MENU

Solo Leveling สานฝันนักอ่าน!! จากเว็บตูนภาพสวยสุดฮิต สู่แอนิเมชั่นสุดมัน!!

 13 ม.ค. 2567 00:00

เรื่องราวของฮันเตอร์สุดกาก กับการต้องเผชิญหน้ากับความเป็นความตายเพื่อเลี้ยงชีพด้วยอาชีพสุดอันตรายอย่างการสู้กับมอนสเตอร์ในดันเจี้ยน สู่การกลายมาเป็นฮันเตอร์ที่เก่งที่สุด!?


ข้อมูลเรื่อง :Solo Leveling

ต้นฉบับ : Chugong

ภาพ : DISCIPLES(RDICE STUDIO)

แนว : แอ็กชัน

สถานะ : จบแล้ว


เรื่องย่อ


เรื่องราวของซองจินอู ชายหนุ่มอาชีพ ‘ฮันเตอร์’ หรือผู้ที่ถูกปลุกพลังเพื่อให้สามารถต่อสู้กับมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนได้ เพราะเหตุเมื่อ10ปีก่อนที่ ‘เกต’ ถูกเปิด แต่เพราะความอ่อนแอทำให้เขาเป็นเพียงฮันเตอร์แรงค์ E ที่ได้รับฉายา ‘อาวุธสุดกากของมวลมนุษยชาติ’ หากทุกครั้งที่ชีวิตกำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย กลับรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด…แต่หลังจากเขารอดตายอย่างปาฏิหาริย์จากดับเบิ้ลดันเจี้ยน ตัวเขาก็ได้เปลี่ยนไป…จากฮันเตอร์ที่กากที่สุด สู่นักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด!!

ตัวละครหลัก


ซองจินอู : ชายหนุ่มที่แม้จะถูกปลุกพลังให้เป็น ‘ฮันเตอร์’ ที่มีความแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดา แต่เขาก็ยังอ่อนแอที่สุดในบรรดาฮันเตอร์ทั้งหมด แต่แล้วตัวเขาก็ได้เปลี่ยนไป หลังจากรอดชีวิตจากดันเจี้ยนนรกนั่นมาได้!!


อีจูฮี : ฮันเตอร์ที่มีพลังฮีลเลอร์ หรือพลังรักษาที่จำเป็นในปาร์ตี้ยามที่เข้าดันเจี้ยน เธอพบกับซองจินอูและช่วยรักษาให้เขารอดตายมาได้บ่อยๆ จนเรียกได้ว่าสนิทกัน


ซงชียอล : ฮันเตอร์แรงค์สูงที่พลังและความสามารถจนเป็นที่ยอมรับของเหล่าฮันเตอร์ที่เจอหน้ากันอยู่บ่อยๆ เขานำทีมเข้าดับเบิ้ลดันเจี้ยน และเกือบได้ทิ้งชีวิตไว้ที่นั่น


ว่าด้วยสิ่งที่ชอบ


เราเห็นเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นเว็บตูนมานานแล้วแค่ยังไม่มีโอกาสได้ลองอ่านสักที จนได้ข่าวว่าเรื่องนี้ถูกเอามาทำเป็นแอนิเมชั่น บอกตามตรงว่าสำหรับสายเว็บตูน เป็นปลื้มมากๆ เพราะเหมือนได้เห็นตัวละครที่เราชอบเคลื่อนไหวได้จริงๆ


แล้วพอได้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม ด้วยความคาดหวังอย่างสูงว่างานภาพของแอนิเมชั่นจะดีเท่าที่เว็บตูนทำไว้ไหม พอเห็นว่าได้สตูดิโอใหญ่อย่าง A-1 Pictures Studio ที่มีผลงานเด่นๆ อย่างอนิเมะแนวเกมสุดฮิต SAO: Sword Art Online, Blue Exorcist และ แฟรี่เทล ศึกจอมเวทย์อภินิหาร บอกเลยว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน แถมยังได้คุณ Sawano Hiroyuki ผู้สร้างตำนานไว้กับอนิเมะที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง Attack On Titan มาแต่งเพลงประกอบอีกด้วย


นอกจากองค์ประกอบของส่วนอนิเมะที่ทำให้เรื่องนี้น่าติดตามแล้ว ความสนุกของเนื้อเรื่องที่มีแต่เดิมยิ่งส่งให้บรรดานักอ่านติดเว็บตูนเรื่องนี้กันแบบงอมแงม แม้ว่าเรื่องจะจบไปแล้วแต่ก็ยังถูกพูดถึงอยู่ตลอด เรียกว่าเป็นเว็บตูนแนวแอคชันอีกเรื่องที่อยู่ในใจคนอ่านยาวนาน


ด้วยเนื้อเรื่องที่ชวนให้ลุ้นและเอาใจช่วย จากคนที่ไม่เก่ง กลายเป็นคนที่ได้รับพลัง รับโอกาสและมุ่งมั่นฝึกฝนจนกลายเป็นคนสุดแกร่ง พร้อมกับต้องเผชิญอันตรายที่รออยู่ข้างหน้า คล้ายเป็นบทพิสูจน์ของคนแกร่งก่อนขึ้นเป็นที่สุดเลยก็ว่าได้


ว่าด้วยสิ่งที่ไม่ชอบ


ส่วนตัวเราแอบตินิดนึงตรงที่การเล่าเรื่องระหว่างบทนำไปตอนที่ 1 มีการตัดสลับการเล่าให้ดูน่าสนใจ เหมือนทิ้งปมให้คนสงสัย แต่ก็ทำเอางงไปพักใหญ่เหมือนกัน


สรุป


เว็บตูนแนวแอคชันสุดมันที่ครองใจแฟนๆ มาแล้วทุกเวอร์ชั่น ตั้งแต่ต้นฉบับซึ่งเป็นนิยาย ดัดแปลงมาเป็นเว็บตูน และล่าสุดถูกนำมาสร้างเป็นแอนิเมชั่นโดยค่ายใหญ่ที่รับประกันงานภาพและเสียงระดับโลก!! การเดินทางต่อสู้ และเปลี่ยนชะตาตนเองจากหน้ามือเป็นหลังมือ คนสุดกากที่กลายเป็นคนสุดแกร่ง การผจญภัยของเขาจะสุดยอดแค่ไหน ติดตามได้ทั้งเวอร์ชั่นเว็บตูนและเวอร์ชั่นอนิเมะได้แล้ววันนี้!!

  • แนะนำผู้เขียน

    Luna ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่อยากเป็นนักเขียน ชอบอ่านหนังสือ ดูการ์ตูน แมว และเครื่องดื่มตระกูลชา เป้าหมายชีวิตคือการมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง และหมกตัวอยู่กับหนังสือที่รัก Luna จะมาพร้อมกับรีวิวการ์ตูนแบบนี้ สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ^^