MENU

สายมูพุ่งตัวด่วน! แจกพิกัดสถานที่ และวิธีบูชา ขอพร ‘พระแม่ลักษมี’

 6 ก.ย. 2566 00:00

เชื่อแน่ว่า ‘สายมู’ ที่นิยมบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะต้องรู้จัก “พระแม่ลักษมี” ที่เป็นเทพนารีแห่งความรัก ที่เล่ากันว่า บันดาลให้ผู้ที่บูชาสมหวังในรักมาแล้วหลายคน วันนี้เรามาแจกพิกัดสถานที่ และวิธีบูชา ขอพร‘พระแม่ลักษมี’


พระแม่ลักษมี เป็นหนึ่งในเทพศักดิ์สิทธิ์ในศาสตร์พยากรณ์เทวะมันตรา เป็นเทวีแห่งความงดงาม ความร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ และโชคลาภ และที่สำคัญ มีความเชื่อกันว่าพระแม่ลักษมีสามารถช่วยประทานพรเรื่องความรักได้ เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นมารดาของพระกามเทพ อีกทั้งพระองค์ทรงมีความรักภักดีต่อพระสวามี นั่นคือ พระนารายณ์ ไม่ว่าพระนารายณ์จะอวตารไปจุติในภพใด พระแม่ลักษมีก็จะอวตารตามไปด้วยทุกภพ


ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อกันว่า ทำให้คนบูชาสมหวังในความรัก จนมีคำกล่าวยอดฮิต “I told พระแม่ลักษมีabout him” หลายคนจึงแสวงหาและเดินทางไปบูชาพระแม่ลักษมีกันอย่างล้นหลาม โดยคนที่สนใจไปบูชาพระแม่ลักษมี สามารถไปได้ตามสถานที่ดังต่อไปนี้


1. พระแม่ลักษมี ตึกเกษรวิลเลจ หรือเกษร พลาซ่า แยกราชประสงค์ ชั้น 4


2. พระแม่ลักษมี วัดแขก สีลม


3. พระแม่ลักษมี โบสถ์เทพมณเฑียร ย่านเสาชิงช้า


4. พระแม่ลักษมี วัดวิษณุ ยานนาวา


5. พระแม่ลักษมี มูลนิธิวัดลักษมีนารายัน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี


6. พระแม่ลักษมี เทวสถานพระแม่ลักษมี โรงเจสะพานใหม่


ขณะที่วิธีการบูชาสักการะพระแม่ลักษมี คนฮินดูจะนิยมไหว้พระแม่ลักษมีทุกวันศุกร์ และควรใส่เสื้อสีชมพู เพราะพระแม่ลักษมีชอบสีชมพู


ส่วนของไหว้ที่ต้องเตรียม ได้แก่ ดอกบัวสีชมพู (หรือดอกไม้โทนแดง / ชมพู), น้ำเปล่า, นม, ผลไม้ 5 อย่าง และกำยาน ใช้ธูป 9 ดอก


ทั้งนี้ ห้ามถวายสิ่งที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ หรือขนมที่มีไข่เป็นส่วนประกอบเด็ดขาด แต่ถวายน้ำอ้อย น้ำมะพร้าว น้ำตาลสด เพิ่มได้