MENU

ยุคทองของเว็บตูน วัตถุดิบชั้นดีของวงการซีรีส์และภาพยนตร์

 5 ม.ค. 2567 00:00

ปี 2023 ใกล้จบลงแล้ว สำหรับวงการคนรักการอ่านเว็บตูน ในปีนี้มีเว็บตูนเรื่องใหม่ๆ ที่น่าสนใจออกมาให้ติดตามก็หลายเรื่อง เว็บตูนสนุกๆ ที่ติดตามมานานจบไปก็มีไม่น้อย แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือตลอดปีนี้มีซีรีส์ที่ถูกสร้างจากต้นฉบับเว็บตูนออกมาให้เราดูกันเยอะมากเช่นกัน เรียกว่าในปี 2023 ถือเป็นปีทองของเว็บตูนเลยก็ว่าได้


ความฮอตฮิตของซีรีส์ที่ถูกดัดแปลงมาจากเว็บตูนนี่เอง ทำให้อุตสาหกรรมเว็บตูนและมังฮวาของทางเกาหลีดูจะคึกคัก โดยเฉพาะบรรดานักเขียน นักวาดการ์ตูนที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางและโอกาสในการสร้างรายได้ ทั้งยังได้เผยแพร่ผลงานออกสู่สาธารณะมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ผลงานเว็บตูนเรื่องใหม่ๆ ที่ออกมาให้เราได้อ่านตอนนี้และคาดว่าหลังจากนี้จึงน่าจะมีการแข่งขันกันสูงมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านลายเส้นเพื่อดึงดูดคนอ่าน สร้างมิติและเรื่องราวของเรื่องให้สมบูรณ์ และในด้านเนื้อเรื่องซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เว็บตูนมีความสนุกน่าติดตาม และถือเป็นวัตถุดิบหลักในการนำไปดัดแปลงเป็นซีรีส์ต่อไป


ความชัดเจนที่แสดงให้เห็นว่า เว็บตูนเป็นวัตถุดิบชั้นดีในการนำมาผลิตต่อเป็นซีรีส์และภาพยนตร์ และสร้างสีสันในอุตสาหกรรมนี้อย่างมาก โดยเฉพาะในปี 2023 นี้ก็คือ MOVING เว็บตูนและซีรีส์แนวแอ็กชันกึ่งฮีโร่ของเกาหลีที่แค่ฉายตอนแรกก็ได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลามทั้งจากประเทศไทยเอง และในฝั่งเกาหลีเองก็เช่นกัน จนกลายเป็นซีรีส์แจ้งเกิดให้กับนักแสดงหน้าใหม่หลายคน และยังดึงคนดูให้กลับไปตามอ่านต้นฉบับเวอร์ชั่นเว็บตูนได้อีกจำนวนมากด้วย


นอกจาก MOVING แล้วในปีนี้ก็ยังมีเว็บตูนที่ถูกนำไปดัดแปลงเป็นซีรีส์อีกหลายเรื่อง หลายเรื่องฉายจบไปแล้ว หลายเรื่องกำลังฉาย และอีกหลายเรื่องมีกำหนดฉายในปีหน้า 2024 วันนี้เราจะพาไปดูว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง!!

MOVING


เว็บตูนแนวแอ็กชันฮีโร่ เรื่องราวของเด็กนักเรียนม.ปลาย‘คิมบงซอก’ ที่เกิดมาพร้อมพลังพิเศษและจำต้องปิดบังจากคนรอบข้าง จนเขาได้พบกับ‘จางฮีซู’ และได้เปิดเผยพลังพิเศษกับเธอ ก่อนจะความจริงอันน่าตกใจจะตามมาว่า ยังมีผู้มีพลังพิเศษคนอื่นๆ อยู่อีก และพวกเขากำลังโดนหมายหัว


เรื่องนี้ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นซีรีส์เกาหลีในชื่อเรื่องเดียวกัน มีทั้งหมด 20 ตอน ปัจจุบันฉายจบแล้ว โดยได้นักแสดงนำอย่าง ฮันฮโยจู โจอินซอง และรยูซึงรยงมารับบทพ่อแม่รุ่นเก๋าตัวหลักของเรื่องที่หล่อ สวย และน่ารักกระชากใจคนดู ส่วนรุ่นลูกก็ได้นักแสดงหน้าใหม่ แต่ฝีมือไม่ใช่เล่นๆ อย่าง อีจองฮา โกยุนจอง และคิมโดฮุน มารับบทไป



VIGILANTE


เรื่องราวของนักเรียนตำรวจท็อปของชั้นเรียนผู้รักความยุติธรรมในยามกลางวัน กับโฉมหน้าที่แท้ในยามค่ำคืนของเขาที่กลายเป็นผู้พิพากษาคนผิดที่ยังลอยนวลด้วยการใช้ศาลเตี้ย เพราะความฝังในที่ต้องสูญเสียครอบครัวไปเพราะกฎหมายที่ไม่เอื้อให้คนผิดหลุดรอด เรื่องนี้เป็นแนวแอ็กชันสุดมัน เป็นการวัดชั้นเชิงระหว่างพระเอกอย่างวิจิลันเต้และตำรวจ เป็นซีรีส์ที่ถูกดัดแปลงมาอย่างดี มีคุณภาพอีกเรื่องนึงเลย


เรื่องนี้มีทั้งหมด 8 ตอน ปัจจุบันฉายจบแล้ว โดยพระเอกได้ นัมจูฮยอกมารับบทไป ถือเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดของปีนี้เลย



A Good Day To Be A Dog


สลับมาทางฝั่งโรแมนติกกันบ้าง เป็นเรื่องที่กำลังฉายอยู่ในตอนนี้ A Good Day To Be A Dog หรือที่รู้จักกันในชื่อภาษาไทยว่า จูบรักปลดล็อก ซึ่งเรื่องนี้ได้คว้าตัวเจ้าพ่อพระเอกเว็บตูนอย่าง ชาอึนอูมารับบทพระเอกอีกเช่นเคย คราวนี้ประกบคู่กับพัคกยูยอง นางเอกสุกน่ารัก เรื่องนี้มีทั้งหมด 14 ตอน ปัจจุบันยังฉายไม่จบ


เรื่องนี้บอกเลยว่าเอาใจสายหวานสุดๆ เป็นเรื่องราวของครูสาวที่มีคำสาปติดตัว ที่ว่าถ้าไปจูบกับใครแล้วจะกลายเป็นหมา ถ้าต้องการแก้คำสาป ตั้งไปจูบกับคนๆ นั้นอีกรอบในร่างหมา แต่บังเอิ้ญว่าคนที่เธอเผลอไปจูบด้วยดันเป็นเพื่อนร่วมงาน แถมเขาคนนั้นยังเป็นโรคกลัวหมาอย่างถึงที่สุดอีกต่างหาก งานนี้ต้องไปลุ้นว่าสุดท้ายแล้วทั้งคู่ยังเป็นยังไงต่อไป บอกเลยว่าชาอึนอูดาเมจแรงมาก เตรียมยาดมด้วยนะสาวๆ!!!


The Story of Parks Marriage Contract


มาต่อกันที่แนวโรแมนติกอีกสักเรื่อง เวอร์ชั่นเว็บตูนชื่อไทยคือตำนานสัญญาวิวาห์แม่นางพัค ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์เกาหลีและกำลังฉายอยู่ในขณะนี้มีด้วยกันทั้งหมด 12 ตอน เรื่องนี้เป็นแนวข้ามเวลา แต่ไม่ใช่ข้ามไปในอดีต แต่นางเอกจากยุคโชชอนข้ามเวลามาในอนาคต มาเจอกับชายหนุ่มที่หน้าเหมือนสามีของตัวเองที่ตายจากไปในคืนเข้าหอ และด้วยโชคชะตาพาไป ทำให้เธอจำต้องสวมรอยเป็นเจ้าสาวเข้าพิธีแต่งงานกับเขาอีกครั้ง และความวุ่นวายที่ทำให้เขาและเธอไม่อาจห่างจากกันได้อีกก็เกิดขึ้น


เรื่องนี้บอกเลยว่าเคมีพระเอกนางเอกพุ่งแรงสุดๆ ฉายตอนแรกก็การเป็นกระแสให้หลายคนพูดถึง แถมยังสร้างมีมอีกหลายฉาก เพราะความน่าเอ็นดูของนางเอกตั้งแต่เวอร์ชั่นต้นฉบับแล้ว จนกลายมาเป็นเวอร์ชั่นคนแสดงที่ได้อีเซยองมารับบท เพิ่มความน่ารักน่าเอ็นดูถูกใจคนอ่านเวอร์ชั่นต้นฉบับถ้วนหน้า ส่วนบทพระเอกผู้มีปมในอดีตได้แบอินฮยอกมารับบท ซึ่งก็ทำได้ดีจนเหมือนถอดแบบออกมาจากในเวอร์ชั่นต้นฉบับเลยทีเดียว ยิ่งฉากเลิฟซีนยิ่งเพิ่มความฟินจิกหมอนได้อีกหลายเท่า ใครเป็นสายหวานห้ามพลาด!!


Marry My Husband


ปิดท้ายกันด้วยเว็บตูนแนว Melodrama เรื่องราวของหญิงสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและจับได้ว่าสามีที่คบกันมานานกว่า 10 ปีแอบคบชู้ ซึ่งคนคนนั้นก็คือเพื่อนสนิทของเธอเอง แถมทั้งคู่ยังวางแผนฆ่าเธอ เพื่อจะได้เงินประกันแล้วหนีไปใช้ชีวิตมีความสุขกับเงินที่เธอหามา หลังจากสิ้นใจเธอกลับฟื้นขึ้นมาในร่างตัวเองเมื่อ 10 ปีก่อน ครั้งนี้เธอจึงไม่คิดจะเดินทางเส้นทางเดิมให้สองคนนั้นสวมเขาอีกต่อไป!


เรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์เกาหลีสุดเข้มข้น มีกำหนดฉายในต้นปีหน้า 2024 หลายคนรวมถึงตัวเราเองก็เฝ้ารอชม เพราะได้นักแสดงแถวหน้ามาประชันบทบาทกันทั้งนั้น เริ่มที่นางเอกได้ พักมินยอง มารับบทบอกเลยว่าเหมาะมาก ไม่สงสัยในความสามารถของเธอคนนี้เลย ส่วนบทพระเอกสุดละมุน ฮอตเนิร์ดผู้จัดการในบริษัทที่นางเอกทำงานอยู่นั้นได้ นาอินอู มารับบท ส่วนตัวเรากรี๊ดเขาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นดีงามมาก แถมเคมีคู่นี้ก็ยังฟินสุดๆ อีกด้วย!


นอกจากนี้บทตัวหลักอย่างสามีเก่าของนางเอกก็ได้ อีอีคยอง มารับบทนี้ หลายคนที่อ่านเวอร์ชั่นเว็บตูนมาแล้วน่าจะเข้าใจคาแรกเตอร์สุดน่าโมโหของผู้ชายคนนี้น่าดู รอดูเลยว่าอีอีคยองจะแสดงออกมาได้น่าหมั่นไส้ น่าโมโหได้ขนาดไหน ส่วนบทเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อของนางเอกนั้น ซงฮายุน จะไม่ทำให้เราผิดหวังแน่นอน สารภาพเลยว่า ไม่ว่าใครมารับบทนี้ก็รู้สึกหมั่นไส้ตั้งแต่เห็นหน้าแล้วค่ะ ด้วยคาแรกเตอร์ของตัวละครที่ตีสองหน้าเก่ง แต่ๆ ไม่เก่งเท่านางเอกเวอร์ชั่นสู้คนของเราหรอกค่ะ!! ต้นปีหน้ารอชมความสนุกได้เลย!!

  • แนะนำผู้เขียน

    Luna ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่อยากเป็นนักเขียน ชอบอ่านหนังสือ ดูการ์ตูน แมว และเครื่องดื่มตระกูลชา เป้าหมายชีวิตคือการมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง และหมกตัวอยู่กับหนังสือที่รัก Luna จะมาพร้อมกับรีวิวการ์ตูนแบบนี้ สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ^^