MENU

ความน่ารักของผู้หญิง ในมุมมองของผู้ชายญี่ปุ่น

 2 พ.ค. 2566 00:00

ผู้ชายญี่ปุ่นมองว่าผู้หญิงน่ารักตรงไหน?


เคยเห็นสาว ๆ ญี่ปุ่นที่ทำตัวให้น่ารักเพื่อที่จะมีผู้ชายเข้าหา ก็เป็นวิธีหนึ่งที่จะรู้จักลักษณะของผู้หญิงที่ผู้ชายญี่ปุ่นรู้สึกว่า "น่ารัก" ซึ่งวันนี้จะแนะนำช่วงเวลาที่ผู้ชายญี่ปุ่นคิดว่าผู้หญิงน่ารักจากก้นบึ้งของหัวใจ เป็นเคล็ดลับในการเป็นผู้หญิงที่น่ารัก


ผู้หญิงน่ารักที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชายก็มีแต่คนนิยมเพื่อขอเป็นคู่แต่งงาน ในทางกลับกัน ไม่ว่าสาวจะสวยแค่ไหน ถ้าหนุ่มคิดว่า "สาวคนนี้ไม่น่ารัก" เธอก็อาจไม่สามารถเข้าใกล้ชายในฝันได้

ช่วงเวลาที่ผู้ชายญี่ปุ่นคิดว่าผู้หญิงน่ารักจากก้นบึ้งของหัวใจ คือ?


1. ขอให้ชายหนุ่มช่วยเหลือ แม้ว่ามันจะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยก็ตาม


ผู้ชายญี่ปุ่นจะรู้สึกว่าเขาต้องอยู่ที่นั่นกับผู้หญิงที่จะพึ่งพาเขา แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่พวกเขาจะคิดว่าผู้หญิงคนนั้นน่ารัก


นอกจากนี้ ในบรรดาผู้ชายที่ผู้เขียนพบระหว่างการออกแบบสำรวจ เขากล่าวว่า "ระหว่างออกเดท เธอบอกว่าช่วยถือกระเป๋าของฉันได้ไหม" เมื่อเธอให้กระเป๋าเขาอย่างรวดเร็ว เขารู้สึกว่าอาจเป็นเพราะเธอไว้ใจจึงมอบกระเป๋าที่มีสิ่งสําคัญ เช่น กระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือให้ผมถือ บางคนรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ


ในทางกลับกัน สําหรับผู้หญิงที่ทําทุกอย่างด้วยตัวเอง พวกผู้ชายพูดว่า "ผมคิดว่าพวกเธอแข็งแกร่ง แต่ผมคิดว่าเธอสามารถอยู่คนเดียวได้และผมรู้สึกไม่น่ารัก" เพื่อให้ผู้ชายคิดว่าสาว ๆ น่ารัก บางครั้งการพึ่งพาเขาบ้าง ผู้ชายก็คิดว่าเป็นสิ่งสําคัญ


2. โก๊ะบ้างเฉพาะต่อหน้าแฟน


Mr.A (อายุ40 ปี / อุตสาหกรรมการเงิน) กล่าวความจริงที่ว่าเธอผู้ที่มักจะเป็นบุคคลที่แข็งแกร่ง แต่เมื่อเธอแสดงอาการโก๊ะ ขอให้ผมช่วยเมื่ออยู่ต่อหน้าผมเท่านั้น ผมรู้สึกว่ามันน่ารักจากก้นบึ้งของหัวใจ "บางทีเธออาจจะทําแบบนี้ไม่ได้ถ้าไม่มีผม"


ในทางกลับกัน สําหรับผู้หญิงที่มีวางตัวดีต่อหน้าทุกคน พวกเขารู้สึกว่าไว้ใจไม่ได้และไว้ใจผู้หญิงสวยในทุกมุมมองไม่ได้ อาจกล่าวได้ว่าความโก๊ะเป็นวิธีหนึ่งในการแสดงออกที่มีเพียงบางบุคคลเท่านั้นที่สามารถแสดงให้เห็นได้


3. พยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำเพื่อคนรัก


Mr.B (อายุ36 ปี / บริษัทเกี่ยวกับประกัน) ที่เพิ่งมีแฟนบอกว่า แฟนเขาเป็นสาวเข้มแข็ง ทํางานอย่างหนัก แต่จะดูเงอะงะเพื่อทําเกี๊ยวที่เขาโปรดปราน


ผู้หญิงที่คล่องแคล่วที่ผมคบด้วย จะพูดคุยกันอย่างเอาจริงเอาจังเกี่ยวกับความหลงใหลในอาหารที่เธอทําทุกครั้ง และเธอก็เต็มที่กับมัน แต่ไม่ว่าเธอจะทําอาหารเก่งแค่ไหน ผู้ชายอาจไม่รู้สึกน่ารักเมื่อเธอมั่นใจมากเกินไป


4. เขินอายเมื่อพูดเกี่ยวกับความล้มเหลวของตัวเอง


ผู้ชายญี่ปุ่นรู้สึกว่าผู้หญิงน่ารักเมื่อเธอแสดงความน่าอับอายของตัวเอง


Mr.C (อายุ36 ปี / พนักงานออฟฟิศ) คบกับเธอมา2 ปี คิดว่าสิ่งที่น่ารักจากก้นบึ้งของหัวใจเมื่อเธอขอโทษอย่างเสียใจจริง ๆ และพูดว่า "ฉันขอโทษ ... ฉันลืมจริง ๆ ..." เมื่อเธอลืมตอบกลับผู้ที่ต้องติดต่อ


หรือแม้ว่าเพื่อนร่วมงานในที่ทํางานของเธอจะผิดพลาด แต่เมื่อเธอยิ้มและขอโทษเบา ๆ โดยพูดว่า "ฉันขอโทษ" และแสดงออกว่าอายโดยธรรมชาติก็น่ารัก


หากสาว ๆ ต้องการเป็นผู้หญิงที่น่ารักต่อหน้าผู้ชาย ญี่ปุ่น อย่าลืมความรู้สึกอ่อนน้อมถ่อมตนและความละอายของคุณ


5. แสดงให้เห็นว่าเธอเศร้า เมื่ออยู่ต่อหน้าคนรักเท่านั้น


ผู้ชายบางคนมักคิดว่าต้องการปกป้องสาว ๆ เมื่อพวกเขาเห็นผู้หญิงที่รักมีปัญหาหรือเศร้าใจ


Mr.D (อายุ28 ปี / เกี่ยวข้องกับไอที) เพิ่งเป็นแฟนกับแฟนสาวได้3 เดือน กล่าวว่าเขาต้องการปกป้องเธอไปตลอดชีวิตเมื่อเธอมักจะล้มเหลวในที่ทํางานและแสดงท่าทางหดหู่ต่อหน้าเขา


ในทางกลับกัน ก็เคารพส่วนที่ไม่เคยพูดจาแสดงความหดหู่กับเพื่อนร่วมงานในที่ทํางาน แต่ผมไม่รู้สึกมีเสน่ห์ในฐานะผู้หญิง


หากต้องการให้คนที่ชอบรู้สึกอยากปกป้องตลอดเวลา วิธีหนึ่งคือการเปิดเผยส่วนที่อ่อนแอต่ออีกฝ่าย


6. ขอบคุณด้วยรอยยิ้มหลังจากเดท


เมื่อผู้ชายได้รับการขอบคุณจากผู้หญิงที่พวกเขาชอบ เขาจะต้องการทําให้อีกฝ่ายมีความสุขมากขึ้น


Mr.E (อายุ27 ปี / พัฒนาการ) ซึ่งกําลังมีความรัก ได้ออกเดทกับผู้หญิงที่เขาพบในแอปจับคู่ และเธอกล่าวว่า "ขอบคุณสําหรับวันนี้ สนุกดี" เขากล่าว "เมื่อเธอขอบคุณผมด้วยรอยยิ้มกว้าง ผมตื่นเต้นจากก้นบึ้งของหัวใจ”


อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงบางคนที่ผมพบในแอปจับคู่อื่น ๆ ใช้เวลาเล่นโทรศัพท์มือถือของพวกเธอตลอดเวลา และเขารู้สึกว่ามันเป็นการเสียเวลาสําหรับเวลาที่พวกเขาได้มาพบกับผู้หญิงคนนั้น


หากต้องการเชื่อมต่อความสัมพันธ์ ให้แสดงความขอบคุณด้วยรอยยิ้มหลังจากเดท แน่ใจว่าผู้ชายยินดีที่จะชวนสาวไปเที่ยวอีกแน่นอน