MENU

10 เรื่องน่ารู้ของ Jessica Alexander นักแสดงสาวสุดแย่งซีนในหนัง The Little Mermaid

 31 พ.ค. 2566 00:00

เป็นกระแสไม่หยุดสำหรับผลงาน Live-Action เรื่อง The Little Mermaid ที่สามารถทำเงินและกวาดคำชมไปได้อย่างน่าพอใจ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่คนพูดถึงไม่แพ้กันก็คือนักแสดงสาว “เจสสิก้า อเล็กซานเดอร์” (Jessica Alexander) ผู้รับบทเป็นวาเนสซ่า ร่างแปลงของเออร์ซูลาที่โผล่มาไม่เยอะแต่ก็แย่งซีนได้ทุกครั้ง จนแฟนหนังชาวไทยบางคนอยากให้เธอรับบทนางเงือกเลยทีเดียว แล้ววันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักเธอให้มากขึ้นกัน


1. เธอเป็นคนอังกฤษ

Jessica Alexander เกิดและเติบโตในประเทศอังกฤษ และไม่ได้มีความคิดที่จะย้ายไปอเมริกา แม้ว่ามันจะทำให้อาชีพการเป็นนักแสดงของเธอโตขึ้นก็ตาม ซึ่งในปี 2020 เธอได้รับโอกาสในการแสดงซีรีส์อังกฤษจากช่อง BBC อย่าง “Get Even” ที่แม้กระแสจะไม่ได้ดีมาก แต่หลังจากที่ Netflix ได้นำซีรีส์เรื่องนี้ไปฉายทั่วโลกก็ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น


2. เธอยังเป็นนางแบบอีกด้วย

ด้วยใบหน้าสุดสวย และส่วนสูง168 ซม. ทำให้เธอมีอีกหนึ่งอาชีพอย่างการเป็นนางแบบ โดยที่ผ่านมาเธอมีผลงานถ่ายแบบลงปกนิตยสารแฟชั่นจากประเทศอังกฤษอย่าง HUNGER , DSCENE และมีบทสัมภาษณ์ใน Total Film Magazine อีกด้วย

3. เธอเป็น Bisexual

เธอไม่เคยปิดบังเรื่องรสนิยมทางเพศของเธอเลย ว่าเป็น Bisexual (ชอบได้ทั้งเพศชายและหญิง) แถมเธอยังใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว ในการสนับสนุนกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลาย หรือ LGBTQ+ และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาที่คนกลุ่มนี้ต้องเผชิญให้กับสังคมได้รับรู้อีกด้วย


4. บทบาทที่เธอได้รับใน “Get Even” สะท้อนตัวตนของเธอ

ในผลงานแจ้งเกิดเรื่องเรื่อง Get Even เธอได้รับบทเป็นโอลิเวีย เด็ก ม.ปลาย ที่เป็นที่นิยมของโรงเรียนแต่กลับมีนิสัยค่อนข้างร้าย โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์กับ BBC ไว้ว่า “ตอนที่ฉันอายุประมาณ 16 ปี ใกล้เคียงกับโอลิเวีย ฉันมีนิสัยคล้ายเธอมาก ๆ ฉันยังไม่ค้นพบตัวเองและก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชอบทำอะไร ฉันแค่ทำสิ่งต่าง ๆ ไปตามที่คนอื่นบอก เพราะคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เจ๋งและเป็นที่ยอมรับของคนอื่น”


5. เธอชอบศิลปะ

ไม่เพียงแค่การสร้างงานศิลปะอย่างการแสดงหรือการถ่ายแบบเพื่อหาเลี้ยงชีพเท่านั้น แต่เธอยังใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ในการชื่นชมงานศิลปะอีกด้วย เธอชอบเสพผลงานศิลปะ Visual arts เป็นชีวิตจิตใจ เธอชอบชื่นชมสไตล์และผลงานที่หลากหลาย ในบางครั้งเธอยังแชร์ภาพงานศิลปะที่เธอชอบบ่อยๆอีกด้วย


6. เธอไม่กลัวที่จะพูดเปิดใจ

แม้ว่า Jessica Alexander จะอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น แต่เธอมีความชัดเจนและยืนหยัดในสิ่งที่เธอเชื่อ โดยที่ไม่กลัวที่จะพูดจาอย่างตรงไปตรงมา นอกจากในเรื่องรสนิยมทางเพศที่เป็น Bisexual แล้ว เธอยังสนับสนุนประเด็นอื่น ๆ เช่น การต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ หรือการต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเธอก็ได้ใช้โซเชียลมีเดียของเธอในการพูดถึงเรื่องเหล่านี้มาโดยตลอด


7. เธอชอบท่องเที่ยว

ในขณะหลายคนไม่มีเวลาว่างในการไปท่องเที่ยวพักผ่อน แต่ Jessica Alexander ในวัยเพียง 23 ปี ก็ได้มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศต่างๆมากมายทั้วโลกเช่น อินโดนีเซีย ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา


8. ครอบครัวสำคัญที่สุดสำหรับเธอ

การจะประสบความสำเร็จได้นั้น หลายครั้งก็มาจากแรงสนับสนุนของครอบครัวด้วย ซึ่ง Jessica ก็โชคดีมาก ๆ ที่มีครอบครัวที่คอยให้กำลังใจเธออยู่เสมอ เธอเคยโพสต์เรื่องราวความประทับใจเกี่ยวกับแม่เธอลงใน Instagram ว่า “แม่ของฉันเป็นผู้หญิงแข็งแกร่ง ฉลาด และมอบแรงบันดาลใจได้ดีที่สุดเลย”


9. เธอชอบความเป็นส่วนตัว

เพียงเพราะ Jessica ทำงานโดยการอยู่หน้ากล้อง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอต้องการให้กล้องเห็นหน้าเธอตลอดเวลา เธอเป็นคนที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง เธอไม่ได้ให้สัมภาษณ์มากมายเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว และการโพสต์ต่าง ๆ ทางโซเชียลมีเดียของเธอส่วนใหญ่ ก็จะเกี่ยวข้องกับผลงานของเธอเสมอ


10. เธอชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ

Jessica Alexander เธอไม่ใช่คนที่ชอบป่าวประกาศหรืออวดอ้างอะไรเวลาทำความดี แต่หากมีโอกาสเธอจะช่วยเหลือคนอื่นเสมอ นอกจากการสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ การต่อต้านการเหยียดผิว หรือการต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อมแล้ว เธอยังเคยแปะลิ้งค์เว็บไซต์ chooselove.org ไว้บน Instagram ของเธอ เพื่อชวนให้แฟนคลับไปสนันสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรนี้ ในการอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นทั่วโลกอีกด้วย


ที่มา : https://tvovermind.com/jessica-alexander/