MENU

เรื่องราวความลับที่เป็นจุดเริ่มต้นของความรัก และ Playlist ที่จะสื่อหัวใจของเขาและเธอให้ตรงกัน

 3 ธ.ค. 2566 00:00

เพราะชื่นชอบในสไตล์ดนตรีของ Influencer ปริศนา ทำให้ไอดอลชื่อดังอย่างเขา ขอทำทุกวิถีทางเพื่อร่วมงานกับเธอให้ได้ โดยไม่รู้เลยว่าใครคนนั้นอยู่ใกล้เขามากกว่าที่คิด


ข้อมูลเรื่อง : Playlist สื่อรัก

สร้างโดย : 2F

เรตติ้งปัจจุบันใน WEBTOON : 9.78

แนว : โรแมนซ์

สถานะ : จบ (ฟรีทุกวัน)

เรื่องย่อ


เรื่องราวของ ซงฮันจู สาวมหาลัยธรรมดาที่มีงานอดิเรกคือการอัดคลิปร้องเพลงโคฟเวอร์ลงโซเชียลแบบไม่เปิดเผยใบหน้า แต่จู่ๆ ไอดอลชื่อดังอย่าง เลวี่ หรือ ลีโดกุก ก็มากดติดตามไอจีของเธอ โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าบุคคลที่เขาชื่นชอบนั้นเป็นเพื่อนร่วมเอกเดียวกันนี่เอง!!


ตัวละครหลัก


ซงฮันจู : สาวมหาลัยธรรมดาผู้มีงานอดิเรกคือร้องเพลงโคฟเวอร์ลงอินสตาแกรมโดยไม่เปิดใบหน้า ทุกคนรู้จักเธอในนาม ‘free’ แต่จู่ๆ ไอดอลอย่างเลวี่ก็มากดติดตาม แถมยังทักมาขอร่วมงานกับเธออีกด้วย! แต่เธอจะทำอย่างไรเมื่อตัวจริงของเธอคือเพื่อนร่วมชั้นของเขานี่เอง


ลีโดกุก/เลวี่ : ไอดอลชื่อดัง หนึ่งในสมาชิกวงเซจที่มีเพลงเดี่ยวมากมาย แต่เขามักถูกวิจารณ์ว่าเพลงของเขาไม่น่าสนใจ จนเริ่มท้อต่อเส้นทางดนตรี จนเขาได้มาเจอกับ ‘free’ผู้มีสไตล์การทำเพลงที่ชื่นชอบและหลงใหล จนอยากร่วมงานกับเธอ


ว่าด้วยสิ่งที่ชอบ


เราถูกเรื่องนี้ตกเพราะลายเส้นค่ะ สวยอลังการมากๆ ลายเส้นเอกลักษณ์สุดๆ มองปราดเร็วก็รู้เลยว่าเป็นเว็บตูนจากเกาหลี การลงสีละมุน ดูฟุ้งๆ ดีมาก


ส่วนเนื้อเรื่องพอได้ลองอ่านแล้วก็ชอบมากค่ะ ความจริงไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก สมกับที่เป็นแนวโรแมนติดคอเมดี้ เริ่มต้นที่นางเอกกับงานอดิเรกของเธอ และความสัมพันธ์อันห่างเหินของพระเอกนางเอกที่ไม่รู้ว่าจะโคจรมารักกันได้ยังไง ยิ่ง First impression ของทั้งคู่ที่คล้ายจะมีเรื่องให้ผิดใจกันก็ยิ่งเดาไม่ออก บวกกับคาแรกเตอร์นางเอกที่ดูนิ่งๆ เย็นชานิดๆ ไม่เข้าหาคน กับพระเอกที่ไม่ชอบเข้าใกล้คนแปลกหน้าและเพื่อนๆ ในมหาลัย ความห่างไกลของคนทั้งคู่เลยยิ่งมากขึ้น


แต่สุดท้ายเขาทั้งสองคนก็ได้วนมาเจอกัน และใกล้ชิดกันมาขึ้น ความสงสัย เคลือบแคลงว่า ฮันจูอาจเป็นนักร้องปริศนาทำให้เขายิ่งอยากเข้าใกล้เธอ อยากทำความรู้จักและค้นหาความจริง


ในขณะที่ฮันจูก็พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อปกปิดความจริงข้อนี้ไว้ด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่ความจำเป็นที่ต้องอยู่ใกล้โดกุก กับความพยายามใกล้ชิดของเขาเริ่มทำให้เธอมีปัญหากับหัวใจตัวเอง และโอกาสที่จะปกปิดความลับนี้ไว้ก็ยิ่งยากขึ้น

บอกเลยว่าสายโรแมนซ์ต้องถูกใจเว็บตูนเรื่องนี้มากแน่ๆ ที่สำคัญตอนนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นเวอร์ชันซีรีส์เกาหลีโดยได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง ‘ชิงฮยองซึง’ มารับบทไอดอลหนุ่มเลวี่หรือลีโดกุก และได้ ‘คิมฮยางกี’ มารับบทนักร้องลึกลับ ซึ่งออกฉายในชื่อเรื่อง ‘Secret Playlist’ เคมีพระนางดีมากกก เพลงก็เพราะแบบสุดๆ ใครสนใจต้องติดตามทั้ง 2 เวอร์ บอกเลยว่าฟินคูณ 2


ว่าด้วยสิ่งที่ไม่ชอบ


เรื่องนี้ไม่มีอะไรที่ไม่ชอบเลย ทั้งลายเส้นและตัวเนื้อเรื่อง ทำออกมาได้ดีมาก เนื้อเรื่องแนวโรแมนติกไม่ซับซ้อนดำเนินเรื่องได้ดี มีการสลับฉากไปมาแต่ทำให้ไม่งง ใครที่ชอบเว็บตูนสายโรแมนติก แนะนำให้อ่านเรื่องนี้ค่ะ!


สรุป


เรื่องราวของหญิงสาวธรรมดา ที่มีงานอดิเรกคือการร้องเพลงโคฟเวอร์แบบไม่เปิดเผยตัวตน จนเสียงร้องและดนตรีของเธอไปถูกตาต้องใจไอดอลหนุ่มชื่อดังจนเขาอยากร่วมงานด้วย ซ้ำร้ายเขาคนนั้นยังเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเธออีกต่างหาก ความลับที่เธอไม่อยากเปิดเผยนี้จะสามารถปิดบังต่อไปได้หรือไม่… ติดตามเรื่องราวความรักของเขาและเธอได้ทั้งแบบเวอร์ชันเว็บตูนและเวอร์ชันซีรีส์เกาหลีเลยค่ะ

  • แนะนำผู้เขียน

    Luna ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่อยากเป็นนักเขียน ชอบอ่านหนังสือ ดูการ์ตูน แมว และเครื่องดื่มตระกูลชา เป้าหมายชีวิตคือการมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง และหมกตัวอยู่กับหนังสือที่รัก Luna จะมาพร้อมกับรีวิวการ์ตูนแบบนี้ สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ^^