MENU

GCAP จ่อขายหุ้นกู้ 3 ชุด ดอกเบี้ยสูงสุด 7.75%

 27 มิ.ย. 2567 00:00

บมจ.จี แคปปิตอล (GCAP) ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. เตรียมเปิดขายหุ้นกู้ 3 ชุด ดอกเบี้ย 7.00-7.75% เสนอขายสถาบัน-รายใหญ่ จองซื้อ 25-26 และ 30 ก.ค.นี้ หวังนำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนในธุรกิจ


นายอนุวัตร โกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตร และ นวัตกรรมการเกษตรชั้นแนวหน้าของไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2567 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน จำนวน 3 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 3 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2568 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7.00 ต่อปี


ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี 3 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี2569 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7.50 ต่อปี และ ชุดที่ 3 อายุ 3 ปี 3 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2570 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ7.75 ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก3 เดือน ในวันที่31 มกราคม, วันที่ 30 เมษายน, วันที่ 31 กรกฎาคม และ วันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี ตลอดอายุหุ้นกู้


สำหรับวัตถุประสงค์ในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้มาชำระหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระ พร้อมทั้งการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ, สินเชื่อทั้งแบบมีและไม่มีหลักประกัน และสินเชื่อประเภทอื่น ๆ ที่บริษัทให้บริการ รวมถึงการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นในการดำเนินงาน


นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนการยื่นไฟลิ่งและหนึ่งในผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ กล่าวว่า บริษัทยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อเสนอขายหุ้นกู้บริษัท บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ต่อ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการขออนุมัติจาก ก.ล.ต. โดยเสนอขายให้แก่ กลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ คาดว่าจะกำหนดวันจองซื้อในช่วงระหว่างวันที่ 25-26 และ 30 กรกฎาคม 2567 และ คาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567


สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ GCAP ในครั้งนี้ มีผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ร่วม จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด โดยมี ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้


บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจสินเชื่อที่มีหลักประกัน และ สินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน ซึ่งรวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยได้รับใบอนุญาต ได้แก่1. สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ 2. สินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ (สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์) จากกระทรวงการคลัง ซึ่งมีกลุ่มเกษตรกร, ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และ ลูกค้าทั่วไป เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก