจทำ แต่หนังทุกเรื่องที่คนไทยได้ทำ ผมเชื่อว่าพวกเขาก็ตั้งใจทำกันอยากเต็มที่ครับ23พฤศจิกายนนี้ ที่ฉายเเรกที่ อุดรฯ นะครับ


..........................

ตัวอย่างภาพยนตร์