MENU

รู้จัก ‘แรป’ (Wrap) ของกินมาแรง! ณ ตอนนี้

 10 พ.ค. 2566 00:00

ช่วงนี้กระแสแรป (Wrap) กำลังมาแรง ซึ่งก็มีแรปของหลากหลายแบรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็น Subway, โอ้กะจู๋, Jone’s Salad, Texas ฯลฯซึ่งหลายคนคงทราบอยู่แล้วว่าแรปนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ถ้ายังไม่ทราบ Okay Today จะมาเล่าคร่าว ๆ ให้ฟังค่ะว่า แรป (Wrap) คืออะไร ยังไงกันนะ

การแรป (Wrap) ว่ากันว่าเกิดขึ้นมานานแล้ว และยังมีความเชื่อกันว่าต้นกำเนิดมาจากชาวเม็กซิโก กระทั่งเป็นที่นิยมมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1990 ซึ่งชาวเม็กซิโกจะเรียกเมนูที่มีการแรปกันว่าเบอร์ริโต (Burrito) เป็นเมนูที่จะนำแผ่นแป้งสาลีหรือข้าวโพดมาห่อกับเนื้อสัตว์ เช่น หมู เนื้อ ไก่ ถั่วผัด ข้าว ชีส เครื่องเทศต่าง ๆ ฯลฯ และห่อเป็นรูปแท่งกลมหรือการแรปนั่นเอง


นอกจากนี้จะเห็นว่าปัจจุบันร้านฟาสต์ฟู้ดต่าง ๆ มากมาย ก็นิยมเมนูที่มีการแรปเช่นกัน เพราะสะดวก พกพาง่าย กินง่าย


โดย แรป (Wrap) ต้องบอกว่าจริง ๆ แล้วไม่ได้เป็นชื่ออาหาร แต่คือการทำอาหารโดยใช้แป้ง โดยแป้งที่นิยมมาก ๆ ก็คือ แป้งตอติญา (Tortilla) แป้งแผ่นรูปวงกลมที่ทำมาจากแป้งข้าวโพดหรือแป้งสาลี หรือจะเป็นแป้งอื่น ๆ นำมาห่อกับไส้ เช่น ผักสลัดหรือผักต่าง ๆ เนื้อสัตว์ ชีส ซอสหรืออื่น ๆ ตามความชอบ ทำในลักษณะห่อหรือม้วนให้เป็นแท่งกลม เพื่อจะได้พกพาได้ง่ายและสะดวกต่อการรับประทาน เหมาะเป็นอาหารเช้าในวันเร่งรีบได้นั่นเอง