MENU

ใครคือ “คลอเดีย คิม” ชวนรู้จักตัวแม่ของวงการ จาก ‘นากินี’ สู่บทมาดาม ‘มาเอดะ’ ตัวร้ายจาก Gyeongseong Creature

 15 ม.ค. 2567 00:00

โผล่มากี่ซีนก็สวยสะกดจิตแทบทุกฉาก สำหรับนักแสดงคุณแม่ลูกหนึ่งที่หวนคืนวงการกับผลงานล่าสุด“คลอเดีย คิม” ผู้รับบทเป็น“มาดามมาเอดะ” ในซีรีส์เกาหลีแนวระทึกขวัญเรื่องฮิตอย่าง“สัตว์สยองกยองซอง (Gyeongseong Creature)” ที่ครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมกับบทบาทตัวร้ายและกุมความลับของเรื่องนี้เอาไว้!


วันนี้ Okay Today เลยจะขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนักแสดงสาวคนนี้ให้มากขึ้น แอบกระซิบเลยว่า นอกจากความสวย เก่งแล้ว ยังเป็นเจ้าแม่กิจกรรม ครบเครื่องสุด ๆ ขอบอก!

สาวสวยคนนี้มีชื่อว่า “คิม ซูฮยอน (Kim Soo-hyun)” หรือที่ใครหลาย ๆ คนรู้จักในชื่อของ“คลอเดีย คิม (Claudia Kim)” นักแสดงและนางแบบชาวเกาหลีใต้ เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 1985 ปัจจุบันอายุ 38 ปี


คลอเดีย คิม ใช้เวลาในวัยเด็กในสหรัฐอเมริกา เพราะต้องย้ายตามคุณพ่อไปทำงานในนิวยอร์ก เลยเป็นผลพลอยได้ ทำให้เธอได้ภาษาอังกฤษ และต่อมาในการสัมภาษณ์ เธอยอมรับว่า สิ่งนี้ช่วยให้เธอปรับตัวเข้ากับโลกฮอลลีวูดได้เร็วขึ้น


หนึ่งในบทสัมภาษณ์ของคลอเดีย คิม เล่าถึงวัยเด็กไว้ว่า เธอเป็นเด็กที่ชอบออกไปข้างนอกและอยากรู้อยากเห็นตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ชอบเรียนรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งวิชาการอย่างคณิตศาสตร์ ตัวอักษรจีน เลขโรมัน แจ๊สแดนซ์ กระบอง สีน้ำ และภาพวาดสีน้ำมัน แถมยังเคยเป็นส่วนหนึ่งของวงออเคสตราในฐานะนักเล่นฟลุตมาเป็นเวลานาน เล่นเปียโนคลาสสิกและเปียโนแจ๊ส วาดภาพการ์ตูน และอื่น ๆ อีกมากมาย


“แต่ฉันก็ต้องบอกว่า สิ่งที่ฉันชอบทำคือการร้องเพลงและดูหนัง ฉันนั่งอยู่หน้าเครื่องเสียงตลอดทั้งวัน ร้องเพลงโปรดของฉันและบันทึกเสียงตัวเองอ่านหนังสือเหมือนกับดีเจวิทยุ”


ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนถูกฟูมฟักมาจากครอบครัว พ่อของเธอมักจะนำหนังสือเกี่ยวกับศิลปินชื่อดังระดับโลก ภาพยนตร์ ซีดีพร้อมเพลงต่างประเทศมาให้เสมอ


แต่ถึงอย่างนั้นพ่อแม่ก็ยังคัดค้านไม่ให้เธอเข้าวงการบันเทิง


“ตอนนั้นคนเกาหลีหัวโบราณ เน้นรับการศึกษาเชิงวิชาการ จึงเรียนหนัก พอโตขึ้นก็ให้เริ่มทำธุรกิจ ตอนแรกพ่อแม่ของฉันต่อต้าน แต่ปัจจุบันก็สนับสนุนฉัน ในตอนแรกพ่อแม่ประท้วง แต่ตอนนี้สนับสนุนฉันเป็นอย่างมาก" คลอเดีย คิมให้สัมภาษณ์


ในช่วงแรก เธอคิดอยากเป็นผู้ประกาศข่าวหญิง เพราะคารุนะ ชินโช ไอดอลในวัยเด็ก ซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าว CNN ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดังนั้น เธอจึงฝึกฝนประสบการณ์ด้วยการเป็นนักข่าวให้กับ ‘Ewha Voice ’หนังสือพิมพ์ภาคภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยราว ๆ 3 ปี นอกจากนั้นยังได้ฝึกงานกับสื่อหลักอย่าง The Korea Timesและ Arirang TV (เครือข่ายข่าวภาษาอังกฤษ) อีกด้วย


ต่อมา เธอก็สามารถสำเร็จการศึกษาจากคณะวิจัยนานาชาติของมหาวิทยาลัยอีฮวา (Ewha Womans University)

หลังจากนั้น ด้วยความโชคดี คลอเดีย คิมได้เข้าร่วมและชนะการแข่งขัน “Korea-China Supermodel Contest” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2005 ซึ่งนั่นถือเป็นการเดบิวต์เข้าวงการอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ชนะก็ทำให้เธอมีโอกาสในการถ่ายแบบ ถ่ายแฟชั่น โฆษณาต่าง ๆ รวมทั้งโอกาสในการแสดงเป็นครั้งแรก


บางครั้งโอกาสก็มาแบบไม่ได้ตั้งตัว เมื่อผู้กำกับคนหนึ่งเห็นคลอเดีย คิมผ่านทางการสัมภาษณ์ทางทีวี และนั่นทำให้เธอได้เล่นซีรีส์เรื่องแรก Queen of the Game (2006) และส่งให้เธอได้รับรางวัลดาราหน้าใหม่จากงาน SBS Awards สาขาการแสดงประจำปี 2006


“ฉันบินไปนิวซีแลนด์เพื่อรับบทนี้ และจากนั้น ฉันก็ตกหลุมรักการแสดงอย่างรวดเร็ว ในตอนแรกมันเป็นเรื่องท้าทาย แต่ฉันชอบการมีส่วนร่วมทางอารมณ์ที่ต้องมีในการแสดงและชอบการเดินทางไปทำงาน ฉันคิดว่า มันทำให้ฉันรู้สึกถึงอิสรภาพ”


นอกจากนั้น ยังมีผลงานอื่น ๆ ตามมาอีกมาก ทั้ง Brain (2011), 7th Grade Civil Servant (2013) รวมถึงซิทคอมเรื่อง Standby (2012), Monster 2016, Chimera (2021), Behind Every Star (2022) และผลงานใหม่ล่าสุด“สัตว์สยองกยองซอง (Gyeongseong Creature)” กับบทบาทสุดร้ายกาจ‘มาดามมาเอดะ’ที่ไม่ว่าจะออกกี่ฉากก็สะกดสายตาแฟนซีรีส์สุด ๆ


หลังจากโลดแล่นในวงการการแสดงของเกาหลีมาระยะหนึ่ง คลอเดีย คิม ก็ตัดสินใจข้ามน้ำข้ามทะเลไปสู่ฮอลลีวูด ซึ่งมีนักแสดงเกาหลีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถประสบความสำเร็จ โด่งดังและเป็นที่ยอมรับในวงการฮอลลีวูด ซึ่งเธอก็คือหนึ่งในนั้น

คลอเดีย คิมได้เป็นส่วนหนึ่งของผลงานระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Marco Polo (2014), Avengers: Age of Ultron (2015), The Dark Tower (2017) และบทสุดโด่งดังจาก ‘นากินี’ งูสาวข้างกายของเจ้าพ่อแห่งศาสตร์มืดโวลเดอมอร์ ใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018)


“ฉันแค่โหยหาบางสิ่งที่แตกต่างออกไป ประเภทของบทบาทที่ฉันค้นหามักไม่เหมาะกับนักแสดงหญิงชาวเกาหลีในช่วงอายุ 20 และ 30 ปี ฉันจึงตัดสินใจหยุดและรออะไรใหม่ ๆ และระหว่างนั้นฉันก็ได้คัดเลือกทีม The Avengers”


“ฉันจะไม่เรียกมันว่า การจากไป เพราะฉันยังคงพยายามเล่นทั้งสองอย่าง เกาหลีคือที่ที่ฉันเริ่มต้นอาชีพการงาน และที่ที่ฉันอาศัยอยู่”


ซึ่งไม่นานมานี้ เมื่อปี 2020 คลอเดีย คิม ก็เพิ่งกลายเป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง โดยเธอได้ให้กำเนิดลูกสาวหลังจากแต่งงานกับสามีนักธุรกิจหนุ่มไปเมื่อไม่นาน สามารถตามไปชมภาพสวย ๆ และไลฟ์สไตล์สุดชิคของนักแสดงสาวคนสวยคนนี้ได้ที่ Instagram:@claudiashkim


Ref:

https://thelaterals.com/articles/claudia-kim/

https://en.24smi.org/celebrity/76732-claudia-kim.html

https://en.wikipedia.org/wiki/Claudia_Kim