MENU

ทำความรู้จัก 4 แทกุกไลน์เจนฯ ใหม่ที่ไปเดบิวต์ที่เกาหลี

 24 พ.ย. 2566 00:00

แม้จะผ่านมากี่สิบปี อุตสากรรม K-POP ก็ยังถือว่า เป็นความฝันสูงสุดของใครหลาย ๆ คน รวมทั้งเด็กไทยที่ไปเดบิวต์ที่ประเทศเกาหลี หรือเรียกอีกชื่อว่า แทกุกไลน์ ที่อดีตจนถึงปัจจุบันมีแทกุกไลน์เดบิวต์เป็นจำนวนไม่น้อย แถมยังสร้างชื่อให้กับประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น จอย Rania นิชคุณ 2PM เตนล์ WayV แบมแบม GOT7 มินนี่ (G) I-DLE หรือ ลิซ่า BLACKPINK


และล่าสุดกับเจนฯใหม่ “ยอร์ช POW” “นัตตี้ KISS OF LIFE” และ ”ภริตา - ชิกิต้า BABYMONSTER” คลื่นลูกใหม่ของแทกุกไลน์ที่ Okay Today จะพามาทำความรู้จักให้มากขึ้น

1.นัตตี้ (NATTY)-KISS OF LIFE


ชื่อจริง : นัตตี้-อาณัชญา สุพุทธิพงศ์

ตำแหน่งในวง : Main Dancer

ค่าย : S2 Entertainment

เริ่มฝึกตั้งแต่ปี 2013


เรียกได้ว่า กำลังเป็นกระแสสุด ๆ และขึ้นแท่นลูกรักเกาหลีใต้เรียบร้อย “นัตตี้-อาณัชญา สุพุทธิพงศ์” (Anatchaya Suputtipong) หนึ่งสาวเกิร์ลกรุ๊ปสายเลือดไทยที่เพิ่งปล่อยมินิอัลบั้มไปหมาด ๆ สำหรับ ‘Born to be XX’ ที่มียอดขายกว่า50,000อัลบั้มเข้าไปแล้ว


นัตตี้ เริ่มต้นไปเป็นเด็กฝึกที่เกาหลีใต้ตั้งแต่อายุ 11 ปี เป็นอดีตเทรนนี่ทั้ง SM เพราะมีโบอาเป็นไอดอล ซึ่งนัตตี้ได้เทรนร่วมกับสมาชิกRed velvetก่อนที่ย้ายไป JYP และนั่นทำให้นัตตี้เป็นที่รู้จักอย่างเป็นทางการจาก SIXTEEN รายการเฟ้นหาสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ JYP Entertainment เมื่อปี 2015 ในวัย 13 ปีเท่านั้น


ถ้าจะเรียกว่า เจ้าหญิงแห่งรายการเซอร์ไววัลก็ไม่ผิดซะทีเดียว เพราะหลังจากผิดหวังจากรายการ SIXTEEN นัตตี้ก็ได้เข้าร่วมประกวดรายการ Idol School แต่ก็ยังไม่ได้ร่วมเดบิวต์


ปี 2020 นัตตี้ลุยเดบิวต์เดี่ยวด้วยซิงเกิล “Nineteen” ภายใต้สังกัด Stone Music Entertainment และปัจจุบันก็ย้ายมาอยู่กับ S2 Entertainment และเดบิวต์กับ KISS OF LIFE ในที่สุด


2. ภริตา (PHARITA)-BABYMONSTER


ชื่อจริง : แพร-ภริตา ชายคง

ค่าย : YG ENTERTAINMENT

ตำแหน่งในวง : ร้องหลัก

เริ่มฝึกตั้งแต่ปลายปี 2020


คนนี้แฟนเคป็อบยกตำแหน่งหนีวังมาเดบิวต์ของจริง สำหรับสาว “แพร ภริตา ชายคง” หรือสเตจเนมที่ใช้คือ ภริตา (PHARITA) หนึ่งสมาชิกจากBABYMONSTER เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่จาก YG ENTERTAINMENT ที่เตรียมตัวจะเดบิวต์ในวันที่ 27 พ.ย.ที่จะถึงนี้ด้วยสมาชิกเพียงแค่ 6 คน Ruka (รุกะ), Pharita (ภริตา), Asa(อาสะ), Rami (รามิ), Rora (โรล่า) และ Chiquita (ชิกิต้า) 


ซึ่งหลายคนคาดว่า สาวแพรอาจจะได้ตำแหน่งร้องหลักของวงด้วยความสามารถทางด้านการร้อง และเสียงที่เป็นเอกลักษณ์

ภริตามีดีกรีเป็นถึงโมเดลตั้งแต่อายุยังน้อย และเคยเข้าแข่งขันรายการ Idol Paradise ทางช่อง 3 แถมเคยคว้ารางวัล Grand Prize และรางวัลชนะเลิศการเดินแบบในการแข่งขันเดินแฟชั่นโชว์ระดับอินเตอร์ ปี 2019 มาครองอีกด้วย เรียกได้ว่าความามารถรอบด้านสุด ๆ


3. ชิกิต้า (CHIQUITA)-BABYMONSTER


ชื่อจริง : แคนนี่-ริรชา พรเดชาพิพัฒ

ค่าย : YG ENTERTAINMENT

ตำแหน่งในวง : ร้อง เต้นหลัก มักเน่หรือน้องเล็กของวง

เริ่มฝึกตั้งแต่ปี2021


และแล้วก็ถึงคิวมักเน่ในวงเดียวกัน “แคนนี่ รินรัตน์ชา พรเดชาพิพัฒน์” หรือสเตจเนมสุดเก๋ “ชิกิต้า” (Chikita) สาวโคราชวัย 13 ปี (17 กุมพาพันธ์ 2009) ก็กำลังจะเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิก BABYMONSTER


ชิกิต้า เป็นเทรนนี่แค่ระยะสั้น ๆ เพียง 1 ปี 9 เดือน ก่อนถูกเลือกเข้าวงด้วยความสามารถทางด้านการร้อง และการเต้นที่ไม่เป็นรองพี่ ๆ คนอื่น ซึ่งจากผลงานที่ผ่าน ๆ มา หลายคนเดาว่า เธอน่าจะเป็นเมนเต้นที่ถูกจับตามองอีกคนของวงการเคป็อบ ไม่แพ้แดนซิ่งควีนอย่าง ลิซ่า BLACKPINK โดยชิกิต้าเป็นสมาชิกคนแรกของวงที่ได้ถูกปล่อยทีเซอร์การเดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม


4.ยอร์ช (Yorch)-POW


ชื่อจริง : ยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์

ตำแหน่งในวง : เต้นและร้อง

ค่าย : GRID Entertainment

เริ่มฝึกตั้งแต่ปี 2019


อีกหนึ่งคนที่แฟนเคป็อบเอาใจช่วย นั่นก็คือ ยอร์ช ยงศิลป์ ที่แม้ไม่ได้ไปต่อกับ Trainee A ของสังกัดใหญ่ BigHit Musicแต่ล่าสุดหนุ่มยอร์ชก็บินตามความฝันอีกครั้งและได้เดบิวต์กับบอยกรุ๊ปวง POW (พาว) ภายใต้ค่ายใหม่อย่าง GRID Entertainment โดยได้ B.I.เป็นโปรดิวซ์เซอร์


ยอร์ช เริ่มต้นจากการเป็นนักแสดงช่อง 3 กับละครเรื่อง ‘ขุนศึก’ ก่อนเป็นรู้จักจากการรับบทเป็น วันเฉลิม (รุ่นที่3) ในละครชื่อดังอย่าง ‘ทองเนื้อเก้า’ ที่ร่วมแสดงกับนุ่น วรนุช เมื่อปี 2556 จนทำให้สามารถกวาดรางวัลจากหลากหลายเวทีด้วยกัน ทั้งนี้ ยอร์ชก็ยังมีผลงงานละครเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ คิวบิก หนึ่งในทรวง คงกระพันนารี ชั่วโมงต้องมนต์ ฯลฯ