MENU

จริง ๆ ใจฟู! ชวนรู้จัก “คัลแลน-พี่จอง” 2 พี่น้องยูทูปเบอร์หัวใจไท๊ยไทย

 12 ม.ค. 2567 00:00

โดนตกไปตาม ๆ กัน สำหรับ2พี่น้อง“คัลแลน-จอง” อปป้าสายเลือดเกาหลี แต่หัวใจไท๊ยไทย อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวจากช่อง "Cullen Hateberry" ที่ตอนนี้กำลังเป็นขวัญใจของชาวโซเลียล ปังชนิดที่ว่ามีจำนวนคนติดตามมากกว่า 1.5 ล้านคน ซึ่งเปิดมาเพียงปีกว่า ๆ เท่านั้น


ไปทำความรู้จักสองหนุ่มสุดฮอตกับ Okay Today กันดีกว่า

คัลแลน มีชื่อจริงว่า พัคกีดึก (PARK KIDEUK) เกิดวันที่ 7 กันยายน 1990 ปัจจุบัน อายุ 33 ปี คัลแลนเป็นโปรดิวเซอร์เพลงแนว EDM ภายใต้ชื่อวง "Hateberry" มีสมาชิกทั้งหมด 3 คนคือ คัลแลน เคอร์บี้ และ ฟีโน่


ซึ่งเหตุผลที่ทำให้หนุ่ม ๆ ย้ายมาอยู่เมืองไทยเนื่องจากมีโอกาสได้มาแสดงผลงานที่เมืองไทยและได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ก่อนจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจย้ายมาปักหลักอยู่ที่เมืองไทยเมื่อ 3 ปีก่อน


ระหว่างนั้นนอกจากรับบทโปรดิวเซอร์ คัลแลนยังเปิดร้าน ‘K Bomb’ ร้านเหล้าสไตล์เกาหลีย่านเอกมัย แถมเป็นดีเจประจำร้านเองอีกด้วย แต่ก็ต้องปิดร้านลงเพราะโควิด-19


เมษายน 2022 คัลแลนตัดสินใจเปิดช่องยูทูบภายใต้ชื่อ "Cullen Hateberry" ซึ่งมาจากความตั้งใจเพื่อจะบอกเล่าชีวิตในแต่ละวันในไทย


เคอร์บี้ คัลแลน น้องแดน พี่จองเคอร์บี้ คัลแลน น้องแดน พี่จอง

โดยคัลแลนเริ่มจากคอนเทนต์ในชีวิตประจำวันง่าย ๆ อย่างเบื้องหลังการทำงานโปรดิวเซอร์ ต้มมาม่าอย่างไรให้อร่อย แนะนำคาเฟ่หรือที่เที่ยวในกรุงฯ ก่อนที่เริ่มไปเที่ยวคนเดียวจากบางกระเจ้า อยุธยา กาญจนบุรี


พ่อหนุ่มเกาหลีคนนี้มักจะเรียกตัวเองว่า “คนฝนตก” นั่นก็เพราะว่าไม่ว่าคัลแลนจะไปที่ไหน ฝนก็ตกเกือบตลอดหรือเรียกได้ว่า 80% ของคลิปในช่องเลยก็ว่าได้


ซึ่งนอกจากคัลแลนแล้ว ก็ยังมีแขกรับเชิญที่แวะเวียนมาสร้างความสนุกตามทริปต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มสุดคูล “เคอร์บี้” “คุณอิง” มือตัดต่อคนสวย พี่สาวสุดแซ่บ “จูดี้” หรือมักเน่ของกลุ่มอย่าง“น้องแดน” และแขกรับเชิญประจำช่องที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีก็คือ“พี่จอง”


มากันที่พี่คนโตของกลุ่ม “พี่จอง” เกิดปี 1994 (อายุมากกว่าคัลแลน 1 ปี) อายุ 34 ปี เห็นเป็นหนุ่มอารมณ์ดี ยิ้มเก่ง ต้องบอกก่อนว่า พี่จองมีดีกรีเป็นถึงนักธุรกิจเลยทีเดียว แต่ชอบสีชมพูนะ!


ซึ่งสองพี่น้องเองก็จำจุดเริ่มต้นที่รู้จักกันไม่ได้ โดยพี่จองเริ่มมาร่วมแจมเป็นครั้งแรกในคลิป“อ้ปป้าว่าไง?? เมื่อลอง “ย่างเนย” ครั้งแรก!!”


เห็นแบบนี้แต่พี่จองเป็นคนกลัวความสูงมาก ซึ่งก็มักจะตามมาด้วยการโดนน้อง ๆ แกล้งเสมอ แต่ก็ยังไม่เคยเห็นหนุ่มคนนี้โมโหเลยสักครั้ง (นอกจากเปิดแซมบัคไม่ได้) อีกหนึ่งความน่ารักที่เราเห็นได้ นั่นคือพี่จองเป็นสายเชียร์อัพคนรอบตัว อย่างการชมน้อง ๆ ว่าเก่งอยู่บ่อย ๆ แถมเป็นสายซัพพอร์ตที่ดีอีกด้วย


ซึ่งพี่จองเองก็มีฉายาที่คัลแลนตั้งให้เช่นเดียวกันนั่นก็คือ“คนปลา” ด้วยเหตุผลว่า เขาชอบเล่นน้ำนั่นเอง


ซึ่งหากจะถามว่า แล้วอะไรที่ทำให้ช่องนี้กลายเป็นที่พูดถึงและเติบโตอย่างรวดเร็ว คงปฏิเสธไม่ได้นั่นคือความมีเสน่ห์ จริงใจ และความเป็นธรรมชาติที่ทำให้คนตกหลุมรักได้อย่างง่าย


รวมทั้งภาษาไทยที่ไม่ค่อยแข็งแรงนี่แหละที่กลายเป็นกิมมิคของช่องไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ใจฟู ไปสวรรค์(ตาย) บุดด้า (พระพุทธรูป) หน้าน้ำตก (เหงื่อ) ยุง Adidas (ยุงลาย)


ซึ่งล่าสุดยูทูบเบอร์คู่หูก็เตรียมขึ้นแท่นเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับกรมอุทยานแห่งชาติแล้วด้วย