MENU

แจกพิกัด 5 ร้านราเม็ง อร่อยเด็ด ห้ามพลาด!

 21 พ.ย. 2566 00:00

ช่วงนี้กระแสราเม็งกำลังมาแรง วันนี้ Okay Today จะมาแจกพิกัดร้านราเม็งที่หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เส้นดี น้ำซุปเด็ด วัตถุดิบคุณภาพพรีเมียม ที่ไปครั้งแรกแล้วต้องมีซ้ำอีกแน่นอน


**เป็นเพียงตัวอย่างที่เลือกมาเท่านั้นนะคะ เพราะยังมีร้านอร่อย ๆ อีกมากมาย*


ประเดิมร้านแรกด้วย Yuzu Ramen Thailand

ร้านราเม็งยูซุเจ้าแรกในประเทศไทย โดยทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบแบบ Handmade และเครื่องปรุงถูกส่งตรงมาจากญี่ปุ่นเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถเลือกเส้นราเม็ง ระดับความนุ่มของเส้น รวมไปถึงระดับความเผ็ดได้ตามใจชอบอีกด้วย


หากไปร้านนี้แล้วต้องไม่พลาดเลยกับเมนู Yuzu Shoyu Ramen เมนูซิกเนเจอร์​ ที่หลายคนได้ลองแล้วต้องบอกว่า น้ำซุปหอมส้มยูซุ กินแล้วสดชื่น! นอกจากซุปยูซุแล้วทางร้านยังมีซุปอื่น ๆ และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเหมือนยกญี่ปุ่นมาไว้ในไทยเลยทีเดียว

ตอนนี้มี 4 สาขา ได้แก่ Siam Square, Soi 3 ICONSIAM ชั้น 6 Terminal 21 Rama 3 ชั้น 1 และ The Mall Bangkapi ชั้น 3

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.facebook.com/yuzuramenthailand?ref=page_internal&locale=th_TH



2.Tonchin Ramen


ราเม็งสไตล์ Tokyo Tonkotsu ที่มีการนำเสนอในแบบร่วมสมัย แต่ยังคงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมการทำแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ ๆ มีต้นกำเนิดจากย่านอิเคะบุคุโระ ประเทศญี่ปุ่น เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1992 และในปี ค.ศ.2017 ก็ได้ขยายสาขาไปที่นิวยอร์ก ซึ่งก็ได้รางวัล Michelin BIB Gourmand จากนิวยอร์กถึง 4 ปีซ้อน (ปี 2019-2022) และได้ถูกบรรจุใน Michelin Guide สาขานิวยอร์กเป็นปีที่ 5 แล้ว


Tonchin Ramen มีหลากหลายเมนูให้ได้เลือกสรร ยกตัวอย่าง เมนู Tonchin Classic Tokyo Tonkotsu Ramen ราเม็งโตเกียวทงคตสึ Signature Bowl ต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น และยังได้รับความนิยมจากหลายประเทศ


หรือจะเป็น เมนู Tsukemen ที่มีขายจำนวนจำกัด 20 ชาม ต่อสาขา/วัน เท่านั้น ซึ่งเป็นเมนูที่เรียกได้ว่ามีความพิเศษ พิถีพิถัน และมีคุณภาพ ใช้เส้นสดพิเศษที่ออกแบบเฉพาะ มีความเหนียวนุ่ม หนึบหนับ น้ำซุปเคี่ยวข้ามวัน พร้อมทอปปิ้งคุณภาพดี


นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ แถมยังมีเมนูใหม่ออกมาให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย โดยทางร้านจะคัดสรรวัตถุดิบแบบพรีเมียมตามแบบฉบับต้นตำรับแท้จากประเทศญี่ปุ่น เส้นทำสดใหม่ และทำเองแบบ Homemade น้ำซุปสูตรพิเศษเฉพาะของร้าน ปรุงชามต่อชามด้วยเชฟที่มากประสบการณ์ เพื่อให้ได้รสชาติกลมกล่อม ลงตัว


ปัจจุบัน Tonchin Ramen มีสาขาที่ญี่ปุ่น เซี่ยงไฮ้ ไต้หวัน นิวยอร์ก รวมไปถึงประเทศไทยด้วย


Tonchin Ramen มี 4 สาขาในไทย ได้แก่ The Mercury Ville ชิดลม ชั้น1, สยามพารากอน ชั้น G, เซ็นทรัลเวสต์ เกต ชั้น 3 และ La Villa (BTS อารีย์) ชั้น 3


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.facebook.com/tonchinth/?locale=th_TH


3.Ramen Ippudo


ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1985 ณ เมืองฟุกุโอกะ โดยคุณชิเกมิ คาวาฮาร่า ชาวญี่ปุ่น เชฟราเม็งที่ได้แชมป์3 สมัยซ้อน (ปี ค.ศ.1995-1998)จากรายการ TV Champion รวมถึงการแข่งขันใน TBS RAMEN KING นอกจากนี้ Ramen Ippudo ยังได้ถูกบรรจุใน Michelin Guide สาขานิวยอร์ก ปี ค.ศ. 2009 อีกด้วยส่วนในไทยเปิดสาขาเมื่อ ปี ค.ศ. 2014


โดยเมนูแนะนำได้แก่ Original Ramen 3 เมนู เป็นต้นตำรับแท้จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีจำหน่ายทุกสาขาทั่วโลก ได้แก่


Shiromaru Ramen (ชิโรมารุ โมโตอาจิ) น้ำซุปทงคตสึกระดูกหมูสูตรต้นตำรับของอิปปุโดะเสิร์ฟพร้อมเส้นราเม็งเส้นเล็กพิเศษ หมูชาชูส่วนท้อง และหมูชาชูส่วนไหล่


Akamaru Ramen (อากามารุ ชินนาจิ) น้ำซุปทงคตสึสูตรต้นตำรับ ปรุงรสความอร่อยด้วยซอสมิโซะสูตรพิเศษ น้ำมันกะเทียมโคยุเสิร์ฟพร้อมเส้นราเม็งขนาดเล็กพิเศษ หมูชาชูส่วนท้องและหมูชาชูส่วนไหล่


Karaka Ramen (คาราคาเมง)น้ำซุปทงคตสึสูตรต้นตำรับ เพิ่มความเผ็ดเข้มข้นด้วยซอสสไปซี่มิโซะ น้ำมันหอมระเหยรสเผ็ด เสิร์ฟพร้อมราเม็งเส้นหยัก หมูสับผัดซอสมิโซะ หมูชาชูส่วนท้อง และหมูชาชูส่วนไหล่


นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งเมนู Special เมนู SEASONAL ที่ล่าสุดออกเมนูใหม่ ซัปโปโร มิโซะ ราเม็ง Sapporo Miso Ramen ที่ลิ้มลองได้แล้ววันนี้ถึง 24 มกราคม 2024


ปัจจุบันRamen Ippudo มีมากกว่า 20 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเอ็มบาสซีชั้น 5 ดิเอ็มโพเรียม ชั้น 4 เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้นG สีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น B เซ็นทรัลบางนา ชั้น B1 เซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น G สยามพารากอน ชั้น G ไอคอนสยาม ชั้น 6 ฯลฯ และยังมีสาขามากกว่า 220 สาขาทั่วโลก


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.facebook.com/IppudoThailand/


4.Ramen Kourakuen Thailand


ร้านราเม็งที่มีสาขามากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีมากกว่า 520 สาขา โดยก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1954 ณ เมืองไอทซึวากามัทซึ จังหวัดฟุคุชิม่า ประเทศญี่ปุ่น โดยคุณทซึคาซะ นิดะ และเข้ามาเปิดสาขาแรกในประเทศไทยเมื่อปี ค.ศ. 2012


โดยเอกลักษณ์ของโคราคุเอ็น ราเม็ง คือ เส้นราเม็งเป็นสูตรต้นตำรับที่ผลิตขึ้นเอง เป็นสูตรเฉพาะที่มีมากว่า 50 ปี น้ำซุปที่ปรุงจากวัตถุดิบมากกว่า 10 ชนิด และเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี


โคราคุเอ็น ราเม็ง มีเมนูราเม็งมากมาย มีทั้งน้ำซุปโชยุ ทงคัตสึ และมิโซะ และนอกจากเมนูราเม็ง ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลย คือ เกี๊ยวซ่า ที่เด็ดไม่แพ้กัน


ปัจจุบัน โคราคุเอ็น ราเม็ง มีทั้งหมด 7 สาขาในไทย ได้แก่ เกตเวย์ เอกมัย, เจปาร์ค ศรีราชา, เดอะพาร์ค กรุงเทพกรีฑาชั้น 1, แฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 3, เทอมินอล 21 พัทยา ชั้น3, เทอมินอล 21 พระราม 3 ชั้น 2 และปั๊มปตท. สาขาพระราม 4 กล้วยน้ำไท

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่>> https://www.facebook.com/RamenKourakuen


5.Mokkori Silom


เป็นร้านราเม็งที่เจ้าของร้านเป็นคนญี่ปุ่นชื่อว่า Norio Suzuki อดีตนักแสดงที่มีผลงานการแสดงทั้งภาพยนต์ไทยและฮอลลีวูด เช่น Street Fighter, Shanghai, คู่กรรม, ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ ฯลฯ เป็นต้น


โดยร้านเปิดเมื่อปี ค.ศ.2007 ปัจจุบันเปิดมากว่า 16 ปี โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากความชอบทำอาหารและอยากให้คนไทยได้รับประทานราเม็งรสชาติญี่ปุ่นแท้ ๆ โดยเมนูเด็ดของร้านจะเป็นเมนูราเม็งซุปเกลือที่ใครได้ลองชิมต้องติดใจไปตาม ๆ กัน นอกจากนี้ยังมีราเม็งซุปอื่น ๆ มีเมนูข้าวต่าง ๆ อย่าง ข้าวแกงกะหรี่ โซบะ ของกินเล่นต่าง ๆ อีกมากมาย


มอคโคริ สีลม มีสาขาเดียวที่สีลม ร้านปิดทุกวันจันทร์


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.facebook.com/mokkorisilom/photos