MENU

น่าอีทมาก ‘ทิมเบอร์ ริง’ ขนมมาแรงที่สุดในตอนนี้

 15 ม.ค. 2567 00:00

เรียกได้เป็นขนมที่ติดกระแสมาแรงบนโซเชียลมาก ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ สำหรับขนมทิมเบอร์ ริงที่ใครได้เห็นแล้วก็อยากกิน เพราะมันน่าอีทมาก วันนี้ Okay Today จะพาไปทำความรู้จักขนมชนิดนี้กันค่ะ

‘Timber Ring’ (ทิมเบอร์ ริง) ซึ่งมีต้นกำเนิดอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เดิมทีจะเรียกกันว่า เดอะ สุพรีม ครัวซองต์ (The Supreme Croissant) โดยจะมีลักษณะรูปทรงเป็นวงกลม มีลวดลายคล้ายกับวงปีของต้นไม้ หรือขอนไม้ ซึ่งนี่ทำให้เป็นที่มาของชื่อ ‘Timber Ring’ (ทิมเบอร์ ริง) นั่นเอง ส่วนแป้งขนมจะมีความคล้ายคลึงกับครัวซองต์ แต่ก็มีความแตกต่างตรงที่ทิมเบอร์ ริงจะเนื้อแน่นกว่า นุ่มหนึบกว่า ทั้งนี้มีด้วยกันหลากหลายไส้ทั้งคาวและหวาน

ปักหมุด 3 พิกัดร้านขนมทิมเบอร์ริง


1. ร้าน KANOMPRANG ร้านที่ทำให้หลายคนได้รู้จักกับขนมทิมเบอร์ ริง เพราะเป็นเจ้าแรก ๆ ในไทยเลยก็ว่าได้ที่ทำขนมชนิดนี้ขึ้นมาขาย โดยทางร้านมีทิมเบอร์ ริง มากกว่า 10 ไส้ ให้ได้เลือกสรร


ที่ตั้ง:

สาขา 1 เมืองทองธานี (ตรงข้ามลอนสนามเทนนิสเมืองทอง ) 50/801 ปากเกร็ด นนทบุรี


บูท สนามบินดอนเมือง (Donmuang Airport) Terminal 2 ( gate in) Take home zone ตรงข้ามกับร้าน Garrett Popcorn

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/kanomprangofficial

2. Pete Croissanterie ร้านขนมชื่อดังในเมืองเชียงใหม่ ซึ่งร้านนี้ก็มีขนมทิมเบอร์ ริงหลากหลายไส้ให้ได้ลิ้มลอง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/PeteCroissanterie


3. Sweet Secret ร้านครัวซองต์ชื่อดังที่มีสาขาทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ซึ่งร้านนี้เขาก็มีขนมสุดฮิตอย่างทิมเบอร์ ริงขายด้วยเหมือนกัน (อาจจะมีบางสาขา) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/SweetSecretCroisant

ขอบคุณภาพจาก เพจ KANOMPRANG, เพจ Pete Croissanterie และ เพจ Sweet Secret